Xem mẫu
LECTURE 4
LẬP TRÌNH VÀO/RA VỚI LUỒNG (STREAMS)
1. Thư viện các lớp về luồng trong java: luồng byte, luồng ký tự.
2. Xuất nhập Console dùng luồng byte, luồng ký tự.
3. Xuất nhập files dùng luồng ký tự và luồng byte.
4. Vấn đề xử lý files truy cập ngẫu nhiên dùng lớp RandomAccessFile.
5. Xử lý file và thư mục dùng lớp File
6. Bài tập. 1
NỘI DUNG
Cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về luồng (streams) và files:
• Thư viện các lớp về luồng trong java: luồng byte, luồng ký tự.
• Xuất nhập Console dùng luồng byte, luồng ký tự. • Xuất nhập files dùng luồng ký tự và luồng byte.
• Vấn đề xử lý files truy cập ngẫu nhiên dùng lớp RandomAccessFile.
• Xử lý file và thư mục dùng lớp File.
2
PHẦN 1
KHÁI NIỆM LUỒNG
3
KHÁI NIỆM LUỒNG (STREAMS)
• Luồng (stream) là một sự biểu diễn trừu tượng việc xuất nhập dữ liệu được kết nối với một số thiết bị vào hay ra
4
KHÁI NIỆM LUỒNG (STREAMS)
• Java hiện thực luồng bằng tập hợp các lớp phân cấp trong gói java.io.
Lớp trừu tượng trên cùng java.io.InputStream
Dòng nhập byte vật lý Xử lý từng byte một
Lớp trừu tượng trên cùng java.io.OutputStream
Dòng xuất byte vật lý Xử lý từng byte một
Biến / Đối tượng
Dòng nhập ký tự
Xử lý theo đơn vị 2 byte
Lớp trừu tượng trên cùng java.io.Reader
Dòng xuất ký tự
Xử lý theo đơn vị 2 byte
Lớp trừu tượng trên cùng java.io.Writer
5
...
- tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn