Xem mẫu

Facebook Marketing căn bản Tài liệu tổng hợp từ Internet ( Lưu hành nội bộ ) Tham khảo các nguồn : 1. Giải pháp Số (GPS) 2. Buzz digital 3. VMCC sites 4. Facebook fan Kênh marketing mới đó là marketing trên mạng xã hội Facebook. Đây là một cơhội mới, một hướng đi mới đối với hầu hết các tổ chức, doanh nghiệp muốn quảng bá tên tuổi, sản phẩm, dịch vụ của mình. Trước khi bắt đầu bất kỳ một công việc nào bạn đều phải có một kế hoạch cụ thể! Nó sẽ giúp bạn tính toán, đo lường được hiệu quả và phòng tránh những rủi ro gặp phải trong quá trình thực hiện một cách tương đối. Trước khi tạo một trang fanpage hoặc một group trên Facebook bạn cũng phải có một kế hoạch, mục tiêu cụ thể, rõ ràng. Hãy cùng tôi từng bước thực hiện quy trình marketing trên Facebook một cách có hệ thống nhé! I. Xác định nhu cầu 1. Bạn cần tạo fanpage để làm gì? 2. Bạn có cần mởrộng việc tiếp thị trên các kênh mới (Facebook) hay không? 3. Bạn muốn nhắm đến khách hàng mục tiêu nào? 4. Bạn muốn bao nhiêu người biết đến thương hiệu của bạn? Bao nhiêu người trở thành fans của bạn? 5. Bạn nhắm khoảng bao nhiêu phần trăm trong số fans của bạn sẽ quan tâm, mua sản phẩm, dịch vụ của bạn? II. Phântíchxu hướng,hành vi 1. Khách hàng mục tiêu của bạn có sử dụng Facebook nhiều không? 2. Họ có thói quen đánh giá, mua sắm, sản phẩm, dịch vụ của bạn trên Facebook hay không? 3. Đối thủ của bạn có đang dùng Facebook để tiếp thị chưa? Nếu có thì ở mức độ nào? 4. Xu hướng marketing trên mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng có thực sự hiệu quả? (Facebook có hơn 500 triệu người dùng trong đó có hơn 2 triệu người dùng Việt Nam, bên cạnh đó ứng dụng Facebook đã trở thành ứng dụng thiết yếu trên các thiết bị di động…) 5. Bạn có thể tạo lập và duy trì được mô hình tiếp thị trên Facebook trong vòng bao lâu? III. Dự toánkinh phí,nhân lực Có thể nói rằng chưa có một hình thức marketing nào lại tốn ít chi phí và nhân lực bằng hình thức marketing trên Facebook! 1. Bạn có bao nhiêu ngân sách cho việc thực hiện chiến lược marketing trên facebook? 2. Bạn có nhân viên chuyên trách am hiểu về Internet, mạng xã hội, IT, lập trình, marketing… để thực hiện việc này hay bạn phải mua dịch vụ? 3. Có bao nhiêu công ty cung cấp dịch vụ Marketing trên facebook? Giá cả? Bạn sẽ chọn ai trong số họ? IV. Kế hoạch pháttriển Fans,pháttriển nội dung 1. Bạn dự kiến sẽ đăng tải những thông tin gì lên fanpage của mình? Khi nào? Bao lâu? Chu kỳ post tin?… 2. Bạn dự kiến sẽ phát triển fans một cách tự nhiên hay đi mua fans thông qua dịch vụ? 3. Bạn sẽ làm gì để thu hút thêm fans mới và giữ chân fans cũ? V. Đánhgiá,thốngkê Rất may mắn là Facebook có hệ thống phân tích, thống kê khá chi tiết, cụ thể nên bạn không cần lo lắng về vấn đề này! Bạn sẽ được báo cáo chi tiết về số lượng truy cập, độ tuổi, giới tính, tương tác của các thành viên… Hãy trả lời tất cả các câu hỏi trên! Bạn sẽ tìm ra câu trả lời cho câu hỏi “Có nên làm Marketing trên Facebook hay không?”! Tạo trang fanpage Việc tạo dựng trang fanpage cũng giống như việc xây nhà, tạo dựng một nền móng để từng bước phát triển, thu hút và giữ chân các thành viên trong đó! Nhà càng đẹp, càng sang, càng vững trãi thì càng có nhiều người ghé thăm, đó cũng là cái lẽ ở đời! Để thu hút thành viên tham gia fanpage bạn cũng phải xây dựng được một giao diện bắt mắt, nội dungphong phú, chất lượng, khả năng tương tác cao, thông tin nhanh, chính xác! Bước1: Tạo trang Việc tạo trang fanpage trên Facebook khá đơn giản, bạn chỉ cần khoảng 3 đến 5 phút là có thể tạo xong một trang. - Đăng nhập Facebook - Vào địa chỉ: http://www.facebook.com/pages/create.php Bạn có 2 chọn lựa: + Tạo trang chính thức để quảng bá cho Nhãn hàng, Sản phẩm hoặc Tổ chức…Ví dụ: Samsung, Trà Xanh 0 độ, … + Tạo trang cộng đồng về một chủ đề, quan điểm, sở thích nào đó. Ví dụ: Marketing Online, Phim ảnh, Thể thao… - Chỉ cần gõ vào một cái tên là bạn sẽ có ngay một trang fanpage trên Facebook! Thật đơn giản! Bước2: Thiếtlập cơ bản Trướctiên, hãy là người đầu tiên “like” trang của bạn! Sau đó hãy thực hiện hết 5 bước cơ bản mà hệ thống đưa ra: 1. Chọn một tấm hình đẹp, bắt mắt làm hình đại diện, kích thước tối đa là 200px x 600px. Hệ thống sẽ lấy một phần hình ảnh để làm avatar hiển thị (50 x 50), tuy nhiên bạn có thể tùy chọn bằng cách kéo thả. 2. Viết thông tin giới thiệu trang : Đơn giản, ngắn gọn nhưng phải đầy đủ. Nhớ cung cấp địa chỉ website (nếu có) 3. Post một thông tin cập nhật đầu tiên. 4. Liên kết fanpage với website thông qua Like Box. Việc này rất cần thiết và mang tính tương hỗ! Người hâm mộ sẽ biết đến website thông qua địa chỉ web trên fanpage và ngược lại Visitor sẽ biết đến fanpage thông qua Like Box. Tạo Like Box bằng cách click chuột vào nút “Add Like Box” ở mục 4 hoặc vào link sau: http://developers.facebook.com/docs/reference/plugins/like-box 5. Liên kết với Twitter: Thực sự thì người dùng Việt Nam không mặn mà gì với Twitter lắm cho nên bạn có thể bỏ qua chức năng này! Tuy nhiên nếu bạn đang PR cho một thương hiệu mang tính quốc tế thì không nên bỏ qua! Thế là bạn đã thực hiện xong các bước cơ bản rồi đấy! ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn