Xem mẫu

  1. 126 Bài học 3: Các kỹ thuật nâng cao trong Photoshop CS3 (1) Bước 2 Thêm một số text. Biíớc 3 Thêm một layer style bằng cách nhấp “f ’ nhỏ nằm ở cuối palette layers. Thêm một bóng đổ (drop shadow) và một m ặt vát (bevel), sao chép các xác lập được trình bày ở đây. Chú ý hai điều ở đây thật sự làm cho thủy tinh “nổi bật” 1. Thay đổi contour (đường viền), điều này tạo nên dáng vẻ phản chiếu. 2. Hủy chọn global light và thay đổi altitude thành 70. Loyer Style “( X ' .rmìttrm ■■ '" — .... ;p*fi»M. c»xei ■ N e a ; S j y f e .. ^p========l pti’>i » . rộvttrộtoìT ÍNr* r*cO cr.Ov*rt*jf. p
  2. Bài học 3: Các kỹ thuật nâng cao trong Photoshop CS3 (1)______________ 127 BiCớc 5 Bước này là nơi điều kỳ diệu xảy ra! Trong palette styles, nhấp vào Custom blending options. Bây giờ kéo fill opacity hết sang 0 và điều ngạc nhiên xuất hiện. Lnyer Slylc *^ ..-- 'J ******** Ị' ỉỉẫp^; r' ■ o.g.1 p 6 Bước 6 Đây là chữ thủy tinh vừa tạo ra. p - Bước 7 ở đây bạn có thể sao chép layer style sang lớp background để cũng làm cho lớp đó trở thành lớp thủy tinh. »• mf ^ Các giao diện, các hình dạng ctf bản trong 3D Dường như vào những ngày này mọi người muôn biết cách xây dựng các giao diện công nghệ cao. Bạn sẽ bắt đầu bằng cách tạo hình dạng cơ bản và làm cho nó trở thành kim loại 3D và bóng láng. Dĩ nhiên, bạn có thể làm cho hình dạng của bạn trở thành bất kỳ hình dạng nào. Thành p h ầ n Các hiệu ứng ánh sáng (lỉghtỉng) Các vùng chọn (selection) Các hình dạn g (shape)
  3. .1 128 Bài học 3: Các kỹ thuật nâng cao trong Photoshop CS3 (1) Ị Các kênh A lpha Curves Bước 1 Bắt đầu với một lớp trong suô"t trông. ở đây bạn bắt đầu vẽ hình dạng cơ bản bằng cách sử dụng các công cụ marquee. Để thêm vào vùng chọn, giữ phím shift. Để bớt đi vùng chọn, nhấn giữ phím Ctrl/Cmd. Bước 2 Tô vùng chọn bằng màu đen. Bạn vẫn muốn thử nghiệm với hình dạng, do đó hãy tiếp tục vẽ các vùng chọn và tô nó bằng màu đen, hoặc xóa cho đến khi bạn được một hình dạng mà bạn thích. Bước 3 Sử dụng công cụ polygon lasso, nó thật sự thú vị, chỉ việc nhấp, sau đó nhấp lại, nó sẽ vẽ một đường thẳng giữa 2 điểm. Bạn sẽ phải nhấp trở lại điểm đầu, bạn sẽ thấy một hình tròn nhỏ khi con trỏ nằm lên trên điểm đầu, sau đó nhấp để hoàn tấ t hình dạng.
  4. Bài học 3: Các kỹ thuật nâng cao trong Photoshop CS3 (1) 129 Bước 4 Cắt ra một sô" hình tròn và những thứ khác, bạn sẽ thêm các nút và gizmo ở đây sau đó. Mọi thứ sẽ vẫn nằm trên một lớp. Tải vùng chọn bằng cách giữ Ctrl/Cmd và nhấp vào ảnh thumbnail trong palette layers. Bước 5 Chuyển sang palette Channels. Nhấp vào nút “save selection to a channel”. Kênh mới được đặt tên là Alpha channel. '
  5. 130 Bài học 3: Các kỹ thuật nâng cao trong Photoshop CS3 (1) Bước 6 Nhấn Ctrl/Cmd+D để tắt vùng chọn. (Bạn không thể tác động đến các pixel bên ngoài một vùng chọn). Filter>Blur>Gaussian blur. Blur càng lớn, các góc sẽ càng được bo tròn. GQu»«»0fi Bl«f Bì Z»ỉtM1 p □ •«* 13 B»5»» p E Bước 7 Mở định dạng Adjust>Levels. Di chuyển các thanh trượt gần hơn cùng với nhau để làm khít các mép một chút. Nhấp OK. Bước 8 Quay trở về palette layers, nhấp vào lớp và chọn lại đối tượng (Ctrl/Cmd nhấp). Lần này tô bằng màu xám. Filter>Render>Lighting effects. Tải alpha 1, thêm một ánh sáng xung quanh màu xanh dương. Nhấp OK.
