Xem mẫu

  1. 7K{QJWLQYjJLảLSKiSNKRDKọFF{QJQJKệ 7ạSFKt9ậWOLệXYj;k\GựQJ7ậSVố 
  2. 9iQNKX{QWKLF{QJODQFDQFầXVửGụng xe đúc  1JX\ễn Văn MạQK    Khoa cơ khí Trường đạLKọF[k\GựQJ+j1ộL  TỪ KHOÁ  TÓM TẮT 9iQNKX{Q  Đúc hẫQJOjF{QJQJKệWKLF{QJNếWFấXQKịSFầXErW{QJFốWWKpSGựứQJOựFEằng phương pháp đúc bê Lan can cầu W{QJFiFNKốLGầPOLrQWLếSWừKDLSKtD&iFNKối bê tông đúc hẫng được đổWạLFKỗtrên đà giáo di độQJ Đúc hẫng Jọi là xe đúc. Lan can là kếWFấXTXDQWUọQJWURQJKệWKốQJNếWFầXFầu, đóng vai trò bảRYệcho ngườL và phương tiệQNKLWKDPJLDJLDRWK{QJ7URQJQKững năm tớLQKXFầX[k\GựQJFầXPớLVẽtăng lên ở 9Lệt Nam. Do đó, sốlượng lan can đượFWKựFKLện cũng sẽtăng lên. Trong giai đoạQOậSNếKRạFKWtQK FKấWFủa địa điểP[k\GựQJSKải được đánh giá thích hợSYjOựDFKọQKệYiQNKX{QSKKợSEDRJồP công tác treo, đểJLảPWKLểXUủi ro và chi phí cũng như tránh mọLVựFKậPWUễWURQJWKLF{QJ%jLEiR JLớLWKLệXKệYiQNKX{QWKLF{QJODQFDQFầXWKLF{QJVửGụng xe đúc.  .(
  3.   VR YớL QKậS Fủa nướF QJRjL &iF Eộ [H Eịvăng ra khỏLFầXWạRFảPJLiFDQWRjQFKRQJXời đi trên cầu đồQJ đúc hẫng này đang phát huy hiệXTXảYjWUởWKjQKQKữQJWKLếWEịWKL WKờLWạRPỹTXDQFKRFầX công đặF FKủQJ WUrQ KjQJ FKục các công trườQJ [k\ GựQJ FầX OớQ 7LrX FKXẩQ TXốF JLD 7&91  Yề 7KLếW Nế FầX SKkQEổUộQJNKắSWURQJFảnướF>>@@ đườQJEộ3Kần 13: Lan can, đã nêu ra yêu cầX>>@@ ;k\GựQJYjSKiWWULển cơ sởKạWầng đóng vai trò quan trọQJ .KLWKLếW Nế FầX SKải xác địQK\rX Fầu đảP EảR DQ WRjQ FKR JLDRWK{QJNếWQốLYQJPLền, văn hóa, thúc đẩ\JLDRSKiWWULểQNLQK ODQ FDQ FầX 1rQ FKọQ ORạL KuQK /DQ FDQ Fầu sao cho đáp ứng đảP Wế [m KộL /ựD FKọQ TX\ết địQK JLảL SKiS YiQ NKX{Q FKR PỗL F{QJ Eảo an toàn đầy đủ Yj WKLếW WKựF 3Kải xác địQK Pức độ ngăn chặQ WUuQKOjPộWWURQJQKữQJQộLGXQJTXDQWUọng trong giai đoạQFKXẩQ FủDODQFDQSKKợSYớLYịWUtFầX Eịđầu tư, ván khuôn chiếPNKRảQJ 
  4. WổQJFKLSKtGựiQYj /DQFDQSKải đượFEốWUtGọFWKHRFiFPpSNếWFấu đểEảRYệ JầQWKờLJLDQWKLF{QJErW{QJ cho xe và người đi bộ&iFNếWFấXKộODQNKiFFyWKểđượFGựQJWUrQ 0ục đích củDEjLEiRQj\OjJLớLKệWKống ván khuôn di độQJ FiFFổQJFyFKLều dài như cầX&{QJWiFYiQNKX{QSKụFYụWKLF{QJ SKụFYụWKLF{QJODQFDQFầXErW{QJFốWWKpSVửGụng xe đúc, trong ErW{QJODQFDQFầXOjF{QJWiFTXDQWUọQJWURQJPỗLGựiQ điềXNLệQF{QJQJKệFKếWạRWKLếWEị, trình độWổFKứFWKLF{QJWạL9LệW Đề WjL 1JKLrQ FứX WKLếW Nế Yj FKế Wạo xe đúc phụF Yụ [k\ 1DP GựQJFầXErW{QJGựứQJOựFQKịSOớQEằng phương pháp đúc hẫQJ  +ệWKống ván khuôn di độQJSKụFYụWKLF{QJODQFDQFầXEr đã đượFứQJGụQJUộQJUmLWURQJWRjQTXốFPDQJOạLKLệXTXảNLQK W{QJFốWWKpS WếOớQ7ừKDLEộxe đúc hẫng đầXWLrQPXDFủD7Kụy Sĩ và củD3KiS +ệ WKốQJ ODQ FDQ Er W{QJ Fầu thườQJ JặS FiF GạQJ VDX để OjP &ầu Phú Lương và CầX 6{QJ *LDQK Wừ NếW TXả QJKLrQ FứX >>@>@@ /LrQKệWiFJLả 1KậQQJj\VửD[RQJQJj\FKấSQKận đăng  JOMC 77 /LQN'2, 
  5. 7K{QJWLQYjJLảLSKiSNKRDKọFF{QJQJKệ 7ạSFKt9ậWOLệXYj;k\GựQJ7ậSVố 
  6. 1: Cơ cấXGLFKX\ểQWURQJ'ầm công xôn đỡđốLWUọQJ 2 2 Thép hình đỡđốLWUọng; 4: ĐốLWUọQJ7KDQKFKốQJ[LrQ 3 3 tăng cứQJ7KpSJyF/OLrQNếW.KXQJGầPWUrQ 1 1 &KLWLếWOLrQNếWWKDQKWUHRYjGầPWUHRWUrQ7KDQKFKốQJ xiên tăng cứng; 11: Thanh vít điềXFKỉQKQJRjL.KXQJWUụ 4 4 đứQJWUHRJLjQJLiRQJRjL/DQFDQVjQWKDRWiF+ệ khung thép sàn thao tác; 15: Tăng đơ điềXFKỉQKYiQNKX{Q 5 5  dướLEản đáy cầX1rPJỗ&KLWLếWOLrQNếWWKDQK +uQK&ấXWạo điểQKuQKODQFDQJLữDOjQFầXErW{QJFốWWKpS Yít điềXFKỉQKYjWấPYiQNKX{QSKtDQJRjL7KDQKOLrQ 7ấPYiQNKX{QWKjQKELrQ7ấPYiQNKX{QSKtDWURQJEảQPặW Nết đứQJYiQNKX{QQJRjLYới vít điềXFKỉQK7KDQKOLrQ FầX7ấPSDOHWJỗ%ảQPặWFầX7ấm ván khuôn dướLEản đáy NếWQJDQJJLữDYiQNKX{QYjWKDQKWUHRQJRjL7KDQKWUHR FầX YiQNKX{Q/LrQNếWJLữDYiQNKX{QWURQJYớL thanh vít điềXFKỉQKtrong; 26: Cơ cấXGLFKX\ểQQJRjL 2 Thanh vít điềXFKỉQKWURQJ.KXQJWUụđứQJSKtD 1 WURQJ.KXQJGầm dướL7KDQKOLrQNếWWUụđứQJSKtD 2 QJRjL%ảQPặWFầX 7 4 7 6 7 3 10 3 10 10 1 29 29 29 31 2 2 2 4 1 1 5  32 D
  7.  E
  8.   +uQK0ặWFắW$$FấXWạo điểQKuQKKệWKốQJYiQNKX{Q +uQK&ấXWạo điểQKuQKODQFDQELrQFầXErW{QJFốWWKpS WKLF{QJODQFDQELrQFầXErW{QJFốWWKpS 7ấPYiQNKX{QWKjQKELrQ7ấPYiQNKX{QSKtDWURQJEảQPặW +ệWKốQJYiQNKX{QWKLF{QJODQFDQELrQFầXErW{QJ FầX%ảQPặWFầX7ấPSDOHWJỗ KuQKE
  9. 7ấPYiQNKX{Q FốWWKpSEDRJồPFiFKệWKốQJFKtQKVDX dướLEản đáy cầX KuQKDYjKuQKE
