Xem mẫu

Giới thiệu về vật liệu:
Đồ đạc và nội thất
GV:
MUL311 - 3Ds Max
Bài 5: Giới thiệu về vật liệu: Đồ đạc và nội thất

Mục tiêu
Hiểu các loại vật liệu trong môi trường 3D.
Thực hành phương pháp mapping, đây là cách
trải (warp) vật liệu.

NỘI DUNG

Nội dung

Trình biên tập Slate Material Editor.
Các loại vật liệu.
Loại vật liệu mental ray.
Các bộ tạo bóng (shader).
Ánh xạ ghế đi văng và ghế tựa.
Ánh xạ cửa sổ và cửa ra vào.

Giới thiệu về vật liệu
Một vật liệu (material) sẽ xác định diện mạo (look)
cho một đối tượng.

Giới thiệu về vật liệu
Trình biên tập Slate Material Editor
 Material Editor (Trình biên tập vật liệu) là vị trí trung tâm
để bạn thực hiện mọi thao tác tạo và chỉnh sửa vật liệu.
 Slate Material Editor là giao diện mà bạn sẽ sử dụng trong
cuốn sách này, đây là giao diện đặc biệt hữu ích nếu bạn
đang trong lần đầu tiên tìm hiểu về ánh xạ, bởi vì bạn có
thể nhìn thấy rõ cấu trúc của vật liệu
 Bạn có thể truy cập Material Editor bằng cách chọn từ
thanh công cụ Materials -> Create/Edit Materials -> Slate
Material Editor. (nhấn phím “M”).

nguon tai.lieu . vn