Xem mẫu

  1. Tổng quan về bộ môn Phương pháp dạy học toán Tăng Minh Dũng Khoa Toán-Tin, trường Đại học Sư phạm TpHCM dungtm@hcmup.edu.vn
  2. Nội dung trình bày • Đối tượng và nhiệm vụ • Các khoa học liên quan • Phương pháp nghiên cứu Tăng Minh Dũng 2 Lý luận dạy học môn toán 1
  3. Nội dung trình bày • Đối tượng và nhiệm vụ • Các khoa học liên quan • Phương pháp nghiên cứu Tăng Minh Dũng 3 Lý luận dạy học môn toán 1
  4. “đối tượng của PPDH Toán học là quá trình dạy học môn Toán, về thực chất là quá trình giáo dục 
 thông qua việc dạy học môn Toán” — Nguyễn Bá Kim (2002) Tăng Minh Dũng 4 Lý luận dạy học môn toán 1
  5. Thầy giáo Mục tiêu dạy Học trò Nội dung học Cơ sở 
 Phương pháp vật chất, điều kiện
 dạy học
  6. PPDH toán: 1 khoa học • WHY: dạy toán để làm gì? (mục đích) • WHAT: dạy cái gì của toán? (nội dung) • HOW: dạy toán như thế nào? (phương pháp) Tăng Minh Dũng 6 Lý luận dạy học môn toán 1
  7. PPDH toán: đào tạo giáo viên • trang bị những tri thức cơ bản về dạy học toán • rèn luyện kĩ năng cơ bản về dạy học toán • bồi dưỡng tình cảm, phẩm chất đạo đức • phát triển năng lực tự học, tự nghiên cứu Tăng Minh Dũng 7 Lý luận dạy học môn toán 1
  8. Nội dung trình bày • Đối tượng và nhiệm vụ • Các khoa học liên quan • Phương pháp nghiên cứu Tăng Minh Dũng 8 Lý luận dạy học môn toán 1
  9. Các khoa học liên quan Phương pháp dạy học toán Toán học Giáo dục học … Tâm lí học Tin học Triết học Tăng Minh Dũng 9 Lý luận dạy học môn toán 1
  10. Nội dung trình bày • Đối tượng và nhiệm vụ • Các khoa học liên quan • Phương pháp nghiên cứu Tăng Minh Dũng 10 Lý luận dạy học môn toán 1
  11. 4 phương pháp 
 nghiên cứu trong PPDH toán Nghiên cứu
 Tổng kết
 lý luận kinh nghiệm Quan sát Thực nghiệm Điều tra Tăng Minh Dũng 11 Lý luận dạy học môn toán 1
nguon tai.lieu . vn