  6. Bài học 3: Các kỹ thuật nâng cao trong Photoshop CS3 (1) 131 Bước 9 Đây gần như là những gì mà bạn sẽ có bây giờ. Chú ý có các góc nhỏ dư thừa phải không? Bạn sẽ loại bỏ chúng và làm sạch một chút. Biỉớc 10 Chuyển sang palette channels và Ctrl/Cmd nhấp trên thumbnail Channel. Điều này sẽ tải vùng chọn kênh. lChanripl ^mbrMSiÌ Bước 11 Ctrl/Cmd+Shift+I để đảo ngược vùng chọn. Nhấn delete và bây giờ bạn có một ảnh được làm sạch. Nhưng nó vẫn không trông giống như kim loại. Bước 12 Mở hộp curves. Adjust>Curves. Tạo một hình dạng tương tự và xem ảnh đột ngột trở thành kim loại bóng láng.
  7. 132 Bài học 3: Các kỹ thuật nâng cao trong Photoshop CS3 (1) .'-•■'-á- ?x Í ' ' ^ í"". ' "• Ị»i •. '* ±' ‘ ' - wỉ._u__ i ■ Bước 13 Sau đây là một ví dụ khác trình bày kết quả của cùng một kỹ thuật này. Lần này bạn sử dụng một ánh sáng xung quanh (ambient) nhỏ hơn. c*; I |0n« p 0« tnmvựiiSSSA. Oỉộfl> .. HittâsâL. ịAỈpMt ơ •'A S ù M th í^ ..... Ghép ảnh trong Photoshop CS3 Trong mục này bạn sẽ học cách tạo mẫu kết cấu gỗ trong Photoshop. Thành p h ần Noise
  8. Bài học 3: Các kỹ thuật nâng cao trong Photoshop CS3 (1) 133 Motỉon B lur Wave Add Noísẹ Unsharp Mask H ue/Saturation .I ủ ■Cancel Bước 1 1 tv - Bắt đầu với một tài liệu mới có kích cỡ 300 X 200 pixel, RGB và 72 dpi. Q' '0 Kích cỡ không th ật sự quan trọng. . AQĩCíjrrt; p i i í i Filter>add noise. Sử dụng các xác lập ở đây. - Disiributíoọt; r tịniíorm gaossỉan p ỉỵỉortQcírDmalic Bước 2 Bắt đầu hình thành nền cho hạt. Filter>Blur>motion blur. 'B pr“ ■meẳi Bước 3 Bây giờ bạn cần làm cho nó hơi gợn sóng giống như gỗ thực. Filters>distort>wave. Điều quan trọng là phải giảm thang đo sao cho các sóng không quá mức.
  9. 134 Bài học 3: Các kỹ thuật nâng cao trong Photoshop CS3 (1) H um m * fT “ , ■tyỉl*: SiN» r Xtieoííitt' ■ Mm U ttit iẾỀBy»ãwfK(í, .1' •Íĩíă --ỊS-—^ f lị- 2sr— ^--------------- Hữitt vo>t geaí# •Jỉ'í >>ị1ì ........... ...... -r'v*tâ»;*rfữamỉ Bước 4 Bây giờ để làm lộ ra hạt vân. Filter>sharpen>unsharp mask. Xác lập radius sang 2.9. Bước 5 Ctrl/Cmd+Ư để mở Hue/Saturation cũ. Nhấn colorize, xác lập hue cho 22 và saturation cho 53 và để đạt đ ư ợ c một màu gỗ thực hơn, kéo lightness một chút sang phía tối, -19. Nhấp OK.
  10. Bài học 3: Các kỹ thuật nâng cao trong Photoshop CS3 (1) 135 Hue/Saturatỉon rsđt; Master t OK Hụe: Reset SỉtưatKKi; [E S a v e ... Lịghtness: □ co b ra s / Ẩ Ẩ 0Pre¥iew Bước 6 Đây là nơi mà hầu hết các phần hướng dẫn khác hoàn tất. Bạn có thể dừng ở đây hoặc đi tìm thêm chi tiết hiện thực. Xác lập feather sang 10 trong thanh công cụ phía trên trong Photoshop. (Hoặc trong các phiên bản cũ hơn, bạn sẽ phải áp dụng selection>feather sau khi vùng chọn được tạo), tạo một vùng chọn bằng công cụ rectangular marquee. Bước 7 Áp dụng lại bộ lọc wave, thực hiện các phần điều chỉnh như được trình bày ở đây. Nhấn OK hoặc enter/return.
