Xem mẫu

  1. VĂN HÓA DOANH NGHIỆP LOGO
  2. I. VĂN HÓA ỨNG XỬ TRONG NỘI BỘ DOANH NGHIỆP 1. Vai trò và biểu hiện của văn hóa ứng xử Văn hóa ứng xử trong doanh nghiệp là các mối quan hệ ứng xử giữa cấp trên với cấp dưới, giữa các đồng nghiệp với nhau, giữa con người với công việc, được xây dựng trên những giá trị chung của doanh nghiệp. 1.1. Vai trò của văn hóa ứng xử  Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp  Xây dựng văn hóa doanh nghiệp với bản sắc riêng
  3. I. VĂN HÓA ỨNG XỬ TRONG NỘI BỘ DOANH NGHIỆP 1.2. Biểu hiện 1.2.1. Ứng xử của lãnh đạo với cấp dưới Dùng người đúng việc, đúng chỗ Chế độ thưởng phạt công minh Thu phục nhân viên dưới quyền Quan tâm thông tin phản hồi từ nhân viên Giải quyết những xung đột, mâu thuẫn nội tại có hiệu quả
  4. I. VĂN HÓA ỨNG XỬ TRONG NỘI BỘ DOANH NGHIỆP 1.2.2. Ứng xử của cấp dưới với lãnh đạo  Cấp dưới phải thể hiện được vai trò  Cấp dưới phải trở thành người hỗ trợ đắc lực của nhà lãnh đạo 1.2.3. Nguyên tắc ứng xử với đồng nghiệp  Xây dựng mối quan hệ đồng nghiệp  Xây dựng thái độ cởi mở, hợp tác
  5. I. VĂN HÓA ỨNG XỬ TRONG NỘI BỘ DOANH NGHIỆP 1.2.4. Nguyên tắc ứng xử với công việc  Chịu trách nhiệm cho số phận của mình  Không có gì là không thể  Coi trọng công việc được giao, dù đó là việc vặt  Xây dựng mối quan hệ tốt với mọi người  Làm việc một cách tận tâm  Luôn tận dụng cơ hội để mở rộng quan hệ  Luôn học hỏi và làm mới bản thân  Thất bại là mẹ thành công  Tự hào về bản thân
  6. I. VĂN HÓA ỨNG XỬ TRONG NỘI BỘ DOANH NGHIỆP 2. Tác động của văn hóa ứng xử Xây dựng thái độ an tâm công tác Tạo hứng khởi làm việc Xây dựng và củng cố tinh thần hợp tác Xây dựng VHDN có bản sắc riêng
  7. I. VĂN HÓA ỨNG XỬ TRONG NỘI BỘ DOANH NGHIỆP 3. Những điều cần tránh Dùng người chỉ vì thân Ganh ghét người hiền tài Lạm dụng việc nghỉ ốm; ý thức vệ sinh kém Không chú ý tính năng động của nhân viên Thái độ ghanh đua không lành mạnh
  8. I. VĂN HÓA ỨNG XỬ TRONG NỘI BỘ DOANH NGHIỆP 4. Barriers to communication 4.1. Job definitions 4.2. Procedures 4.3. Institutional barriers 4.4. Hierarchical barriers 4.5. Interpersonal barriers 4.6. Language
  9. II. VĂN HÓA TRONG HOẠT ĐỘNG MARKETING 1. Văn hóa trong lựa chọn thị trường mục tiêu Các tiêu chuẩn lựa chọn: quy mô thị trường, sức hấp dẫn của thị trường, mục tiêu và khả năng của công ty,… Flexibility & Descretion External focus & Differentiation Internal focus & Intergration  Kiểu gia đình Clan Adhocracy  Kiểu thứ bậc  Kiểu thị trường  Kiểu sáng tạo Hierachy Market Stability & Control
  10. II. VĂN HÓA TRONG HOẠT ĐỘNG MARKETING 2. Văn hóa trong các quyết định về sản phẩm 3. Văn hóa trong các hoạt động truyền thông
  11. III. VĂN HÓA TRONG ĐÀM PHÁN, THƯƠNG LƯỢNG Vấn đề ĐP mềm ĐP cứng ĐP nguyên tắc Đối tác Bè bạn Địch thủ Người cộng tác Mục tiêu Đạt được Thắng lợi Hiệu quả Nhượng bộ để Yêu cầu bên Phân tích công việc và Nhượng bộ tăng tiến quan hệ kia nhượng bộ trao đổi nhượng bộ Thân thiện với người, Thái độ Thân thiện Cứng rắn cứng rắn với việc Tín nhiệm Tín nhiệm đối tác Không tin Không liên quan Khuất phục trước Tăng sức để Khuất phục nguyên Kết quả sức ép của đối tác khuất phục tắc không phải sức ép
  12. III. VĂN HÓA TRONG ĐÀM PHÁN, THƯƠNG LƯỢNG Vấn đề ĐP mềm ĐP cứng ĐP nguyên tắc Điều kiện Nhượng bộ để Đạt được mục đích Cả 2 bên cùng có lợi thỏa thuận đạt thỏa thuận chiến thắng Tìm ra phương Tìm ra phương án Vạch ra nhiều Phương án án đối tác có mà mình chấp thuận phương án cho 2 bên thể chấp thuận Kiên trì muốn Kiên trì giữ vững lập Kiên trì tiêu chuẩn Kiên trì đạt thỏa thuận trường khách quan Căn cứ vào tiêu Hết sức tránh Thi đua sức mạnh ý Biểu hiện chuẩn khách quan để tính nóng nảy chí giữa đơi bên đạt được thỏa thuận www.themegallery.com Company Logo
  13. LOGO
nguon tai.lieu . vn