Xem mẫu

  1. Ý tưởng viết quảng cáo thứ 30: Mỏ vàng từ những trang Web
  2. Nếu biết đầu tư và khai thác đúng cách thì các trang web sẽ đem lại những nguồn khu lớn đúng như một mỏ vàng. Để làm được điều đó thì bên cạnh người thiết kế web thì người viết quảng cáo, viết nội dung web, viết bài chuẩn SEO... giữ một phần then chốt. Họ như những nhân viên bán hàng chuyên nghiệp thông qua những bài viết thu hút đầy thân mật và thuyết phục. Và một coppywriter – người viết lời quảng cáo cần làm gì để giúp “những mỏ vàng” của chủ nhân trở nên quý giá hơn? Sau đây, Ý tưởng viết quảng cáo: “Mỏ vàng từ những trang Web” của chuyên gia Andy Maslen trong cuốn sách 100 ý tưởng viết quảng cáo sẽ giúp bạn. Ý tưởng viết quảng cáo thứ 30: Mỏ vàng từ những trang Web DÙ VIỆC THIẾT KẾ, XÂY DỰNG VÀ VIẾT BÀI cho các trang web của doanh nghiệp rất thú vị nhưng công việc thực sự trên web, ít nhất là trong phạm vi thương mại, đã được các trang web bán hàng điện tử làm trước đó. Rất lâu trước khi các trang web ra đời, hoặc “tổ tiên” của chúng được “thai nghén”, các coppywriter phải thức trắng đêm để tìm ra cách đưa các sản phẩm của họ hoặc của khách hàng đến với người đọc, thay vì thế họ tìm kiếm những sản phẩm khác một cách khó khăn. Giờ đây trên Amazon, eBay và hàng ngàn trang thương mại điện tử khác, coppywriter vẫn đang tiếp tục truyền thống đáng từ hào này. Câu hỏi đặt ra là, bạn làm điều đó như thế nào? Kết quả cho thấy là nó không khác lắm so với những gì người ta làm trong những ngày trước khi web ra đời, dù việc tối
  3. ưu hóa các công cụ tìm kiếm cũng là một vấn đề (chúng ta sẽ trở lại chủ đề này trong các ý tưởng sau). Người viết quảng cáo sẽ giúp trang web của bạn thành một mỏ vàng thực thụ Ý tưởng Từ một số tổ chức bán các bộ sưu tập đồng tiền vàng trên Internet Thân chủ của tôi bán nhiều bộ sưu tập tiền đồng và quà tặng, tất cả đều làm bằng kim loại quý. Nhiệm vụ của tôi là viết các bài quảng cáo trên khoảng
  4. 40 trang bán hàng điện tử, mỗi bài tập trung vào một đồng tiền hoặc một bộ quà nhất định. Công việc của tôi làm cho các bài viết có cảm giác tươi mới hơn, thân thiện với các trang web hơn để bán được nhiều đồng tiền. Với các sản phẩm chủ lực, bài viết phải tuân theo một khuôn mẫu mới trên các trang web do khách hàng và người thiết kế của họ phát triển. Mỗi bài viết có ba phần chính: tổng quan, thông tin sản phẩm, xuất xứ và lịch sử. Với những bài này, tôi thêm vào câu hỏi: “Bạn đang suy nghĩ về một món quà…?” – một câu ngắn định vị đồng tiền hoặc bổ sưu tập như một món quà và hạn chế dùng các từ ngữ chuyên ngành. Trong phần thân bài, tôi giới thiệu ba yếu tố chủ chốt cho những nhà sưu tầm: Chủ đề: “Nên quân chủ”, hợp kim: vàng 22 cara, mệnh giá: 5 bảng. Ngoài ra, tôi cũng dùng một vài từ chuyên môn để hướng đến những nhà sưu tầm như: “chân dung kép” (nghĩa là có hai đầu). “mặt trước và mặt sau”…Tôi cố tình dùng tính từ “am tường” để tâng bốc độc giả với gợi ý một cách khéo léo rằng không mua là hành động biểu hiện sự ngu dốt. Tôi cũng dùng các tít tiểu mục để phân chia bài viết, giới thiệu các lợi ích của sản phẩm. Sau đây là một trong số những đoạn văn đó: Hãy gia nhập vào hàng ngũ của những nhà sưu tầm đáng gờm nhất bằng cách đặt hàng mua đồng tiền quý hiếm này: một trong năm đồng tiền bạc chân dung kép của một đôi vợ chồng hoàng tộc.
  5. Đoạn văn trên có những động từ để thu hút độc giả và kêu gọi hành động. Nó cũng nhấn mạnh sự độc đáo và quý hiếm của đồng tiền - một sức hút to lớn đối với nhà sưu tầm. Thực hành: Dù bạn bán hàng gì trên mạng, hãy viết bài để thu hút sự chú ý của độc giả ngay lập tức. Bạn không có thời gian để giúp họ khởi động. Dùng từ khóa, không chỉ vì tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm là một ý tưởng hay mà tắng tối đa số người đọc là một ý tưởng còn tốt hơn nữa.
nguon tai.lieu . vn