Xem mẫu

  1. Phương pháp tạo Backlink cho website Backlink là một yếu tố quan trọng và không thể thiếu của SEO Offpage, xây dựng backlink hiệu quả giúp nâng cao và cải thiện thứ hạng cạnh tranh trên Google. Có nhiều phương pháp xây dựng backlink khác nhau, mỗi phương pháp  đều có những ưu nhược điểm, tuỳ vào điều kiện và mục tiêu của mình bạn có thể chọn một vài phương pháp. Sau đây là một số cách tạo backlink phổ biến các bạn nên tham khảo qua: Tạo Backlink hiệu quả 1. Trao đổi backlink Ưuđiểm: -Tạo được backlink từ nhiều domain khác nhau (Cùng số lượng backlink google đánh giá cao nếu các backlink đến từ nhiều nguồn domain hơn) -Tìm được nhiều backlink từ các website cùng chủ đề -Chi phí thấp: Do chỉ mất công tìm kiếm và email trao đổi với đối tác backlink -Có sự tích luỹ: Giả sử trong 1 năm bạn trao đổi được 100 backlink, sau 1 năm có thể 50% sẽ mất đi do đối tác không muốn trao đổi nữa nhưng bạn vẫn còn lại 50%. Như vậy năm tiếp theo nếu bạn trao đổi tiếp 100 links bạn sẽ có 150 backlink Nhượcđiểm -Thời gian xây dựng backlink lâu dài -Chất lượng link không cao
  2. -Ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound link Nên: Bạn không nên trao đổi qua lại mà nên dùng một trang của mình đổi với đối tác và backlink về một trang khác của mình sẽ là tốt nhất tránh backlink 2 chiều đối xứng google sẽ không đánh giá cao. 2. Tạo backlink diễn đàn/blog Ưu điểm: -Không ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound links -Tạo được với số lượng nhiều và nhanh -Có sự tích luỹ -Ngoài việc tạo backlink nếu chất lượng bài viết tốt còn góp phần tạo hình ảnh thương hiệu cho website Nhược điểm: -Chất lượng backlink rất thấp, chủ yếu lấy số lượng bù chất lượng -Số diễn đàn cùng chủ đề với sites không nhiều -Chi phí trung bình: mất nhiều thời gian tìm diễn đàn, theo dõi bài viết và trả lời -Admin của diễn đàn sẽ xoá tin của bạn sau một thời gian như vậy công của bạn coi như đi tong. Nên : Nên tạo profile trên diễn đàn và để backlink ở chữ ký sẽ tồn tại lâu dài và vĩnh viễn. 3. Submit directories Ưu điểm: -Ít ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound links -Chi phí thấp: Tìm trên mạng 1 danh sách 1000 directories, kết hợp với công cụ autofill bạn có thể submit 1000 directories trong vòng nửa tháng -Tốc độ tạo backlink nhanh -Nguồn backlink từ nhiều domain khác nhau -Có sự tích lũy Nhược điểm:
  3. -Chất lượng backlink rất thấp -Các directories thường không theo một chủ đề nào cả Trường hợp này thường dùng vào việc tăng nhiều domain link đến site chứ không tạo bức phá được. 4. Mua backlink Ưu điểm: -Không ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound links -Chất lượng backlink rất cao -Dễ dàng chọn nguồn backlink có cùng chủ đề -Tốc độ triển khai nhanh Nhược điểm: -Chi phí cao -Không có sự tích luỹ: nếu để thành công năm nay bạn mua 100 backlink thì sang năm bạn cũng phải mua như vậy -Có nguy cơ bị google banned: Trong thông báo chính thức google sẽ phạt những website nào mua bán backlink.Mặc dù rất khó có giải pháp để chống việc mua bán backlink tuy nhiên mua backlink vẫn tiềm ẩn một chút nguy cơ. 5. Viết article Ưu điểm: -Chất lượng backlink tốt, vì từ nguồn nội dung có uy tín -Không ảnh hưởng tới cấu trúc Outbound links -Ngoài việc tạo backlink còn góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu -Có tính tích luỹ Nhược điểm: -Chi phí cao: Do phải mất nhiều thời gian để tạo một bài viết có chất lượng. Nếu bạn cheat bằng cách copy bài viết từ một trang article khác rồi dùng chức năng thay thế từ đồng nghĩa của Microsoft Word thì chỉ qua mặt được một số trang article chất lượng kém -Tốc độ triển khai chậm -Nguồn backlink đến từ số ít domain
  4. 6. Tạo link Wheel Hiện nay có rất nhiều site prank cao cho phép chung ta tự tao subdomain và đưa bài viết chèn backlink như blogspot, wordpress … từ đó chúng ta tạo link wheel liên kết các site này và mỗi site đều trỏ về site chúng ta sẽ tạo nên một cấu trúc bên vững. Tùy theo đánh giá của mỗi cá nhân dựa trên tính hiệu quả, thời gian và chi phí mà có sự chọn lựa các phương pháp tạo backlink khác nhau hoặc kết hợp cùng lúc nhiều phương pháp. Nguồn: Iclickvn tổng hợp Gửi email bài đăng nàyBlogThis!Chia sẻ lên TwitterChia sẻ lên Facebook  
nguon tai.lieu . vn