Xem mẫu

  1. UX/UI báo cáo cuối kì Nguyễn Cát Tường – 18DH110417 GVHD: Trần Nguyễn Quỳnh Trâm
  2. 2 Hồ sơ dự án Project name: ATShoes.com Project Description: Trong thời đại 4.0 với hệ thống mạng phát triển, hoạt động kinh doanh online đang là hướng đi đúng, mang lại doanh thu lớn cho nhiều doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh.Vậy nên một website bán giày là cần thiết trong nhu cầu dịch bệnh hiện nay giúp người dùng có thể đặt mua tại nhà và giao hàng tận nơi không cần phải tốn công sức và tránh tiếp xúc nơi đông người Who is this for: mọi người có nhu cầu mua sắm giày dép để sử dụng, làm quà tặng, quảng bá thương hiệu,...
  3. 3 Hồ sơ dự án Deliverables: Kế hoạch dự án, Báo cáo, Biên bản cuộc họp Feature list: Cost: • Giới thiệu đầy đủ thông tin của sản • Khoảng 35.000.000 VNĐ để tạo và phẩm hoàn thiện website • Textbox tìm kiếm sản phẩm • Chi phí duy trì và sửa chữa khoảng • Có hệ thống giỏ hàng(thêm, xóa hoặc 5.000.000 VNĐ/tháng tăng số lượng sản phẩm) Competitors and Product Inspiration: • Phân chia rõ ràng từng loại nhãn hàng • Competitors sản phẩm • Có nhiều phương thức thanh Juno.vn, vascara.com toán(Thanh toán trực tiếp khi nhận • Product Inspiration hàng, visa card, ví điện tử) Nike.com, Addias.com • Những sản phẩm nổi bật, liên hệ, và hỗ trợ khách hàng
  4. 4 Timeline – Deadline ­ 10/09/2021: Khảo sát những website thương mại điện tử như nike, addias, … ­ 12/09/2021: Thiết kế giao diện người dùng trên phần mềm Adobe XD ­ 20/09/2021: Thống nhất giao diện của người dùng ­ 24/09/2021: Prototype những chức năng cơ bản và các component ­ 15/10/2021: Thiết kế UI cho trang người dùng ­ 20/10/2021: Hoàn thành sơ lược website ­ 25/10/2021: đưa người dùng truy cập vào website để sử dụng và đánh giá ­ 10/11/2021: tiếp nhận ý kiến của người dùng, cải thiện và sửa chữa website ­ 14/12/2021:chạy lại lần cuối, kiểm tra và đưa website ra thị trường
  5. 5 Đối thủ cạnh tranh: https://www.tfm-sneaker.vn https://peaksport.vn Tương tác Khó tương tác Dễ tương tác Giao diện Font chữ không thống nhất, button làm quá Dễ nhìn, hình ảnh sản phẩm sơ xài, hiệu ứng ko rõ ràng quá to Chức năng Bộ lọc không đầy đủ, hiệu ứng hover không Màn hình loading lâu, không đủ 1 button, thiếu mã ưu đãi, không có có quá nhiều thông tin sản thông tin giao hàng, không có đánh giá sản phẩm, lỗi tăng giảm số phẩm lượng sản phẩm, tìm kiếm sản phẩm không sử dụng được Điểm yếu Không quá chăm chú vào giao diện, chức Giao diện dễ nhìn, chức năng không đầy đủ năng còn nhiều thiếu sót
  6. 1. Lập chiến lược & User  Persona  Let’s start with the first set of slides
  7. 7 PROBLEMS, NEEDS USERS USER FEARS SOLUTION ACQUISITION Cần tìm nơi bán giày Dành cho mọi lứa tuổi Giá đắt, sản phẩm có chất Nhiều mẫu mã khách hàng có CHANNELS chính hãng, giá thành rẻ, đều có thể sử dụng lượng kém, hư hỏng, chất thể thoải mái lựa chọn và đặt Facebook chất lượng phụ vụ và bảo Dành cho những lượng phục vụ kém mua Youtube hành tốt, đáng tin cậy người bận rộn không Bảo hành có nhiều công Thong tin, hình ảnh và giá cả instagram Muốn tặng quà vào dịp lễ, có thời gian ra shop đoạn và mất thời gian hoàn toán chính xác với thực Tiktok, sinh nhật mua giày Nhân viên tư vấn không tế các kênh tin tức Không có thời gian đến Sản phẩm có đủ mọi chuyên nghiệp Cam kết hàng chính hãng trực tuyến cửa hàng để xem sản mức giá từ bình dân, Thông tin của sản phẩm 100% phẩm trung cấp và cả cao không đúng với thực tế Công đoạn thanh toán và bảo Có thể đổi trả sản phẩm cấp, limited hành được tối ưu cho khách hàng nhanh nhất có thể EXISTING SOLUTIONS EARLY ADOPTERS USER GOALS VALUE PROPOSITION REVENUE Nike.com Khách hàng chủ yếu Khách hàng có thể lựa Khách hàng thân thiết có thể SOURCES Addias.com từ độ tuổi 16 – 50 chọn sản phẩm mình nhận được nhiều ưu đãi và đãi Từ khách hàng about.puma.com Có kinh tế vững chắc mong muốn nhanh chóng ngộ tốt hơn METRICS nhưng không có thời và thanh toán dễ dàng chỉ Được ưu tiên trong các Quảng cáo gian để đến cửa hàng qua vài bước đơn giản chương trình giảm giá và phục Lượt thanh toán lựa chọn vụ, chăm sóc tốt hơn online
