Xem mẫu

  1. Viết quảng cáo web hiệu quả để lên trang nhất google 1. Bài viết quảng cáo có nội dung hoàn toàn mới, do chính bạn tự viết ra sẽ được google đánh giá cao. Trước tiên, bạn cần biết google không hiểu nghĩa của từ, nghĩa của ngôn ngữ mà nó chỉ từ đó và biết so sánh chúng với nhau mà thôi. Nên nó không thể so sánh chặc chẽ được.
  2. Theo tôi đỡ tốn thời gian các bạn nên coppy rồi chỉnh sửa thì tốt hơn. Ví dụ đơn giản để bạn dễ hiểu là 2 cụm từ “Viết quảng cáo” và “Ghi quảng cáo” thì hiện tại google thấy chúng khác nội dung với nhau, chỉ có con người mới hiểu là chúng có nội dung giống nhau mà thôi. Điều này suy rộng ra trên cả một bài viết, nếu chúng diễn tả cùng một nội dung nhưng có các từ ngữ cấu thành khác nhau thì vẫn được google xem là khác nhau. Còn chi tiết hơn, khác nhau bao nhiêu %, hay khác nhau bao nhiêu cụm từ thì chưa biết được. Còn bài viết copy của trang khác, nó chỉ tốt cho người đọc nếu nó có nội dung tốt (và người đó chưa đọc bài đó ở trang khác), còn đối với google thì nó biết so sánh, bài đó bị phát hiện là copy ngay, nó sẽ không trừ điểm trang web của bạn, còn cho điểm hay không, cho bao nhiêu thì cũng chưa biết được. Có điều là nếu bài copy có nội dung tốt, thì sẽ kéo được khách truy cập ở lại web bạn lâu hơn để đọc bài đó… thì đó cũng là một nguồn điểm gián tiếp của việc copy bài viết. 2. Bài viết có nội dung tập trung, diễn tả đúng chủ đề về một từ khóa nào đó: Có nghĩa là nếu bạn viết một bài có 1000 từ khác nhau hoàn toàn thì google nó không hiểu bạn đang nói về cái gì hết, mà ngược lại nếu bài viết đó có 1
  3. vài từ được lặp lại vài lần, ví dụ như từ viết quảng cáo, viết bài hay, viết bài tốt… thì google sẽ hiểu được bài viết đó đang nói về Viết bài, và khi người dùng truy cập gõ nội dung tìm kiếm là Viết bài …. thì lên quả có khả năng xuất hiện bài viết của bạn rất cao. Để gom nội dung hơn nữa thì từ khóa chính đó nên nằm trong Tựa đề của bài viết và các từ khóa phụ nên được tô đậm hoặc tô nền hoặc tăng kích cỡ lên… nói chung là nhìn nó thấy nổi bật hơn thì nó sẽ được google lưu ý. Cấu trúc tổng quát của một bài viết quảng cáo tốt như sau: [Tựa đề chính] Hướng dẫn viết quảng cáo hiệu quả [vài câu dẫn dụ … có 1 or 2 từ liên quan tới viết quảng cáo …] [tựa đề phụ 2] Viết quảng cáo web [vài câu nội dung bổ trợ cho từ khóa viết quảng cáo web… có ít từ khóa viết quảng cáo web để google biết đoạn nhỏ này đang giải thích nghĩa cho từ khóa phụ viết quảng cáo web] [tựa đề phụ 2] Viết bài hay [vài câu nội dung bổ trợ cho từ khóa Viết bài hay… có ít từ khóa Viết bài hay để google biết đoạn nhỏ này đang giải thích nghĩa cho từ khóa phụ Viết bài hay] [có thể thêm vài đoạn phụ và vài từ khóa phụ nữa]
  4. Rõ ràng là với cấu trúc bài viết như trên, bạn không hề biết tiếng Việt thì bạn nhìn qua cũng hiểu là bài đó nói về giày rồi phải không, và nhìn kỹ thì bạn còn biết nó nói về Viết bài hay, Viết quảng cáo web gì đó, cho dù bạn không biết viết quảng cáo là cái gì là cái gì, đùng để ăn hay uống… 3. Nên có độ dài một chút, tốt nhất là từ một trang Word trở lên, và có kèm theo hình ảnh, số từ khóa tối đa không nên vượt quá 3% tổng số từ… 4. Một số thông số khác cũng ảnh hưởng tới chất lượng bài viết như: số người xem, thời gian họ ở lại trong bài viết, họ có đi quảng cáo link của bài viết đó đến trang web khác không, tuổi thọ bài viết… nói chung nó quy ra là chất lượng bài viết – điều đó còn ảnh hưởng rất lớn tới hình ảnh/uy tín của trang web, nó sẽ quyết định cho khách hàng đó có quay lại web nữa không, sẽ giới thiệu gì về web đó cho người thân của họ… Kết luận cuối cùng: bạn nên biết một số tiêu chuẩn mà google quy định để viết bài có chủ đích và tập trung hơn, nhưng cũng không nên quá lạm dụng, điều đó sẽ hoàn toàn không có lợi cho bạn, vì tất cả các thủ thuật qua mặt google đều dễ dàng bị phát hiện, và sẽ bị phạt nặng.
nguon tai.lieu . vn