Xem mẫu
- UX/UI
báo cáo cuối kì
Nguyễn Cát Tường – 18DH110417
GVHD: Trần Nguyễn Quỳnh Trâm
- 2
Hồ sơ dự án
Project name: ATShoes.com
Project Description:
Trong thời đại 4.0 với hệ thống mạng phát triển, hoạt động kinh doanh online đang là hướng đi đúng, mang lại doanh thu lớn cho
nhiều doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh.Vậy nên một website bán giày là cần thiết trong nhu cầu dịch bệnh hiện nay giúp người
dùng có thể đặt mua tại nhà và giao hàng tận nơi không cần phải tốn công sức và tránh tiếp xúc nơi đông người
Who is this for: mọi người có nhu cầu mua sắm giày dép để sử dụng, làm quà tặng, quảng bá thương hiệu,...
- 3
Hồ sơ dự án
Deliverables:
Kế hoạch dự án, Báo cáo, Biên bản
cuộc họp
Feature list: Cost:
•
Giới thiệu đầy đủ thông tin của sản •
Khoảng 35.000.000 VNĐ để tạo và
phẩm hoàn thiện website
•
Textbox tìm kiếm sản phẩm •
Chi phí duy trì và sửa chữa khoảng
•
Có hệ thống giỏ hàng(thêm, xóa hoặc 5.000.000 VNĐ/tháng
tăng số lượng sản phẩm) Competitors and Product Inspiration:
•
Phân chia rõ ràng từng loại nhãn hàng •
Competitors
sản phẩm
•
Có nhiều phương thức thanh Juno.vn, vascara.com
toán(Thanh toán trực tiếp khi nhận •
Product Inspiration
hàng, visa card, ví điện tử) Nike.com, Addias.com
•
Những sản phẩm nổi bật, liên hệ, và
hỗ trợ khách hàng
- 4
Timeline – Deadline
10/09/2021: Khảo sát những website thương mại điện tử như nike, addias, …
12/09/2021: Thiết kế giao diện người dùng trên phần mềm Adobe XD
20/09/2021: Thống nhất giao diện của người dùng
24/09/2021: Prototype những chức năng cơ bản và các component
15/10/2021: Thiết kế UI cho trang người dùng
20/10/2021: Hoàn thành sơ lược website
25/10/2021: đưa người dùng truy cập vào website để sử dụng và đánh giá
10/11/2021: tiếp nhận ý kiến của người dùng, cải thiện và sửa chữa website
14/12/2021:chạy lại lần cuối, kiểm tra và đưa website ra thị trường
- 5
Đối thủ cạnh tranh:
https://www.tfm-sneaker.vn https://peaksport.vn
Tương tác Khó tương tác Dễ tương tác
Giao diện Font chữ không thống nhất, button làm quá Dễ nhìn, hình ảnh sản phẩm
sơ xài, hiệu ứng ko rõ ràng quá to
Chức năng Bộ lọc không đầy đủ, hiệu ứng hover không Màn hình loading lâu, không
đủ 1 button, thiếu mã ưu đãi, không có có quá nhiều thông tin sản
thông tin giao hàng, không có đánh giá sản phẩm, lỗi tăng giảm số
phẩm lượng sản phẩm, tìm kiếm
sản phẩm không sử dụng
được
Điểm yếu Không quá chăm chú vào giao diện, chức Giao diện dễ nhìn, chức
năng không đầy đủ năng còn nhiều thiếu sót
- 1.
Lập chiến lược & User
Persona
Let’s start with the first set of slides
- 7
PROBLEMS, NEEDS USERS USER FEARS SOLUTION ACQUISITION
Cần tìm nơi bán giày Dành cho mọi lứa tuổi Giá đắt, sản phẩm có chất Nhiều mẫu mã khách hàng có CHANNELS
chính hãng, giá thành rẻ, đều có thể sử dụng lượng kém, hư hỏng, chất thể thoải mái lựa chọn và đặt Facebook
chất lượng phụ vụ và bảo Dành cho những lượng phục vụ kém mua Youtube
hành tốt, đáng tin cậy người bận rộn không Bảo hành có nhiều công Thong tin, hình ảnh và giá cả instagram
Muốn tặng quà vào dịp lễ, có thời gian ra shop đoạn và mất thời gian hoàn toán chính xác với thực Tiktok,
sinh nhật mua giày Nhân viên tư vấn không tế các kênh tin tức
Không có thời gian đến Sản phẩm có đủ mọi chuyên nghiệp Cam kết hàng chính hãng trực tuyến
cửa hàng để xem sản mức giá từ bình dân, Thông tin của sản phẩm 100%
phẩm trung cấp và cả cao không đúng với thực tế Công đoạn thanh toán và bảo
Có thể đổi trả sản phẩm cấp, limited hành được tối ưu cho khách
hàng nhanh nhất có thể
EXISTING SOLUTIONS EARLY ADOPTERS USER GOALS VALUE PROPOSITION REVENUE
Nike.com Khách hàng chủ yếu Khách hàng có thể lựa Khách hàng thân thiết có thể SOURCES