  10.  +ệ WKốQJ GL FKX\ểQ +ệ WKốQJ GL FKX\ểQ Fy QKLệP Yụ  WLếSQKậQWRjQEộWảLWUọQJGRKệWKốQJNKXQJWUX\ềQ[XốQJ +ệ WKống ván khuôn di độQJ QJDQJSKụF YụWKL F{QJ ODQ FDQ FầX YjWUX\ềQ[XốQJEảQPặWFầu. Có 02 phương án dẫn động cơ ErW{QJFốWWKpSFyFiFGạng điểQKuQKVDX FấX GL FKX\ển thườQJ JặS Oj Gẫn động cơ khí và dẫn độQJ D +ệ WKốQJ YiQ NKX{Q WKL F{QJ ODQ FDQ ELrQ FầX Er W{QJ FốW WKủ\ OựF W\ YjR TXL P{ FủD WừQJ Gự án, phương án dẫQ WKpS 6 độQJVẽđượFOựDFKọn đểWối ưu hóa ưu điểPPDQJOạLKLệX 9 9 8 7 6 C B TXảNLQKWếYjNỹWKXậW A 10 21 10 5 4 - +ệWKốQJNKXQJGầP%DRJồPKệWKốQJNKXQJWUụđứQJSKtD WURQJ 
  11.  Kệ WKốQJ NKXQJ WUụ đứQJ SKtD QJRjL 
  12.  Kệ 20 22 28 10 23 27 11 29 12 19 24 WKốQJNKXQJGầPWUrQ 
  13. KệWKốQJNKXQJGầm dướL 
  14.  17 3 YjKệWKốQJFiFWKDQKJLằng chéo tăng cứQJ 
  15.  11 25 27 30 26 1 18 24 31 32 2 A 17 B - +ệWKống treo, điềXFKỉQKYjKệWKốQJYiQNKX{Q%DRJồPEộ 11 16 15 WKDQKWUHR 
  16.  Fy QKLệP Yụ WUHR JLữ, điềX FKỉQK YiQ NKX{Q 13 9 theo phương đứng, các thanh vít điềX FKỉQK WURQJ 
  17.  Yj C thanh vít điềX FKỉQKQJRjL 
  18. QKằm điềX FKỉQK YiQ NKX{Q theo phương ngang, bóc tách ván khuôn khỏLFấXNLện đã WKL 14  F{QJNKLGLFKX\ểQKệWKốQJYiQNKX{Q +uQK&ấXWạo điểQKuQKKệWKốQJYiQNKX{QWKLF{QJODQ - +ệ WKốQJVjQWKDR WiF DQ WRjQ&y QKLệP Yụ là đảP EảR DQ FDQELrQFầXErW{QJFốWWKpS toàn cho ngườLWURQJTXiWUuQKOắp đặWWKiRGỡYjGLFKX\ểQ JOMC 78 
  19. 7K{QJWLQYjJLảLSKiSNKRDKọFF{QJQJKệ 7ạSFKt9ậWOLệXYj;k\GựQJ7ậSVố 
  20. KệWKống ván khuôn. ĐốLWUọng được đặWWUrQKệWKốQJNKXQJ - &yNKảnăng tháo lắp nhanh hơn: Phân tích liên kếWốFYtWYj GầPFyQKLệPYụổQWUọQJFkQEằQJđảPEảRDQWRjQWURQJ OLrQNếW FKkQ EảQ Oề để OựD FKọn đưa ra giảL SKiS JLảP WKờL TXiWUuQKWKLF{QJ JLDQWKiRYjOắp đặW E +ệWKốQJYiQNKX{QWKLF{QJODQFDQJLữDOjQFầXErW{QJ - Đảm an toàn, độEềQOắp đặWYjWKẩPPỹFủDFấXNLệQVDXNKL FốWWKpS đúc.  3 3 6 6 6 6 E 3 3 D .KLWKLF{QJFiFF{QJWUuQKFầu bê tông theo phương pháp đúc KẫQJ FkQ Eằng, ván khuôn di độQJ QJDQJ Oj SKương án đượF OựD 7 7 FKọQ Vử GụQJ SKổ ELếQ QKất để WKL F{QJ Kệ WKốQJ ODQ FDQ 7RjQ Eộ 14 14 YiQNKX{QQj\FyWKểđượFEốWUtWUrQKệWKống đườQJUD\KRặFEiQK 5 8 8 8 8 5 [H 9LệF GL FKX\ểQ WRjQ Eộ Kệ ván khuôn đượF WKựF KLệQ EằQJ WờL 13 13 KRặFNtFK9ớLPỗLGựiQNKiFQKDXF{QJWiFKệWKống đượFNKảRViW 4 9 4 12 12 3 3 WtQKWRiQWKLếWNếđểSKKợSYới đặc điểPFấXWạRTXLP{FủDGự án, đảP EảR FiF WLrX FKt NLQK Wế Nỹ WKXật. Thông thườQJ VDX NKL 2 2 1 11 9 11 1 WKLếWNếKệWKống ván khuôn đượFJLDF{QJFKếWạRWạLQKjPi\FiF E D FKLWLếWVẽđượFOắp đặt cơ bảQWại nhà máy sau đó