Xem mẫu
TRƢỜNG ĐẠI HỌC NGUYỄN TẤT THÀNH KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
THỰC HÀNH
NHẬP MÔN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Lab 02:
ĐỐI TƢỢNG TRONG ALICE Thời gian: 2 tiết
Giảng viên: ThS. Dương Thành Phết
1
http://www.thayphet.net
NỘI DUNG
1. Khái niệm về đối tượng
2. Đối tượng trong Alice
3. Điều khiển đối tượng trong Alice
4. Phương thức trong Alice
5. Các loại phương thức
6. Phương thức có tham số 7. Bài tập
2
http://www.thayphet.net
1. KHÁI NIỆM
Virtual World:
Mô phỏng 1 thế giới ảo tương tự như thế giới của chúng ta
Nơi chứa tất cả các đối tượng và giúp chúng tương tác với nhau
Objects (đối tƣợng):
Là thành phần trong virtual world Được cung cấp sẳn trong thư viện Gồm có 2 thành phần chính:
Properties: thuộc tính
Methods: phương thức/hành động 3
http://www.thayphet.net
2. ĐỐI TƢỢNG TRONG ALICE
2.1. Thêm đối tƣợng vào cửa sổ thiết kế:
Trong cửa sổ world, click “Add object”
Chọn nhóm đối tượng chọn đối tượng trong thư viện
Bấm “Done” để hòan tất
4
http://www.thayphet.net
2. ĐỐI TƢỢNG TRONG ALICE
2.2. Mô tả đối tƣợng:
Một đối tượng sẽ bao gồm các thuộc tính cơ bản sau:
5
...
- tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn