- Trang Chủ
- Quản trị Web
- Bài giảng Lập trình web bài 2: Làm quen với công cụ vẽ và sử dụng Symbol bảng Library
Xem mẫu
- BÀI 2
LÀM QUEN VỚI CÔNG CỤ VẼ VÀ SỬ DỤNG SYMBOL,
BẢNG LIBRARY
- NHẮC LẠI BÀI TRƯỚC
Bước đầu làm quen với chương trình Adobe Flash
CS4
Khởi tạo và lưu file trong Flash CS4
Tùy biến không gian làm việc
Làm quen với các bảng, công cụ, định dạng file
trong Flash CS4
Chuyển động (animation) trong Flash
Giới thiệu những tính năng mới trong Flash CS4
3D trong Flash CS4
Slide 2 - Làm quen với công cụ vẽ và sử dụng Symbol, bảng Library 2
- MỤC TIÊU BÀI HỌC
Giới thiệu về môi trường vẽ trong Adobe Flash CS4
Làm việc với những công cụ vẽ hình trong Flash
CS4: công cụ Line, công cụ Pen, công cụ Text
Tổ chức các lớp (layer) hình vẽ
Cách sử dụng màu sắc trong Flash
Sử dụng symbol (biểu tượng) và Library
Slide 2 - Làm quen với công cụ vẽ và sử dụng Symbol, bảng Library 3
- MÔI TRƯỜNG VẼ TRONG FLASH CS4
- MÔI TRƯỜNG VẼ TRONG FLASH CS4
Adobe Flash CS4 Professional cung cấp nhiều công
cụ mạnh mẽ và các tính năng hữu ích giúp tạo ra
những hình vẽ và dòng
Bất cứ hình vẽ nào được tạo ra trong Flash đều có
thể tạo ra những chuyển động trên Timeline
2 mô hình vẽ:
Merge Drawing (chế độ vẽ Merge)
Object Drawing (chế độ vẽ vật thể)
Slide 2 - Làm quen với công cụ vẽ và sử dụng Symbol, bảng Library 5
- MERGE DRAWING (CHẾ ĐỘ VẼ MERGE)
Là chế độ vẽ mặc định trong Flash CS4
Trong chế độ vẽ này:
Các hình vẽ dễ dàng được phân tách thành các phần
nhỏ
Khi 2 hình vẽ chồng lên nhau, chúng sẽ tự động kết
hợp để tạo ra những hình vẽ phức tạp
Slide 2 - Làm quen với công cụ vẽ và sử dụng Symbol, bảng Library 6
- MERGE DRAWING (CHẾ ĐỘ VẼ MERGE)
Sử dụng công cụ Oval ( ) vẽ hình trên cửa sổ làm
việc
Shift + di chuột để vẽ hình tròn
Slide 2 - Làm quen với công cụ vẽ và sử dụng Symbol, bảng Library 7
- MERGE DRAWING (CHẾ ĐỘ VẼ MERGE)
Lựa chọn công cụ Selection ( ), lựa chọn 1 vùng
trên hình vẽ và di chuyển vùng chọn ra vị trí khác
Hình vẽ dễ dàng được phân tách
Slide 2 - Làm quen với công cụ vẽ và sử dụng Symbol, bảng Library 8
- MERGE DRAWING (CHẾ ĐỘ VẼ MERGE)
Sử dụng công cụ Oval vẽ thêm 1 hình tròn chồng
lên hình tròn trước
Nhấn đúp lên hình tròn vừa vẽ, di chuyển sang vị trí
khác
Kết hợp của các hình được vẽ chồng nhau
Slide 2 - Làm quen với công cụ vẽ và sử dụng Symbol, bảng Library 9
- OBJECT DRAWING (CHẾ ĐỘ VẼ VẬT THỂ)
Kiểm soát các đối tượng chặt chẽ hơn khi được vẽ
Nhóm đường viền và vật thể lại với nhau giống như
trong Illustrator CS4
Cung cấp khả năng ngăn xếp và sắp xếp hình vẽ với
chỉ một layer duy nhất
Slide 2 - Làm quen với công cụ vẽ và sử dụng Symbol, bảng Library 10
- OBJECT DRAWING (CHẾ ĐỘ VẼ VẬT THỂ)
Nhấn chuột trên công cụ Oval để lựa chọn công cụ
Polystar ( ) đang ẩn
Nhấn chọn nút Object Drawing ( ) phía dưới bảng
Tools
Sau đó vẽ hình chồng lên hình ban đầu đã vẽ
Di chuyển hình vừa được tạo để thấy sự khác biệt
giữa 2 chế độ vẽ
Slide 2 - Làm quen với công cụ vẽ và sử dụng Symbol, bảng Library 11
- OBJECT DRAWING (CHẾ ĐỘ VẼ VẬT THỂ)
Nhấn đúp chuột vào hình vừa vẽ để chỉnh sửa trong
chế độ Object drawing
Slide 2 - Làm quen với công cụ vẽ và sử dụng Symbol, bảng Library 12
- CÔNG CỤ VẼ HÌNH TRONG FLASH CS4
- CÔNG CỤ LINE
Vẽ hình trong chế độ Object Drawing và làm việc với
file fl0302.fla.
Lựa chọn công cụ Line ( ) trên bảng Tools
Tiến hành vẽ như sau
Slide 2 - Làm quen với công cụ vẽ và sử dụng Symbol, bảng Library 14
- CÔNG CỤ LINE
Chuyển sang công cụ Selection
Nhấn đúp vào đường vẽ vừa tạo để chỉnh sửa trong
chế độ Object Drawing
Uốn cong đường thẳng khi có thêm
biểu tượng vòng cung ở công cụ
selection
Slide 2 - Làm quen với công cụ vẽ và sử dụng Symbol, bảng Library 15
- CÔNG CỤ PEN
Lợi thế:
Cho phép vẽ theo dạng point-to-point (chọn điểm)
Thêm/ bớt điểm trong khi vẽ
Điều khiển được đường cong, chính giữa
Sử dụng giống như công cụ Pen trong các chương
trình đồ họa khác (photoshop, illustrator)
Slide 2 - Làm quen với công cụ vẽ và sử dụng Symbol, bảng Library 16
- CÔNG CỤ PEN
Thêm điểm neo:
Sử dụng công cụ Subselection ( ) để chọn đường biên
của vật thể màu vàng điều này sẽ làm hiển thị
những điểm neo đã tạo khi vẽ
Slide 2 - Làm quen với công cụ vẽ và sử dụng Symbol, bảng Library 17
- CÔNG CỤ PEN
Thêm điểm neo:
Nhấn chọn công cụ Add Anchor Point ( ) đang ẩn
Nhấn chọn thêm điểm neo trên đường path
Slide 2 - Làm quen với công cụ vẽ và sử dụng Symbol, bảng Library 18
- CÔNG CỤ PEN
Thêm điểm neo:
Chuyển sang công cụ subselection để điều chỉnh vị trí
của điểm neo
Slide 2 - Làm quen với công cụ vẽ và sử dụng Symbol, bảng Library 19
- COMBINE OBJECTS
Sử dụng để tạo ra những hình vẽ dạng phức tạp
Modify > Combine Objects
Slide 2 - Làm quen với công cụ vẽ và sử dụng Symbol, bảng Library 20
nguon tai.lieu . vn