Addias.com từ độ tuổi 16 – 50 chọn sản phẩm mình nhận được nhiều ưu đãi và đãi Từ khách hàng
about.puma.com Có kinh tế vững chắc mong muốn nhanh chóng ngộ tốt hơn METRICS
nhưng không có thời và thanh toán dễ dàng chỉ Được ưu tiên trong các Quảng cáo
gian để đến cửa hàng qua vài bước đơn giản chương trình giảm giá và phục Lượt thanh toán
lựa chọn vụ, chăm sóc tốt hơn online
- 8
PROBLEMS NEEDS GOALS
Thích sưu tầm giày, sợ mua nhầm Cần một đôi giày chính Tìm được một phù hợp với
hàng giả hang đặt riêng phù hợp yêu cầu
Bận rộn với công việc không có thời với việc tập thể dục thể
gian ra shop để mua giày thao và dạo phố
Không thích ra đường
DEMOGRAPHICS CONTEXT FEARS
Giới tính nam, quê quán ở thành Thuận tiện nếu đó là Gặp những sản phẩm
- PERSONA NAME phố Hồ Chí Minh, sống và làm việc một phần mềm trên không đúng với hình ảnh
Nguyễn Văn A tại Hồ Chí Minh điện thoại, laptop. tablet Chất lượng kém, hàng giả,
- TITLE Nhân viên tài chính kế toán, 29 tuổi, Xem điện thoại bất cứ hàng, lừa đảo
Thích ở nhà, không thích vận khá xinh đẹp và thu nhập cao. lúc nào, ở đâu nhất là Phục vụ kém
động, thích mua đồ qua mạng Thường đi làm về muộn và bận rộn vào 12h trưa và từ 8h Bảo hành rắt rối mất thời
- SHORT DESCRIPTION vào cuối tuần tối trở đi gian
Xinh đẹp, thu nhập cao, nhưng Phù hợp với các sản phẩm từ trung Điện thoại luôn ở trên
bận rộn với công việc và các thú tới cao cấp người
vui chăm sóc cây cỏ tại nhà
- 2.
Functionality map
- 10
Functionality
Cửa hàng Quản lý
map bán giày khách hàng
Quản lý thông
Quản lý sản Quản lý Quản lý giỏ Quản lý tin khách hàng
phẩm thương hiệu hàng doanh thu
Quản lý thông Quản lý thông Thêm, xóa, sửa
tin sản phẩm tin thương hiệu Quản lý hóa đơn
sản phẩm,
Quản lý giá
thành sản Quản lý sản
phẩm thương Tăng giảm số Quản lý doanh
phẩm
hiệu lượng thu theo ngày,
thoe tháng
Quản lý bảo
hành sản phẩm Quản lý điều
khoản thương Thay đổi kích
hiệu thước , màu sắc
Quản lý đánh
giá sản phẩm
- 3.
Userflow & taskflow
- 12
Userflow
- 13
Taskflow thanh toán
- 14
Taskflow tiềm kiếm
- 15
Taskflow thêm vào giỏ hàng
- 4.
Design brief
- 17
COMPANY CONTACT INFORMATION
Tên công ty chính thức: ATShoes
Địa chỉ công ty đầy đủ: **** Trung Chánh 2, Huyện Hóc Môn,
TPHCM
Liên hệ chính cho dự án (tên và tiêu đề): Cát Tường
Người ra quyết định cuối cùng cho dự án: Cát Tường
Điện thoại: 0368******
Email: nguyentuong.777877@gmail.com
Địa chỉ trang web hiện tại: ATShoes.com
Hosting (nếu bạn hiện có nhà cung cấp): Chưa có
GENERAL
ngân sách 30.000.000 VND
Thay đổi giao diện đẹp và tính tiện lợi hơn, năng cao
bảo mật trang web
- 18
v
PROJECT OBJECTIVE - BUSINESS GOAL
o
Thiết kế giao diện đẹp và tiện lợi hơn, nâng cao tính bảo mật của
website
o
Có trang yêu thích để lưu trữ lại
o
Mang lợi ích của việc đặt mua giày online đến với khách hàng
o
Tạo sự tin tưởng đối với khách hàng
o
Là sự ưu tiên nhất khi khách hàng nghĩ đến mua giày
o
Tăng doanh số, lợi nhuận cho doanh nghiệp
o
Doanh số phải đạt tối thiểu 300.000.000 VND/tháng
o
Tạo nhiều khuyến mãi để kích cầu mua bán
- 19
User needs:
Dành cho mọi lứa tuổi có nhu cầu mua giày, trang web tập trung vào lứa tuổi từ
16 – 50 tuổi, đây là độ tuổi người dùng không có nhiều thời gian nhưng thích
làm đẹp nâng tầm bản thân.
Tiếp cận được nhiều khách hàng mới
Mua sản phẩm một cách nhanh và đơn giản nhất, chính sách bảo hành tốt, chất
lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng đảm bảo, có nhiều khuyến mãi trong
năm.
Perception and design
Thiết kế đơn giản, thu hút người dùng
Giao diện phải bắt mắt, dễ nhìn, dễ thao tác, không quá cầu kỳ phức tạp
Có thể mượn ý tưởng thiết kế từ trang web khác như Nike.com
Khắc phục được các điểm yếu của website khác mắc phải
- 5.
Question
nguon tai.lieu . vn