Xem mẫu
- Ý tưởng marketing thành
công từ sự điên rồ và
hoang dại- Phần 2
- Hã hàng kh
ãng hông giá rẻ của châu Âu- Germ
ẻ u manwings đ chứng m
đã minh cách m
mà
vài người với một ý tưở mark
i i ởng keting và ch máy ả Flip có thể tạo ra
hiếc ảnh ó a
mộ đoạn băn hình quảng cáo trự tuyến ch hiệu ứn tuyệt vờ với tốc độ
ột ng ực ho ng ời
lan truyền nh một loại virus...
n hư i
3. “
“Đám đôn trên má bay” củ hãng hà không Đức Ger
ng áy ủa àng g rmanwwin
ngs
• Mục ti Thu hú sự quan tâm đối vớ giá vé m bay rẻ của hãng
iêu: út ới máy
hàng k
không Germ
manwings.
• Chi ph 400.000 lượt người xem Yo
hí: 0 ouTube.
• Hãng h
hàng không giá rẻ củ châu Âu Germanw
g ủa u- wings đã ch
hứng minh
h
cách m vài ngườ với một ý tưởng marketing và chiếc m ảnh Fl
mà ời m g máy lip
có thể tạo ra một đoạn băng hình quản cáo trực tuyến cho hiệu ứng
t g ng c g
tuyệt vời với tốc độ lan truy như một loại viru
v yền m us.
• Hãng G
Germanwin đã gài một số hàn khách r
ngs nh ruột vào ch
huyến bay
tháng 4 năm 2010 của đối t cạnh tr
thủ ranh – hãng Ryanair. Hãng Rya
g anair
nổi tiến trong việc cung cấ các chu
ng ấp uyến bay gi rẻ trong phạm vi châu
iá
Âu, và cũng man tai tiếng vì đã thu p sử dụn toilet củ hành khá
à ng g phí ng ủa ách.
- Khi cá hành khá “gián đ
ác ách điệp” này đ ổn định chỗ ngồi t
đã trong chuy
yến
bay củ hãng Ry
ủa yanair, các tấm biển c
các-tông đ
đồng loạt xuất hiện. M
x Một
tấm viế “tôi ghét mấy chữ “hãy tự ch chỗ ng
ết họn gồi!” này”. Một tấm k
khác
viết "C lẽ chỉ có nhìn ra n
Có ó ngoài cửa sổ là không mất tiền. ” Các hành
ổ g h
khách “gián điệp của hãng Germanw
p” g wings đã gh lại nhữn gì đang
hi ng
diễn ra cho đến k tấm biể cuối cùn xuất hiệ "Lần sa hãy bay với
a khi ển ng ện au, y
Germa
anwings."
• Một đo quảng cáo vừa nh
oạn hanh vừa rẻ, có chăn chỉ là và chiếc vé
r ng ài
máy ba giá rẻ củ hãng Ry
ay ủa yannair và một chiếc máy ảnh F
à c Flip.
4. S diễn án sáng củ Target
Sô nh ủa
• iêu: quảng cáo cho cá sản diễn thời trang trong mù nghỉ lễ v
Mục ti ác n g ùa và
mùa th năm 201 và thu h sự chú ý với các b sưu tập thời trang
hu 10 hút bộ
trong t
tuần lễ thời trang New York.
i w
• Chi ph do 3.000 đi trên ph và 12,6 triệu lượt truy cập tì kiếm th
hí: 0 hố ìm hông
tin trên Google tr
n rả.
- • Nhằm tìm kiếm sự ủng hộ đối với tuần lễ thời trang New York, Target
đã có ý tưởng marketing là thuê một số chỗ giáp mặt phố trong khách
sạn Standard của quận Manhattan tại khu phố thời trang Meatpacking
District để dựng nên một sân khấu có vũ công và người chỉnh nhạc
(DJ) tham gia biểu diễn. Khi mặt trời lặn, đèn tắt. Vừa giật tấm phông
trắng để mở màn, 66 vũ công trong trang phục day-glo (một loại trang
phục bó sát để dễ di chuyển) vừa múa gần tới chỗ DJ Sam Spiegel
trong lúc một màn trình diễn ánh sáng với chùm màu sắc với tên gọi là
Close Encounters diễn ra.
• Target đã lắp đặt các khán đài trên Little West thuộc khu phố thứ 12 để
làm chỗ ngồi cho khoảng 3.000-5.000 người xem tại chỗ, mời những
người nổi tiếng đến để khuấy động không khí và quay video, tải lên
Web, chụp hình sự kiện để tạo hiệu ứng truyền thông và xã hội tối đa.
nguon tai.lieu . vn