Xem mẫu

  1. Viết quảng cáo viết Email chào hàng đưa ra các lý do người ta mua? Viết quảng cáo viết Email chào hàng đưa ra các lý do người ta mua? Bản viết email chào hàng của bạn sẽ đại thắng nếu bạn trả lời đúng câu hỏi này: Theo bạn, vì lý do gì người ta mua sản phẩm hay dùng dịch vụ của bạn? Vì sản phẩm bạn tốt, đầy đủ tiện ích, tính năng, đáp ứng nhu cầu người dùng, v.v. Câu trả lời hay. Người ta chăm chú nghe, gật gù xuýt xoa, rồi bỏ đi một mạch. Bạn đại bại.
  2. Viết quảng cáo viết Email chào hàng đưa ra các lý do người ta mua? Viết quảng cáo Sản phẩm của bạn có một trăm tính năng, kiểu “một trăm trong một” đi nữa, thì đó cũng chưa phải là lý do cốt lõi làm cho người ta quyết định mua. Thực ra, người ta không cần thứ sản phẩm bạn bán đâu. Điều họ thực sự cần là cái kết quả họ hy vọng sẽ thấy do sản phẩm của bạn mang đến cho họ. Họ không mua sản phẩm, họ mua thứ ích lợi cho riêng họ. Bạn bán nón ư? Bạn đừng thất vọng khi tôi nói rằng không ai cần đến cái nón bạn bán. Cái người ta cần là thứ để che nắng trên đầu cho họ. Cái họ thực sự cần là thứ gì đó ngoài việc giúp che đầu, còn giúp tạo được phong cách riêng cho họ. Bạn càng liệt kê ra được nhiều ích lợi kiểu như thế, ngoài tính năng giúp che nắng, bạn càng có nhiều cơ hội bán mạnh sản phẩm nón của mình. Cho nên, cái bạn bán không phải là cái nón, mà là ích lợi của cái nón (phong cách thời trang, chẳng hạn). Và người ta cũng không mua nón; người ta mua ích lợi cái nón của bạn mang lại cho họ. Vậy,
  3. Viết quảng cáo đưa ra lý do duy nhất làm người ta mua hàng của bạn: lý do riêng, ích lợi riêng của người ta . Một thí dụ nữa về Viết quảng cáo: Tôi bán dịch vụ Viết quảng cáo web. Nhưng tôi biết rõ rằng đó chẳng phải là thứ các khách hàng tôi mua. Họ không chi tiền chỉ để mua sản phẩm viết quảng cáo của tôi, dù tôi có nói hay về dịch vụ mình làm bao nhiêu đi nữa. Họ xài tiền chủ yếu là để... kiếm tiền nhờ các bản viết quảng cáo của tôi. Họ mua các kết quả có lợi họ muốn thấy: gia tăng lượng khách hàng, nâng cao thu nhập, tăng doanh số bán, đạt lợi nhuận cao, v.v. (Và tôi càng giúp họ
  4. thấy rõ các kết quả họ nhận được như thế khi dùng dịch vụ viết của tôi, họ càng dễ mua ‘hàng’ của tôi hơn.) Nói cho đúng, họ mua thành công của họ. Họ không mua các bản viết quảng cáo của tôi. Cho nên, Bạn hãy chào bán thứ gì hệ trọng đối với người mua. Và trong bản viết email chào/bán hàng của mình, bạn phải đưa ra cho được một thông điệp cốt lõi: giải pháp của bạn cho vấn đề một đối tượng khách tiềm năng nào đó đang gặp phải. Đừng phí thì giờ soạn thông điệp để cho người ta biết về độ ‘hoành tráng’ của văn phòng bạn, về quy mô dày đặc nơi mạng lưới các nhà phân phối sản phẩm của bạn, về kinh nghiệm lâu năm trong ngành nghề, hay tiếng tăm lẫy lừng của doanh nghiệp bạn. Khách hàng chẳng vung tiền chỉ để mua mấy thứ đó đâu. Họ mua lọ nước hoa của hãng XXX không phải vì hãng XXX nổi danh. Họ mua cái sự nổi danh của họ nhờ dùng hàng của hãng XXX. Đó là điều bạn cần nhớ.
  5. Bài viết sau (có tựa đề: Email bán hàng – Thông điệp cốt lõi là gì?) sẽ bàn rõ hơn về cách nghiên cứu cụ thể để soạn ra một thông điệp đánh trúng nhu cầu của khách tiềm năng đối với bất kỳ một loại dịch vụ, sản phẩm nào. Mời bạn đón đọc.
nguon tai.lieu . vn