Xem mẫu

  1. Xây dựng Website Thương mại điện tử ThS. Nguyễn Văn Thoan Chủ nhiệm Bộ môn Thương mại điện tử Trường Đại học Ngoại thương
  2. Nội dung • Website Thương mại điện tử – Đặc điểm – Các module cơ bản • Các kỹ thuật xây dựng website TMĐT – Website tĩnh – Website động – Sàn giao dịch • Quy trình xây dựng website TMĐT • Quản trị website TMĐT • Giải pháp quảng bá website TMĐT
  3. Đặc điểm của Website  Thương mại điện tử
  4. Université de Lausanne SITE | AGENDA | FIN Website Thương mại điện tử Ngân hàng Ngân hàng thanh toán thanh toán 3 bù trừ / clearance Thẻ tín dụng / Credit card 4 Gửi đơn hàng Amazon.com Amazon.com Vận chuyển sales Vận chuyển Phân phốii Phân phố sales Information systems transport transport lưu kho Information systems tracking lưu kho coordination coordination tracking Giao hàng contents deliver 5 contents trả lại 6 hàn g cung cấp đặt hàng Đốiitác Đố tác bán hàng Khách hàng Khách hàng bán hàng bán hàng 2 bình luận mua ắm mua ssắm Author Author 1 marketing marketing © 2001 Pigneur, HEC Lausanne
  5. Website Thương mại điện tử www.dell.com Tổng hợp các đơn hàng thông tin cho NCC 2 Lắp ráp và Phân phối 3 1 2 4 Giao hàng cho Đặt hàng qua Internet, Phone, trang khách hàng web của KH DN 4 Đặc điểm: - Nguyên liệu lưu kho thấp, ko Một số sản phẩm giao trực tiếp - Thành phẩm lưu kho tháp, ko speakers, external zip drivers - Sản phẩm không phổ biến được giao ngay từ Nhà sản xuất khác đến KH ACCT 5922: E-Business Strategies and Processes – UNSW – S1 2003
  6. Các module cơ bản của Website thương mại điện tử Các công cụ website TMĐT cần được trang bị:  – Giỏ mua hàng (shopping cart): Kết nối giữa website và cơ sở dữ liệu sản phẩm, dịch vụ của doanh  nghiệp, cho phép khách hàng đặt hàng, xem lại đặt hàng, thay đổi và  tính giá. Giỏ mua hàng có thể được mua lẻ và tích hợp vào website  của doanh nghiệp hoặc được cung cấp bởi doanh nghiệp thiết kế  website; – Các phần mềm xử lý thanh toán trực tuyến thông qua  một tài khoản thương mại (merchant account).
  7. Các module cơ bản của  Website thương mại điện tử Các công cụ website TMĐT cần được trang bị:  – Các công cụ/ phần mềm chứng thực điện tử (secure SSL) – Các phần mềm xử lý thanh toán trực tuyến thông qua một tài khoản  thương mại (merchant account). – Thông tin về phương thức giao nhận (shipping and delivery). – Trung tâm hỗ trợ trực tuyến (helpdesk)
  8. Các module cơ bản của Website thương mại điện tử • Hướng tới giao dịch điện tử cần có thêm: – Chuyên mục tìm kiếm (search); – Câu hỏi thường gặp (FAQ); – Danh sách & ý kiến của các khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch  vụ (Testimonial) – Tùy biến theo hành vi của Khách hàng (Customization)
  9. Các kỹ thuật cơ bản xây dựng  website thương mại điện tử
  10. Website tĩnh • Tên miền: www.artexport.com.vn • Hosting:  100MB  • Thiết kế: MS.frontpage • Các công cụ: Catalogue điện tử – Các công cụ thực hiện thanh toán trực tuyến và phát hiện giả  mạo; – SSL Certificate – Tài khoản thương mại (Merchant account) – CRM và ERP; • Các công cụ thực hiện: Quảng bá web
  11. Website động: • Tên miền: http://www.alphastone­tiles.com • Hosting:  100MB – 500 MB (??? USD/year) • Thiết kế: ASP, VB, Macromedia...SQL Server • Các công cụ: Giỏ mua hàng – Thực hiện thanh toán trực tuyến – Chứng thực điện tử – Tài khoản thương mại (Merchant account) – CRM và ERP; • Các công cụ thực hiện quảng bá web
  12. Sàn giao dịch B2B; B2C2C • Tên miền: http://www.apwebiz.com •                  http://www.chodientu.com  • Hosting:  100MB x 4.000 = 400 GB • (??? USD/year) • Thiết kế: ASP, VB, Macromedia...SQL Server • Các công cụ: Tạo và quản lý các website (con) – Thực hiện thanh toán trực tuyến – Chứng thực điện tử – Tài khoản thương mại (Merchant account) – CRM và ERP; • Các công cụ thực hiện quảng bá web
  13. Yêu cầu kỹ thuật và hạ tầng  để xây dựng website TMĐT
nguon tai.lieu . vn