Xem mẫu
- Ý tưởng marketing thành
công từ sự điên rồ và
hoang dại - Phần 5
- Phối hợp với các nhà quản lý trong lĩnh vực vận tải trong thành phố để thực
hiện một ý tưởng marketing thông minh như thế đã biến những chiếc xe
buýt và tàu điện ngầm thành những bảng thông điệp cuộn tròn. Đây là một
cách làm rất dễ thực hiện hiện nay...
9. Quảng cáo trên xe buýt của vườn thú Copenhagen
• Mục tiêu: Tìm sự bảo trợ cho vườn thú để thực hiện một cuộc triển lãm
đặc biệt mà không phụ thuộc quá nhiều vào các sô quảng cáo tốn kém
trên TV, đài phát thanh và quảng cáo ngoài trời.
• Chi phí: do 30% doanh thu phụ trội từ những người tham dự chi.
• Vườn thú Copenhagen muốn quảng cáo cho triển lãm các loài bò sát
mới và tăng doanh số bán vé. Vậy là cần phải quảng cáo? Hoặc là bộ
phận marketing của vườn thú sẽ phải sử dụng chức năng sáng tạo của
các máy in đồ họa với các tấm giấy dán khổng lồ. Các xe buýt tại thủ
đo Copenhagen của Đan Mạch với những tấm giấy gói bọc quanh đã
tạo cho người ta cảm giác là chúng đang bị một con trăn khổng lồ xiết
chặt.
- • Phối hợp với các nhà quản lý trong lĩ vực vận tải trong thành phố để
c ĩnh n
thực hi một ý t
iện tưởng mar
rketing thông minh n thế đã biến nhữn
như ã ng
chiếc x buýt và tàu điện ng thành những bản thông đ cuộn t
xe gầm h ng điệp tròn.
Đây là một cách làm rất dễ thực hiện hiện nay đ biệt là khi nhiều
à đặc
thành phố đang tìm kiếm nguồn thu mới. Và mộ bảng qu
p t m ột uảng cáo di
i
chuyển vòng qua thành p cả ngà như vậy không khó để thu hú
n anh phố ày ó út
người quan tâm.
10. Ghi-ta ng
. goài trời miễn phí
m
• Mục ti Quảng cáo khai t
iêu: g trương một đài phát t
thanh địa phương vớ
p ới
chi ph thấp để thu hút giớ trẻ có quan tâm đến các chươ trình trê
hí t ới n ơng ên
các phư
ương tiện t
truyền thôn
ng.
• Chi ph do lượng truy cập hình ảnh q
hí: g quảng cáo t
trên các tra truyền
ang n
thông xã hội và c blog đị phương chi trả.
x các ịa
• Các ch
hương trình phát than từ lâu đã có truyền thống là p thanh
h nh ã n phát
trực tiế các sự k diễn ra tại các đị điểm như các bãi b
ếp kiện a ịa ư biển, khu m
mua
sắm và địa điểm trình diễn ô-tô. Qua các buổi p thanh m thứ cũ
à phát mọi ũng
- trở nên dễ hình dung hơn với người nghe. Một ý tưởng marketing cho
chương trình phát thanh mới trên tần số FM 96.3 ở Glasgow, Scotland
đã cho thấy chỉ vài đô-la và một ý tưởng sáng tạo cũng có thể lôi kéo
rất nhiều sự chú ý.
• Đài phát thanh này đã đặt các giá để đàn ghi-ta trống không tại nhiều
nơi trong thành phố dưới một tấm biển có dòng chữ: "Ghi-ta ngoài trời
miễn phí. Hãy lấy một chiếc.” Ý tưởng thông minh này đã thu hút sự
chú ý ngay lập tức. Ý tưởng này nhằm quảng cáo cho một buổi phát
sóng chương trình ghi-ta solo chơi theo phong cách rock ở ngoài trời,
còn các thính giả radio có thể thưởng thức chương trình này ngay tại
trong phòng ngủ của mình.
• Hình ảnh các giá để đàn ghi-ta trống rỗng tràn ngập trên báo chí địa
phương, các blogs và các trang truyền thông xã hội cùng với vô số lời
bình luận diễn tả cảm tưởng khi nghe chương trình phát thanh mới.
nguon tai.lieu . vn