Xem mẫu

  1. 7K{QJWLQYjJLảLSKiSNKRDKọFF{QJQJKệ 7ạSFKt9ậWOLệXYj;k\GựQJ7ậSVố 
  2. ỨQJGụng BIM trong đào tạRNLếQWU~FWạLtrường ĐạLKọF;k\GựQJ0LềQ7k\  1JX\ễQ7KịTâm Đan   .KRD.Lến trúc, Trường ĐHXD MiềQ7k\  7Ừ.+2É 7Ð07Ắ7 0{KuQKWK{QJWLQF{QJWUuQK %,0
  3.   7URQJEốLFảQKF{QJQJKệBIM đang đượFiSGụQJUộQJUmLWURQJQJjQK[k\GựQJWUrQWKếJLớLYjở 3KầQPềP%,0 9LệW1DPWKuYLệc đào tạRQJXồQQKkQOựF%,0OjYấn đềFấSWKLếWKLệQQD\%jLYLếWQj\WUuQKEj\WổQJ Đào tạR%,0 TXDQYềYLệFứQJGụng BIM trong đào tạo và đề[XấWPộWVốJLảLSKiSQKằm đẩ\PạQKứQJGụQJ%,0 trong đào tạRQJjQKNLếQWU~FWại trường ĐạLKọF;k\GựQJ0LềQ7k\  .(
  4.  ,QWKHFRQWH[WRI%,0WHFKQRORJ\LVZLGHO\XVHGLQFRQVWUXFWLRQLQGXVWU\DOORYHUWKHZRUOGDQGLQ9LHWQDP %,0VRIWZDUH WUDLQLQJ%,0KXPDQUHVRXUFHVLVDQXUJHQWLVVXHQRZDGD\V7KLVSDSHUSURYLGHVDQRYHUYLHZRIWKH%,0 %,0(GXFDWLRQ LPSOHPHQWDWLRQLQHGXFDWLRQDQGSURSRVHVVRPHVROXWLRQVWRSURPRWH%,0LPSOHPHQWDWLRQLQDUFKLWHFWXUDO HGXFDWLRQDW0LHQ7D\&RQVWUXFWLRQ8QLYHUVLW\  1. ĐặWYấn đề EộP{QQJD\Wừgiai đoạn đầXFủDGựiQ6ựFKX\ển đổLQj\QKằPQkQJ  FDRFKất lượQJJLảPJLiWKjQKJLảPFKLSKtEảRWUuYjFKLSKtYậQKjQK %,0OjPột khuynh hướQJPới đang được các nướFWLrQWLếQWUrQ F{QJWUuQK WKếJLớLiSGụQJWURQJQJjQK;k\GựQJ.LếQWU~F7ạL9LệW1DP%,0  đang đượFWULểQNKDLYjVẽđượFiSGụQJUộQJUmLWURQJKRạt độQJWKLếW Nế[k\GựQJYjTXảQOमYậQKjQKF{QJWUuQKNểWừnăm 207X\QKLrQ YLệFWKLếXQJXồQQKkQOựFFyNKảnăng đi theo khuynh hướQJ%,0Oj PộWWUởQJạLOớQFKRYLệFiSGụQJ%,0KLện nay. Do đó, vấn đềđặWUD cho các cơ sởđào tạo đạLKọFQJjQK;k\GựQJ.LếQWU~FOjSKải đào Wạo đượFQJXồQQKkQOực đáp ứQJ\rXFầXYềnăng lựFVửGụQJ%,0 WURQJFiFKRạt độQJFủDQJjQK1JKLrQFứXQj\WK{QJTXDYLệFWổQJNếW  NLQKQJKLệPứQJGụng BIM trong đào tạRFủa các trường đạLKọFWUrQ +uQKSự thay đổi về tiến trình làm việc WKếJLớLYj9Lệt Nam đểWừđó đề[XấWJLải pháp đẩ\PạQKYLệFứQJ  Gụng BIM trong đào tạRQJjQKNLếQWU~FWại trường ĐHXD MiềQ7k\ 9ớL%,0FiFKWổFKứFTXảQOमYjNKDLWKiFWK{QJWLQF{QJWUuQK  FyVựthay đổLOớQ7RjQEộWK{QJWLQYjGữOLệu liên quan đếQFảYzQJ &{QJQJKệ%,0 đờLFủa công trình được lưu trữYjNKDLWKiFWK{QJTXDP{KuQKWK{QJ  WLQ0{KuQKWK{QJWLQWUởWKjQKVảQSKẩPTXDQWUọQJFủa giai đoạQ 7KHR WLrX FKXẩQTXốF WếYề %,0 ,62  BIM đượF KLểX Oj WKLếWNếFKứNK{QJSKảLEảQYẽnhư phương pháp truyềQWKốQJ%ảQYẽ %XLOGLQJ,QIRUPDWLRQ0RGHOLQJ–7ạROậSP{KuQKWK{QJWLQF{QJWUuQK FKỉOjNếWTXảFủDWLếQWUuQKNKDLWKiFP{KuQK Đó là việFVửGụQJFKXQJPộWP{WảGạQJVốKRiVDRFKRWLếQWUuQKWKLếW Nế[k\GựQJYjYậQKjQKVản sinh ra đượFQKững cơ sởđáng tin cậ\ QKằPSKụFYụFKRYLệFKuQKWKjQKFiFTX\ết định liên quan đếQPộW F{QJWUuQK[k\GựQJ>@ BIM đã mang lạL QKững thay đổL PDQJ WtQK FiFK PạQJ VR YớL phương pháp làm việFWUX\ềQWKốQJYềWLếQWUuQKOjPYLệFFiFKWổFKứF TXảQOमNKDLWKiFWK{QJWLQF{QJWUuQKYjFiFKJLDRWLếSJLữDFiFWKjQK YLrQGựiQ BIM làm thay đổLWLếQWUuQKOjPYLệFFủDFiFWKjQKYLrQGựiQ FKủđầu tư, kiến trúc sư, kỹsư, nhà thầu…). TừOjPYLệFWKHRWXầQWự  WUX\ềQWKốQJFKX\ểQVDQJOjPYLệFWtFKKợSYớLVựWKDPJLDFủDQKLềX +uQKSự thay đổi về cách tổ chức quản lý & khai thác thông tin>@ 1KậQQJj\JLảLWUuQKQJj\FKấSQKậQđăng  JOMC 179
  5. 7K{QJWLQYjJLảLSKiSNKRDKọFF{QJQJKệ 7ạSFKt9ậWOLệXYj;k\GựQJ7ậSVố 
  6.   BIM cũng đượF[HPOjPộWF{QJFụJLDRWLếSKLệXTXảJLữDFiF WKjQKYLrQGựiQ7URQJTXiWUuQKWKựFKLệQGựiQFiFWKjQKYLrQSKảL FKLDVẻYjVửGụQJWK{QJWLQWừFiFWKjQKYLrQNKiFWKuPớLFyWKểKRjQ 2008: Khóa WKjQKF{QJYLệFFủDPuQK9LệFVửGụng BIM đểTXảQOमYjFKLDVẻWK{QJ 2007: Khóa học cộng tác BIM từ xa cho WLQYềcông trình giúp tăng cườQJVựFộQJWiFSKốLKợSJLữDFiFWKjQK học cộng tác sinh viên 2 2006: Khóa BIM cho sinh YLrQFủDGựán, giúp đưa ra các phương án thiếWNếWKLF{QJSKKợS học cộng tác viên 2 hoặc hoặc nhiều BIM cho sinh nhiều ngành trường YớL\rXFầXFủDFKủđầu tư ngay từgiai đoạn đầXFủDWKLếWNếKạQFKế 2003: Nhiều viên cùng trường dạy ngành SKảLOjPOạLWốQWKờLJLDQWốQFKLSKt BIM trong 1990: khóa học  đơn ngành, Viện Công chủ yếu dạy nghệ phần mềm Georgia BIM nghiên cứu BIM  +uQK4XiWUuQKSKiWWULểQFủDYLệFứQJGụng BIM trong đào Wạo đạLKọFở0ỹ   +uQK6ựthay đổLYềFiFKJLDRWLếSJLữDFiFWKjQKYLrQGựiQ $QK Các trường đạL KọF ở Anh cũng đẩ\ Pạnh đưa BIM vào  chương trình giảQJGạ\FKủ\ếXởEậc sau đạLKọc. Các trường đạLKọF 7uQKKuQKứQJGụng BIM trong đào tạRởcác trường đạLKọFWUrQ như Westminster, Middlesex, Salford, Liverpool, West of England, WKếJLớLYj9LệW1DP 1RUWKXPEULD6RXWK:DOHVFXQJFấSFiFNKyDKọc sau đạLKọFFKX\rQ ỨQJGụng BIM trong đào tạRởcác trường đạLKọFWUrQWKếJLớL Yề%,0ởFảKuQKWKức đào tạo chính quy và đào tạRWừ[D7UọQJWkP  FủDFiFNKyDKọc BIM đượFJLớLWKLệXở$QKOj/मWKX\ếWYjứQJGụQJ 7URQJQKững năm qua, các trường đạLKọFWUrQWKếJLớLNK{QJ %,04XảQOम%,0%,0Yj7KLếWNếWtFKKợS%,0Yj6ựEềQYữQJ>@ QJừng đẩ\ PạQK ứQJGụng BIM trong đào tạR QJjQK;k\ GựQJ .LếQ ÔF24 trường đạLKọFWX\rQEốFyứQJGụQJ%,0WURQJchương WU~FYớLFiFPức độNKiFQKDX trình đào tạo, dướLGạQJFiFP{QKọFFKX\rQYề%,0KRặc đưa BIM 0ỹCác trường đạLKọFở0ỹđi tiên phong trong việc đào tạR YjRQộLGXQJFủDFiFP{QKọFFyOLrQTXDQ7X\QKLrQFKỉcó 5 trườQJ %,0FKLếm đa sốtrong các trường có đào tạR%,0WUrQWKếJLớL1JRạL FXQJFấp chương trình chuyên về%,0ởEậc đạLKọc và sau đạLKọF WUừ9LệQ&{QJQJKệ*HRUJLDQJKLrQFứX%,0WừđầXQKững năm 90, hầX ĐạLKọc Bond và ĐạLKọF7k\ÔFFấSEằng sau đạLKọFYềBIM, ĐạLKọF Kết các trường đạLKọFở0ỹđã bắt đầXJLớLWKLệX%,0NểWừnăm 2003.  Canberra, ĐạLKọF0HOERXUQHYj6ZLQEXUQHFyFKX\rQQJjQKYề%,0 7ừ2005: các trường đạLKọFở0ỹFKủ\ếXJLớLWKLệXYề Fấp độđạLKọF>@ %,0 Gạ\ SKầQ Pềm BIM (ĐạL Kọc Texas A & M, Cao đẳQJ .ỹ WKXậW 3KầQ/DQWấWFảVLQKYLrQQJjQK;k\GựQJ.Lến trúc đều đượF 0DGLVRQ 9Lện bách khoa Worcester, ĐạL Kọc California, ĐạL KọF KọF%,0ởPộWPức độnào đó trong chương trình đào tạRỞcác trườQJ 1HYDGD
  7.  đạLKọF3KầQ/DQWUọQJWkPFKtQKFủDYLệFứQJGụQJ%,0OjWKLếWNế Năm 2006, đồiQWKLếWNếWtFKKợSVửGụQJ%,0Oần đầu đượF Gựa trên BIM trong các lĩnh vựFNKiFQKDX0ộWVốtrường cũng cấS JLớLWKLệXởđạLKọc bang Pennsylvania. Sau đó, đạLKọc Auburn, ĐạL EằQJFửQKkQNLếQWU~FYới lĩnh vựFFKtQK\ếXOjWạROậSYjVửGụQJP{ Kọc Wyoming cũng bắt đầXWổFKứFFKRFiFVLQKYLrQFQJQJjQKWKựF KuQK%,0>@ KLệQPột đồiQFộQJWiFWKHRQKyPQKLềXVLQKYLrQ ĐứF6ốlượng các trường đạLKọFởĐứFFXQJFấSFiFNKyDKọF 7ừQKLều trườQJEắt đầXWổFKứFFiFNKyDKọFFộQJWiF BIM đã tăng lên trong những năm gần đây, cảởEậc đạLKọc và sau đạL BIM cho sinh viên đếQWừKRặFQKLềXQJjQKởcùng trườQJQKằPSKiW KọF7X\QKLrQởĐứFFKỉFyFiFNKyDKọFULrQJOẻYềBIM được đưa WULểQNỹnăng cộQJWiFFKRVLQKviên (ĐạLKọF3HQQV\OYDQLD2NODKRPD vào chương trình đào tạRFủa các trường đạLKọF1yLFKXQJYLệFứQJ $XEXUQ&DO3RO\7H[DV$ 00DU\ODQGYj9LệQ&{QJQJKệ*HRUJLD