  11. 136______________ Bàí học 3: Các kỹ thuật nâng cao trong Photoshop CS3 (1) Numbei of^lerators; Typ«: ®SỊoe _______ ...... '■ Mn. Max. Olr«ngl. t.. ...... J Ìỉt*y«íeogth: [ lồ Ị Ỉ 120 J Mâí. L l l j í^ ~ ~ ì - y - T ‘ề Horí:. Vert. yét: Ị Pardornầte Ị • ' ' ' .................. Q --------------------------------------------- ------Ù Urxỉeíìiied AíCâs; 0'*^V>fvouná ® Repeàt &
  12. Bài học 3: Các kỹ thuật nâng cao trong Photoshop CS3 (1) 137 Hiệu ứng làm nổ tung chữ trên^^im Trong mục này bạn sẽ học cách tạo một hiệu ứng nhỏ thú vị: Làm nổ tung chữ trên phim cùng với những tia lửa bay. Thành p h ầ n Type Lasso Layers B lurring Các c h ế độ L ayer B lending Bước 1 Đặt type trên lớp riêng của nó và render (kết xuất). Nhấp phải/ Cmd nhấp vào tên của nó trong palette layers và kết xuất type. Photoshop CS3 gọi đây là rasterize type (mành hóa chữ).
  13. 138 Bài học 3: Các kỹ thuật nâng cao trong Photoshop CS3 (1) Bước 2 Sử dụng công cụ lasso và chọn một phần của type. Bước 3 Bây giờ chọn công cụ move (V). Rê phần đ ư ợ c chọn ra khỏi phần còn lại. Biiôc 4 Lặp lại các bước 2 và 3 nhiều lần, sử dụng các kích cỡ và hình dạng chọn khác nhau cho đến khi có được kiểu gần giống như sau. Bước 5 Nhân đôi (duplicate) lớp và áp dụng một motion blur>Radial blur : 100 và quality = best.
  14. Bài học 3: Các kỹ thuật nâng cao trong Photoshop CS3 (1) 139 Bước 6 Nhân đôi lớp được làm mờ (blur) 2X. ịNormAl h ỉ Ỏpacity: [ĨÕÕH |» Ị r Lock: Ọtì m\ĩ' EXPLOSIONcopy EXPLOSION c... m \w ỉ¥ir ^ S eXPLOSION copy 2- w \ r P^IlEXPLOSION Bước 7 Xác lập lớp được làm mờ trên cùng sang Dissolve và giảm độ mờ đục (opacity) sang 47%. ^ Pềths j Laycrs N(pfo \g:h^nt>els ịOissộtve ■R OpKity: |47H — ^ ------- -- Lock: r CU l- mr Ị.V!I EXPLOSIONcopy :ĩ|[J EXPLO SIO N c.. m r [^ ^ E X P t O ^ Q N C õpy z EXPLỠSIỌN lO Bước 8 Thay đổi màu của các lớp tiue: ■124 được làm mờ và các tia lửa JL. bằng cách sử dụng điều Saturatlon: khiển Hue/Saturation. Thêm .uZ-------------- một nền đen và thế là có một cảnh tượng “BOOM”.
  15. 140 Bài học 3: Các kỹ thuật nâng cao trong Photoshop CS3 (1) Các nút tròn như gương trong Photoshop CS3 Một giao diện sẽ không bao giờ hoàn chỉnh nếu không có các nút nhỏ có vẻ như được tạo bằng gương. Mục này sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện. Thành p h ầ n Layers Layer M asks G radỉents Trộn (merge) các ảnh Opacity Bước 1 Như thường lệ, bắt đầu với một lóp trong suốt. Vẽ một hình tròn bằng công cụ circular mar- quee. Thủ thuật Giữ phím alt/option để vẽ từ tâm và j;iữ phím shiít đê vẽ một hình tròn hoàn hảo. Bước 2 Bây giờ bạn muốn tạo một gradient hình tròn, từ màu xanh dương sậm sang màu xanh dương sáng. Sử dụng các xác lập ở đây, sau đó rê từ giữa hình tròn. Không hủy chọn (deselect). □I o a i Q ị O Mode: |Normal [ 3 Opacìty: lioox I > I
  16. Bài học 3: Các kỹ thuật nâng cao trong Photoshop CS3 (1) 141 Bước 3 Tạo một lớp mới và thay đổi xác lập gradient thành như sau: Lin- ear, Poreground to transparent và thay đổi màu foreground thành màu trắng. Bước 4 Rê công cụ gradient từ trên xuống dưới với màu trắng trên cùng. Bước 5 Nhấn Ctrl/Cmd+T cho công cụ free transíorm. Rê đáy gần như 1/2 đoạn đường. Rê đỉnh và các cạnh vào một chút cho đến khi nó trông tương tự như ảnh bên. Biíớc 6 Để tăng thêm tính hiện thực, thêm một chút gaussian blur vào vùng sáng và giảm độ mờ đục (opacity) một chút. Biỉôc 7 Bạn cũng có thể thêm text. Đặt lớp text đằng sau vùng sáng và giảm độ mờ đục.