  8. 8 PROBLEMS NEEDS GOALS Thích sưu tầm giày, sợ mua nhầm Cần một đôi giày chính Tìm được một phù hợp với hàng giả hang đặt riêng phù hợp yêu cầu Bận rộn với công việc không có thời với việc tập thể dục thể gian ra shop để mua giày thao và dạo phố Không thích ra đường DEMOGRAPHICS CONTEXT FEARS Giới tính nam, quê quán ở thành Thuận tiện nếu đó là Gặp những sản phẩm - PERSONA NAME phố Hồ Chí Minh, sống và làm việc một phần mềm trên không đúng với hình ảnh Nguyễn Văn A tại Hồ Chí Minh điện thoại, laptop. tablet Chất lượng kém, hàng giả, - TITLE Nhân viên tài chính kế toán, 29 tuổi, Xem điện thoại bất cứ hàng, lừa đảo Thích ở nhà, không thích vận khá xinh đẹp và thu nhập cao. lúc nào, ở đâu nhất là Phục vụ kém động, thích mua đồ qua mạng Thường đi làm về muộn và bận rộn vào 12h trưa và từ 8h Bảo hành rắt rối mất thời - SHORT DESCRIPTION vào cuối tuần tối trở đi gian Xinh đẹp, thu nhập cao, nhưng Phù hợp với các sản phẩm từ trung Điện thoại luôn ở trên bận rộn với công việc và các thú tới cao cấp người vui chăm sóc cây cỏ tại nhà
  9. 2. Functionality map
  10. 10 Functionality Cửa hàng Quản lý map bán giày khách hàng Quản lý thông Quản lý sản Quản lý Quản lý giỏ Quản lý tin khách hàng phẩm thương hiệu hàng doanh thu Quản lý thông Quản lý thông Thêm, xóa, sửa tin sản phẩm tin thương hiệu Quản lý hóa đơn sản phẩm, Quản lý giá thành sản Quản lý sản phẩm thương Tăng giảm số Quản lý doanh phẩm hiệu lượng thu theo ngày, thoe tháng Quản lý bảo hành sản phẩm Quản lý điều khoản thương Thay đổi kích hiệu thước , màu sắc Quản lý đánh giá sản phẩm
  11. 3. Userflow & taskflow
  12. 12 Userflow
  13. 13 Taskflow thanh toán
  14. 14 Taskflow tiềm kiếm
  15. 15 Taskflow thêm vào giỏ hàng
  16. 4. Design brief
  17. 17 COMPANY CONTACT INFORMATION  Tên công ty chính thức: ATShoes Địa chỉ công ty đầy đủ: **** Trung Chánh 2, Huyện Hóc Môn, TPHCM Liên hệ chính cho dự án (tên và tiêu đề): Cát Tường Người ra quyết định cuối cùng cho dự án: Cát Tường Điện thoại: 0368****** Email: nguyentuong.777877@gmail.com Địa chỉ trang web hiện tại: ATShoes.com Hosting (nếu bạn hiện có nhà cung cấp): Chưa có GENERAL ngân sách 30.000.000 VND Thay đổi giao diện đẹp và tính tiện lợi hơn, năng cao bảo mật trang web
  18. 18 v PROJECT OBJECTIVE - BUSINESS GOAL o Thiết kế giao diện đẹp và tiện lợi hơn, nâng cao tính bảo mật của website o Có trang yêu thích để lưu trữ lại o Mang lợi ích của việc đặt mua giày online đến với khách hàng o Tạo sự tin tưởng đối với khách hàng o Là sự ưu tiên nhất khi khách hàng nghĩ đến mua giày o Tăng doanh số, lợi nhuận cho doanh nghiệp o Doanh số phải đạt tối thiểu 300.000.000 VND/tháng o Tạo nhiều khuyến mãi để kích cầu mua bán
  19. 19 User needs: Dành cho mọi lứa tuổi có nhu cầu mua giày, trang web tập trung vào lứa tuổi từ 16 – 50 tuổi, đây là độ tuổi người dùng không có nhiều thời gian nhưng thích làm đẹp nâng tầm bản thân. Tiếp cận được nhiều khách hàng mới Mua sản phẩm một cách nhanh và đơn giản nhất, chính sách bảo hành tốt, chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng đảm bảo, có nhiều khuyến mãi trong năm. Perception and design Thiết kế đơn giản, thu hút người dùng Giao diện phải bắt mắt, dễ nhìn, dễ thao tác, không quá cầu kỳ phức tạp Có thể mượn ý tưởng thiết kế từ trang web khác như Nike.com Khắc phục được các điểm yếu của website khác mắc phải
  20. 5. Question
nguon tai.lieu . vn