Xem mẫu

TRƢỜNG ĐẠI HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN THỰC HÀNH NHẬP MÔN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN Lab 02: ĐỐI TƢỢNG TRONG ALICE Thời gian: 2 tiết Giảng viên: ThS. Dương Thành Phết 1 http://www.thayphet.net NỘI DUNG 1. Khái niệm về đối tượng 2. Đối tượng trong Alice 3. Điều khiển đối tượng trong Alice 4. Phương thức trong Alice 5. Các loại phương thức 6. Phương thức có tham số 7. Bài tập 2 http://www.thayphet.net 1. KHÁI NIỆM Virtual World: Mô phỏng 1 thế giới ảo tương tự như thế giới của chúng ta Nơi chứa tất cả các đối tượng và giúp chúng tương tác với nhau Objects (đối tƣợng): Là thành phần trong virtual world Được cung cấp sẳn trong thư viện Gồm có 2 thành phần chính: Properties: thuộc tính Methods: phương thức/hành động 3 http://www.thayphet.net 2. ĐỐI TƢỢNG TRONG ALICE 2.1. Thêm đối tƣợng vào cửa sổ thiết kế: Trong cửa sổ world, click “Add object” Chọn nhóm đối tượng chọn đối tượng trong thư viện Bấm “Done” để hòan tất 4 http://www.thayphet.net 2. ĐỐI TƢỢNG TRONG ALICE 2.2. Mô tả đối tƣợng: Một đối tượng sẽ bao gồm các thuộc tính cơ bản sau: 5 ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn