Xem mẫu
- Xây dựng thương hiệu bằng cách dùng
tên gia đình
Nói là làm, Skinner thuê chuyên gia marketing để phát triển chiến lược
thương hiệu. Tuy nhiên, nhóm bán hàng ba người kỳ cựu phản đối vì sợ việc
tung thương hiệu riêng ra sẽ làm phật lòng những khách hàng truyền thống.
Sau nhiều tranh cãi, cuối cùng, nhóm bán hàng phải nhường bước và thực
hành nhiệm vụ mới: giới thiệu đến người tiêu dùng sản phẩm bánh mang
thương hiệu công ty James Skinner Baking Company.
Ý kiến của các chuyên gia
Heather Henstock, Biên tập viên cấp cao của website chuyên ngành làm
bánh Modern Baking đánh giá: “Skinner Baking đang mạo hiểm đương đầu
với thị trường đầy cạnh tranh. Không nên đầu tư gây dựng thương hiệu trong
thời kỳ khủng hoảng kinh tế”.
Phillip Davis, Chủ tịch công ty tư vấn thương hiệu và đặt tên doanh nghiệp
Tungsten Branding lo lắng rằng: “Skinner Baking đang theo đuổi hai sứ
mệnh đối lập nhau khi vừa cung cấp sỉ, vừa tạo thương hiệu riêng để bán lẻ”.
Brian Wansink, Giám đốc phòng thí nghiệm Thực phẩm và Thương hiệu
thuộc đại học Cornell thì “tán thành việc dùng tên gia đình làm tên thương
hiệu để bảo đảm về chất lượng sản phẩm đến người tiêu dùng”.
- Diễn biến kinh doanh
Sản phẩm mang thương hiệu gia đình được người tiêu dùng của các siêu thị
toàn quốc tin dùng. Tuy nhiên, Skinner vẫn không hài lòng về tên thương
hiệu và thiết kế bao bì. Anh thay trưởng phòng marketing và sa thải một
nhân viên bán hàng. Hai người còn lại cũng từ chức không lâu sau đó.
Công ty thuê doanh nghiệp tư vấn thiết kế tiến hành khảo sát thị trường và
phát triển tên thương hiệu mới. Đến tháng 6, Skinner Baking cho ra đời dòng
sản phẩm Danish với giá thành cao hơn. Trên bao bì mới có tên j.skinner và
dòng chữ Modern Artisan Baking – Nghệ nhân làm bánh hiện đại.
Hướng đi tiếp theo
Skinner hy vọng đến cuối năm 2010, doanh thu sẽ tăng 20% nhờ vào việc
bán sản phẩm mới j.skinner cho cả khách hàng hiện hành và khách hàng
mới.
Bên cạnh đó, hợp đồng cung cấp bánh sỉ không gắn thương hiệu đang hết
hạn dần, nên đây chính là lúc công ty tập trung mạnh vào việc phát triển sản
phẩm mang thương hiệu riêng. Ngoài ra, Skinner Baking đang tìm kiếm cơ
hội thu mua những thương hiệu khác.
nguon tai.lieu . vn