  8.  Gụng BIM trong đào tạRởĐứFWậSWUXQJYjRVửGụQJSKầQPềP%,0 Năm 2008, mộWVốtrườQJEắt đầXWổFKứFNKyDKọFFộQJWiFWừ chưa có chương trình đào tạRPớLYớL%,0OjQộLGXQJFKủđạR>@ [DWUrQBIM cho sinh viên đếQWừKRặFQKLều trường như khóa học Đồ &ộQJKzD&]HFKCác trường đạLKọFNỹWKXật hàng đầXFủD&]HFK iQWKLếWNếYớLVựFộQJWiFFủa sinh viên đếQWừĐạLKọc Wyoming, ĐạL WULểQNKDLứQJGụng BIM vào chương trình đào tạo trong vài năm qua, Kọc bang Montana và ĐạLKọF1HEUDVND–/LQFROQ FKủ\ếu dướLGạQJFiFP{QKọFULrQJYề%,0KRặFFậSQKậW%,0WURQJ 1Jj\QD\WấWFảcác trường đạLKọFFyQJjQK;k\GựQJNLếQWU~F FiFP{QKọFFyVẳQ+Lện nay, các chương trình đào tạRPớLWậSWUXQJ ở0ỹđềXFXQJFấSFiFNKyDKọFYềBIM trong chương trình đào tạR vào BIM đang nổLOrQởCzech như đạLKọc Ostrava có chương trình sau Các trường như ĐạLKọFEDQJ3HQQV\OYDQLD9LệQF{QJQJKệ*HRUJLD đạLKọFQKấQPạQKVựSKốLKợSWURQJWLếQWUuQK[k\GựQJYớL%,0>@ ĐạLKọc California, ĐạLKọc Oklahoma, ĐạLKọc Brigham Young, ĐạLKọF 3XUGXHOjQKững trường đi đầu trong lĩnh vực đào tạR%,0ở0ỹ>@ JOMC 180
  9. 7K{QJWLQYjJLảLSKiSNKRDKọFF{QJQJKệ 7ạSFKt9ậWOLệXYj;k\GựQJ7ậSVố 
  10. 6LQJDSRUHcó 11 cơ sởJLiRGục đạLKọFFXQJFấSFiFNKyDKọF trường đạLKọc đưa BIM vào chương trình đào tạo dướL Yề%,07KựFWếảR7KLếWNếWtFKKợS3KầQPềm BIM đượFFK~WUọQJ GạQJNếWKợS%,0NKyDKọFKLệQKữXKRặFEổVXQJFiFNKyDKọFFKX\rQ trong đào tạo. ĐếQQD\Jần 17200 sinh viên và chuyên gia đã được đào Yề%,0 Fấp độ 
  11. trườQJđạLKọF[k\Gựng được chương trình WạRYề%,07KựFWếảR7KLếWNếWtFKKợS>@ đào tạRPớLOấ\%,0OjPWUọQJWkP Fấp độ
  12. >@  9ềKuQKWKứFWổFKứFJLảQJGạ\FyKuQKWKứFWổFKứFJLảQJGạ\ ỨQJGụQJ%,0WURQg đào tạRởcác trường đạLKọF9LệW1DP %,0OjNKyDKọc đơn ngành, khóa họFOLrQQJjQKYjFộQJWiFWừ[D>@  .KyDKọc đơn ngành:WổFKứFJLảQJGạ\%,0FKRVLQKYLrQFQJ +Lện nay, các trường đạLKọFở9Lệt Nam đã rấWWtFKFựFWURQJ ngành trong trườQJ YLệFQJKLrQFứXWULển khai đào tạR%,0FyNKiQKLều các chương trình .KyDKọFOLrQQJjQKWổFKứFJLảQJGạ\P{SKỏQJFộQJWiF%,0 đào tạo đã đượF[k\GựQJ7X\QKLrQSKầQOớn các chương trình này cho sinh viên đếQWừKRặFQKLều ngành trong trườQJdướLGạQJđồ YẫQFKủ\ếu là đào tạRYềFiFF{QJFụ%,0FzQWKLếXQKLềXQộLGXQJ iQWKLếWNếWLFKKợS OLrQTXDQTX\WUuQK%,0>@ .KyDKọFFộQJWiFWừ[DOjWổFKứFJLảQJGạ\P{SKỏQJFộQJWiF 1Kằm đảPEảRWtQKWKốQJQKấWYềQội dung đào tạR%ộ;k\GựQJ %,0FKRVLQKYLrQKRặFQKLều ngành đếQWừQKLều trườQJcũng dướL đã công bốchương trình khung đào tạREồi dưỡQJiSGụQJ0{KuQK GạQJđồiQWKLếWNếWLFKKợS WK{QJWLQF{QJWUuQK %,0
