Xem mẫu

MÔN HỌC: PCMT & LRCĐSCMT
Giảng viên – ThS: Huỳnh Nam
Email: giangdayit@gmail.com

Các bài học
Phần cứng máy tính (10 tuần)
Khái niệm cơ bản
Bo mạch chủ
Bộ vi xử lý
Bộ nhớ chính
Logo
Thiết bị lưu trữ
Thiết bị ngoại vi và chuẩn giao tiếp
Lựa chọn cấu hình
Hiren Boot / Norton Ghost / Patrition /
Acronisk / Recovery / Mini XP
 Cấu hình BIOS
 Bảo trì & nâng cấp









Phần mềm (5 tuần)










Cài đặt hệ điều hành
MS-DOS
Unix
Linux, Ubuntu, CentOS
Windows XP / 7 / 8.0 / 8.1 / 10
Android / iOS / Windows Phone
Internet – Thương mại điện tử
Virus / Hack
Thủ thuật máy tính.

Nội dung
Quy định lớp học

Mục tiêu môn học
 Cung cấp các kiến thức cơ bản
và nâng cao về máy tính
 Chuyên sâu về PCMT & PM

Chuẩn đầu ra
Logo

 Hiểu được các thông số trên PC
 Nhận diện được thiết bị
 Có khả năng tháo lắp, cài đặt,
sửa chữa, bảo trì và nâng cấp
máy tính
 Biết được các hệ điều hành và
các thao tác xử lý

 Điểm danh bất kỳ SV tại thời
điểm bất kỳ
 Vắng quá 2 / 10 lần điểm danh
sẽ cấm thi và nhận 0 điểm cho
môn học
 Rớt không xin điểm
 Nghỉ học phải có phép
 Cấm ngủ trong lớp, nếu buồn
ngủ thì xin phép ra rửa mặt hoặc
về nhà ngủ
 Tuân thủ các yêu cầu của GV
trong lớp
 Làm bài tập đầy đủ

Nội dung
Đồ án môn học

Cách tính điểm
 (10 % CC)
 (40% KT) – Tuần 10
 (50% Thi) – Lịch thi theo trường

Làm việc nhóm

Logo

 Sinh viên chia nhóm học và ngồi
theo nhóm (10 sinh viên / 3 bàn)
theo danh sách thứ tự
 Cử nhóm trưởng quản lý nhóm,
điểm danh thành viên, nhận thiết
bị hàng ngày và bảo quản thiết
bị bằng biên bản






5 SV / nhóm
Bốc thăm nhận đề tài tuần 10
Hướng dẫn viết báo cáo
Thuyết trình ( tuần 14  15)
• Nộp báo cáo
• Mỗi nhóm có 10 phút thuyết trình + 5
phút vấn đáp
• Cân đối mỗi sinh viên phải thuyết trình
• Chấm điểm tại chỗ

 Nhóm tự đánh giá biên bản phần
trăm đóng góp của từng thành viên
 Điểm mỗi thành viên trong nhóm
sẽ khác nhau

Tài liệu tham khảo
Giáo trình PCMT
Tài liệu bài tập thực hành PCMT
Ghi chép kiến thức trên lớp
Tìm hiểu nghiên cứu trên internet
Logo

nguon tai.lieu . vn