  17. 142______________ Bài học 3: Các kỹ thuật nâng cao trong Photoshop CS3 (1) Thêm các nút vào giao diện - Merge Visible và rê các nút đến giao diện. Quả banh Golf Trong mục này, bạn sẽ tạo một quả banh golf như thực trong Photoshop Thành p h ầ n Các layer (lớp) Các vùng chọn (selection) Các p a tte rn Các hiệu ứng ảnh sáng (lighting) Các bộ lọc (filter) Transform Biỉớc 1 1. Tạo một canvas mới. ở đây, bạn sử dụng 800 X 800 pixel, 72 dpi, RGB, nền màu trắng. 2. Đảo ngược nền để làm cho nó đen. 3. Tạo một lớp mới. 4. Sử dụng marquee hình tròn để vẽ một hình tròn và tô nó bằng màu trắng.
  18. Bài học 3: Các kỹ thuật nâng cao trong Photoshop CS3 (1) 143 Bước 2 5. Tạo một tài liệu mới, 20 pixel X 20 pixel, RGB, nền trong suốt. 6. Sử dụng marquee hình tròn để vẽ một hình tròn và tô nó bằng màu đen. Bước 3 7. Edit: Define Pattern (gọi nó là Dimples). 8. Quay trở về tài liệu gốc (Ctrl- Tab) và tạo một lớp mới. 9. Ctrl-nhấp Layer 1 (hình tròn màu trắng mà bạn đã tạo) và nhấn Shift-Delete để mở hộp thoại Fill options. 10. Chọn Patter và tô bằng mẫu Dimples. Bước 4 11. Nhấn Ctrl-T để mở ra Free Transíorm và xoay lớp này 45 độ. Nhấn Enter. 12. Filter;Blur:Gaussian Blur 2.0 pixel. 13. Bây giờ Ctrl-nhấp Layer 1, và nhấn Ctíl+P để lặp lại hiệu ứng blur. Bước 5 14. Filter>Distort>Spherize 100%.
  19. 144 Bài học 3: Các kỹ thuật nâng cao trong Photoshop CS3 (1) Bước 6 15. Bây giờ bạn sẽ hoàn tất ảnh map bằng cách tạo đường viền (contour) của chính quả bóng. Nhấn D để xác lập lại palette, nhấn X để đảo ngược các màu và chọn công cụ gradient (G). 16. Chọn radial gradient, íoreground to background và thay đổi độ mờ đục thành 50%. Hãy chắc chắn hình tròn gốc vẫn được chọn và vẽ một gradient từ tâm của hình tròn đến mép ngoài. Bước 7 Bây giờ bạn có một ảnh map thành công để áp dụng các hiệu ứng ánh sáng. 17. Tạo một lớp mới, nhấn giữ alt và chọn merge visible. Đây sẽ là kênh kết xuất. Chọn tất cả, sao chép, tạo một kênh mới và dán. 18. Nhấn RGB composite và quay trở về lớp được trộn. 19. Nhấn Shift-Delete và tô bằng 50% màu xám. 20. Bây giờ đi đến Filter;Render:Lighting effects.
  20. Bài học 3: Các kỹ thuật nâng cao trong Photoshop CS3 (1) 145 Đây là nơi điều lý thú bắt đầu, bạn có thể tạo bất kỳ ánh sáng nào bạn thích. Đối với bài tập này, bạn sử dụng một spotlight và một ánh sáng Omni. Thay đổi kênh texture thành Alpha 1 và xác lập White is hight và Height 50. Lightinq E(fccls s^te ỊDoiauii OK Sov0. . ỊI Scva.. .' ị Canc8l , UgMiype: Ịsportight 3 ‘J7 Oq ■ ' Fuil Poous: UaiTOW 59 Wi(te_ 1Propert««: ỉi. ' (ị Gtoít; . Maea________ _0_________ Shãy . SSỈẼÊ____ §?____ :ÊxpoíU(tóỂE------ ----------- íỉiSl -----1' AmbietKÌlaaSẾa-._. ,, 1 ^ Tejđufê ChẠtmel. |AJpha 1 3 (Pwhteishigh p Praviev/ ^ IgỊ H«i^C FM 50 Mounteinout Bước 8 21. Nhấn OK. Bước 9 22. Bây giờ bạn sẽ xóa chất liệu dư thừa. Ctrl-nhấp lớp hình tròn gốc, đảo ngược vùng chọn và nhấn Backspace. Nó hơi thô. Bạn sẽ làm sáng nó lên một chút bằng levels.
nguon tai.lieu . vn