  13. WKHR4X\ết địQKVố1056/QĐ%;'đểcác cơ 7URQJKuQKWKứFQj\FiFNKyDKọc đơn ngành đượFWổFKứF TXDQWổFKứFFyOLrQTXDQVửGụQJWURQJTXiWUuQKWKựFKLệQWổFKứF QKLều hơn 2 hình thứFFzQOạLYớLNKRảQJOjFiFNKyDKọc đơn đào tạREồi dưỡQJFiFQộLGXQJYềBIM. Trên cơ sởFhương trình khung QJjQKOjFiFNKyDKọFOLrQQJjQKFKỉOjNKyDKọFFộQJWiF này, các trườQJFyWKể[k\Gựng chương trình đào tạR%,0FKRSKKợS Wừ[D>@ WừQJQJjQK>@ 9ềSKầQPềP%,05HYLW$UFKLWHFWXUHOjSKầQPềm BIM đượF  JLảQJGạ\SKổELến trong chương trình đào tạRQJjQKNLếQWU~FYới hơn 4. Định hướQJWLếSFậQứQJGụng BIM trong đào tạRQJjQKNLếQWU~F % các trường đạLKọFở0ỹYj% các trường đạLKọFở$QKVử  GụQJ5HYLW$UFKLWHFWXUH>@ 4XDWổQJNếWNLQKQJKLệPứQJGụng BIM trong đào tạRWạLFiF 9ềQội dung đào tạRQộLGXQJFủDFiFNKyDKọFOLrQTXDQ%,0 trường đạLKọFởWUrQWKếJLớLYj9LệW1DPFyWKểQKậQWKấ\YLệc đưa trong chương trình đào tạRQJjQKNLến trúc thườQJEDRJồPNLếQWKứF BIM vào chương trình đào tạo đượFWKựFKLệQWKHRQKLều phương pháp FKXQJYề%,0YjFiFNLếQWKức đểSKiWWULểQNỹnăng áp dụQJ%,0như YjKuQKWKức khác nhau. Chương trình đào tạRQJjQKNLếQWU~FGẫn đầX >@ YềứQJGụQJ%,0VRYớLFiFQJjQKNKiF>@ .LếQWKứFNỹnăng lậSP{KuQK 9ềtrình độđào tạRđưa BIM vào chương trình đào tạRởFảEậF .LếQWKứFNỹnăng phân tích thiếWNế đạLKọc và sau đạLKọF .LếQWKứFNỹnăngSKốLKợSFộQJWiF 9ềKuQKWKức đào tạRWổFKức đào tạR%,0WKHRKuQKWKức đào Đây cũng là các nộLGXQJFytrong chương trình khung đào tạR WạRFKtQKTX\Wại trường và đào tạRWừ[D Eồi dưỡQJiSGụQJ%,0FủD%ộ;k\GựQJ>@ 9ềFấp độứQJGụng BIM trong chương trình đào tạRđưa BIM vào  chương trình đào tạRFyFấp độNKiFQKDXPỗLFấp độVẽcó tác độQJ 5. Đề[XấWJLải pháp đẩ\PạQKứQJGụng BIM trong đào tạRQJjQK đếQFấu trúc chương trình, đội ngũ giảng viên và cơ sởKạWầQJ>@ NLếQWU~FWại trường ĐHXD MiềQ7k\ &ấp độ0ộWVốNKyDKọFKLệQKữu trong chương trình đào tạR 7KựFWUạQJứQJGụng BIM trong đào tạRQJjQKNLếQWU~F đượFFKọn đểNếWKợSWKrPYề%,0&ấu trúc chương trình, cơ sởYậW  FKấWJần như không thay đổL*LảQJYLrQSKụWUiFKKọFSKầQFầQKLểX Trường ĐHXD MiềQ7k\Eắt đầu đào tạRQJjQKNLếQWU~FWừnăm YềBIM và tác độQJFủDQy 2012, đến nay đã có 4 khóa tốWQJKLệS NKyD