đượFFẩXOắSYậQ FKX\ểQWớLF{QJWUuQK .KLKRjQWKjQKF{QJWiFFKXẩQEịPặWEằng, địQKYịKệWKốQJ 10 10 GL  FKX\ển đượF FẩX OắS Yj Fố địQK WUrQ EảQ PặW FầX .KXQJ GầP +uQK&ấXWạo điểQKuQKKệWKốQJYiQNKX{QWKLF{QJODQ FKtQK Yj FiF FKL WLết đượF FẩX Oắp đặW Fố địQK WUrQ Kệ WKốQJ GL FDQJLữDOjQFầXErW{QJ FKX\ểQ &{QJ WiF Oắp đặt ván khuôn, điềX FKỉnh đượF WKựF KLệQ FốWWKpS thông qua thanh treo và thanh vít điềXFKỉnh và tăng đơ. Công tác bê 1: Cơ cấXGLFKX\ển; 2: Thanh vít điềXFKỉQK7KDQK/OLrQ tông hoàn thành, khi bê tông đảPEảo đạt 70% cường độWUởOrQKệ NếW7KDQKOLrQNếW.KXQJWUụđứQJ&KLWLếWOLrQNếW WKống ván khuôn đượF WiFK NKỏL FấX NLệQ EằQJ YLệc điềX FKỉQK Kệ WKDQKWUHRYiQNKX{QYớLNKXQJGầPQJDQJ.KXQJGầP WKốQg tăng đơ, thanh treo và thanh vít điềXFKỉQK ngang; 8: Thanh treo ván khuôn; 9: Tăng đơ; 10: BảQPặWFầX Hệ thống xe đúc ván khuôn di chuyển thi công lan can cầu bê 7KDQKOLrQNếWYiQNKX{QYới thanh vít điềXFKỉQK tông cốt thép có ưu điểm: Lắp đặt nhanh, đơn giản, kết cấu gọn nhẹ, 7 3 7 7 di chuyển dễ dàng và bề mặt cấu kiện sau hoàn thiện có tính thẩm 14 14 14 mỹ cao. 5 5 5  .ếW/XậQ 4 4 4 1 3 9 1 1Kững năm gần đây ngành xây dựQJFầXFủD9Lệt Nam đã có QKữQJFKX\ểQELến đáng kểEằQJYLệc đầu tư vào công nghệWKLF{QJ  KLện đạLPộWWURQJQKữQJF{QJQJKệđó chính là tiếSFậQYậQGụQJ +uQK0ặWFắW''FấXWạo điểQKuQKKệWKốQJYiQNKX{Q WKjQKF{QJF{QJQJKệWKLF{QJGầPKộSErW{QJFốWWKpSGựứQJOựF WKLF{QJODQFDQJLữDOjQFầXErW{QJFốWWKpS OLrQ WụF Eằng phương pháp đúc hẫQJ FkQ EằQJ 1JX\rQ Wắc cơ bảQ Do đượF Eố trí đốL [ứQJ JLữD  EảQ PặW FầX QrQ Kệ WKốQJ YiQ Fủa phương pháp đúc hẫQJFkQEằQJOjVửGụQJWKLếWEịgiá đỡYiQ NKX{QWKLF{QJODQFDQJLữDOjQFầXErW{QJFốt thép không có đốL khuôn (xe đúc) đểWạo ra các đốWGầm, đoạQGầm. Do đó xe đúc có thể WUọng đặWWUrQKệNKXQJ QyLOjQKkQWốTXDQWUọQJFyWtQKTX\ết địQKWớLVựWKjQKF{QJFủD F 4XLWUuQKWKLếWNếWKLF{QJKệWKốQJYiQNKX{QWKLF{QJODQ F{QJWiFWKLF{QJ9LệFWKLếWNếFKếWạo xe đúc phụFYụWKLF{QJODQ FDQFầXErW{QJFốWWKpS FDQ FầX SK KợS YớL F{QJ QJKệ và trình độ JLD F{QJ FKế WạR WURQJ +ệWKống ván khuôn, xe đúc phụFYụWKLF{QJODQFDQFầXErW{QJFốW nướFOjQộLGXQJKếWVứFFấSWKLếWQKằPJLảPWKLểXFKLSKtWKLF{QJ WKpSFần đảPEảRFiFWLrXFKtVDX VR Yới xe đúc nhậS NKẩX WớL 
nguon tai.lieu . vn