  14. Trong chương &ấp độ%ổVXQJPộWVốNKyDKọFFKX\rQYềBIM vào chương trình đào tạRQKững năm qua, việFứQJGụQJ%,0WậSWUXQJYjRVửGụQJ trình đào tạR&ấu trúc chương trình đào tạRFyVựthay đổi ít. Cơ sở SKầQPềP%,03KầQPềm BIM được đưa vào giảQJGạ\WURQJKọFSKầQ YậWFKấWFần được đầu tư vềSKzQJPi\NK{QJJLDQSKKợSFKRYLệF 7LQKọFFKX\rQQJjQKErQFạQKSKầQPềPWK{QJGụQJOj$XWRFDG KọF7ấWFảJLảQJYLrQFầQFyNLếQWKứFYề%,0YjKLểu tác độQJFủDQy đượFJLảQJGạ\WURQJKọFSKầQ7LQKọc chuyên ngành 1. Sau đó sinh nhưng cầQPộWVốJLảng viên có đầy đủnăng lựFYềVửGụng BIM để viên đượFNKX\ếQNKtFKVửGụQJSKầQPềm BIM vào các đồiQWKLếWNế JLảQJGạ\ NLếQWU~F &ấp độChương trình đào tạo đượF[k\GựQJPớLYớL%,0Oj  7LQ KọF FKX\rQ QJjQK  1ộL GXQJ FKủ \ếX Oj JLớL WKLệX WổQJ QộLGXQJFKủđạR&ấXWU~Fchương trình đượF[HP[pWWRjQGLện để TXDQYề%,0YjFiFK[k\GựQJNKDLWULểQNỹWKXậWYjWUuQKGLễQWKLếW %,0WUởthành phương tiệQFKtQKFủDYLệFGạ\YjKọc. Cơ sởYậWFKấW Nế YớL P{ KuQK F{QJ WUuQK WK{QJ TXD SKầQ PềP %,0 Oj 5HYLW Fần được đầu tư vềphòng máy, không gian đầy đủFKRYLệFKọF7ấWFả $UFKLWHFWXUH JLảng viên đềXKLểXYềBIM và tác độQJFủDQyđồQJWKời có đầy đủ năng lựFYềVửGụQJ%,0 JOMC 181
  15. 7K{QJWLQYjJLảLSKiSNKRDKọFF{QJQJKệ 7ạSFKt9ậWOLệXYj;k\GựQJ7ậSVố 
  16. ĐồiQNLếQWU~FWừđồiQNLến trúc năm 3 trởđi và đồiQWốW 100 QJKLệSVLQKYLrQFyWKểVửGụQJSKầQPềP5HYLW$UFKLWHFWXUHWURQJ WKựFKLện đồiQ 80 Thực hiện công việc 9ớLKLệXTXảmà Revit Architecture đem lạLWURQJWKựFKLện đồ 60 46 49 với Revit 42 án cũng như nhu cầXQKkQOực BIM ngày càng tăng từFiFQKjWX\ểQ 39 Architecture 40 GụQJWỷOệVLQKYLrQOựDFKọQSKầQPềP5HYLW$UFKLWHFWXre đểWKựF Thực hiện công việc KLện đồán đã tăng dần theo các khóa. Sau khi ra trườQJWỷOệVLQKYLrQ 20 với AutoCad + Phần OjPYLệFWURQJFiFF{QJW\ ứQJGụQJ%,0YớL\rXFầXVửGụQJ5HYLW 0 mềm khác Architecture cũng tăng.  Khóa Khóa Khóa Khóa Như vậ\YLệFứQJGụng BIM trong đào tạRQJjQKNLếQWU~Fở 2012 2013 2014 2015 trường ĐHXD Miền Tây đượFiSGụng cho chương trình đào tạRFKtQK  +uQK7ỷOệứQJGụQJ5HYLW$UFKLWHFWXUHWURQJF{QJYLệF TX\Eậc đạLKọFWKHRKuQKWKứFNKyDKọc đơn ngành dành riêng cho  VLQKYLrQNLếQWU~F1ội dung đào tạRWậSWUXQJYjRVửGụQJSKầQPềP 0ộWVốJLảLSKiSQKằm đẩ\Pạnh đào tạR%,0FKRVLQKYLrQQJjQK %,0 Oj 5HYLW $UFKLWHFWXUH QKằP SKiW WULểQ Nỹ năng lậS P{ KuQK .ỹ NLếQWU~F năng phân tíFKP{KuQKYjNỹnăng cộng tác chưa đượFFK~WUọQJ7X\  FKỉPớLWậSWUXQJYjRSKiWWULểQNỹnăng lậSP{KuQKYới BIM nhưng Đểđẩ\Pạnh hơn nữDYLệFứQJGụQJ%,0QKằm đáp ứQJQKXFầX bước đầu cũng đã đem lạLKLệXTXảQKất định cho công tác đào tạR năng lực BIM ngày càng tăng củD[mKội, chương trình đào tạRQJjQK NLến trúc đượFNLếQQJKịđiềXFKỉQKEổsung như sau: %ổVXQJWKrPKọFSKầQ7LQKọc chuyên ngành 3 đểSKiWWULểQ Nỹnăng phân tích và cộQJWiFWUrQ%,0FKRVLQKYLrQ7URQJKọFSKầQ Qj\VLQKYLrQVẽđược hướQJGẫQVửGụQJFiFSKầQPềm như Climate &RQVXOWDQW&)',QVLJKWphân tích khu đấW[k\GựQJYjSKkQWtFKKLệX TXảcông trình đểWKLếWNếF{QJWUuQKEềQYững, công trình xanh. ĐồQJ WKời, sinh viên cũng được hướQJGẫQWKựFKjQKWKLếWNếFộQJWiFPộW GựiQQKỏWKHRQKyP  Phân tích khu đấW[k\GựQJYjSKkQWLFKKLệXTXảF{QJWUuQK WUởWKjQKQộLGXQJEắWEXộFWURQJWKựFKLện các đồán năm 3, 4, 5 và đồiQWốWQJKLệS %ổsung đồiQ&ấXWạRNLến trúc dướLGạQJKọFSKầQWựFKọQ Trong đồiQQj\QKyPVLQKYLrQVẽFQJSKốLKợSWKựFKLệQNKDL WULểQNỹWKXậWPộWF{QJWUuQKFyTX\P{WừWầng đểUqQOX\ệQNỹ năng cộQJWiFWURQJFQJQJjQK 9ớLQKững điềXFKỉQKEổVXQJQj\%,0VẽđượFJLảQJGạ\ởKọF SKầQ7LQKọFFKX\rQQJjQK 6LQKYLrQVẽứQJGụQJ%,0WKựFKLệQ  +uQKĐồiQWốWQJKLệSNLến trúc sư thựFKLệQYớLSKầQPềP5HYLW các đồán năm 3, 4,YjFQJSKốLKợSWKựFKLện đồiQ&ấXWạRNLếQ $UFKLWHWXUH *Lải thưởQJ/RD7KjQK 
  17.  WU~F0ụFWLrXOjQKằPSKiWWULểQNỹnăng OậSP{KuQKNỹnăng phân  WtFKWKLếWNếYjNỹnăng cộng tác đơn ngành. Trong điềXNLệQKLệQWạL 95 97 Yẫn chưa WKểWổFKứFFộQJWiFOLrQQJjQKFKRVLQKYLrQWURQJtrườQJ 100  80 65 72 Thực hiện đồ án .ếWOXậQ 60 với Revit  35 37 38 Architecture 40 9LệFWKLếXQJXồQQKkQOựFFyNKảnăng đi theo khuynh hướQJ 20 %,0OjPộWWUởQJạLOớQWURQJYLệFiSGụQJ%,0KLện nay. Do đó việF 0 Thực hiện đồ án ứQJGụng BIM trong đào tạRởcác trường đạLKọFQJjQK;k\GựQJ– .LếQWU~FOjFầQWKLếWJySSKần thúc đẩ\TXiWUuQKWULểQNKDL%,0ở Khóa 2012 Khóa 2013 Khóa 2014 Khóa 2015 Khóa 2016 Khóa 2017 Khóa 2018 với Autocad + Phần mềm khác 9LệW1DP 7KHRNLQKQJKLệPWừcác trường đạLKọFWUrQWKếJLới, BIM đượF  đưa vào chương trình đào tạRWKHRQKLều phương pháp và hình thứF +uQK7ỷOệứQJGụQJ5HYLW$UFKLWHFWXUHWURQJWKựFKLện đồiQ khác nhau. Để ứQJ GụQJ %,0 WrướF KếW Fần phân tích, đánh giá lạL  JOMC 182
  18. 7K{QJWLQYjJLảLSKiSNKRDKọFF{QJQJKệ 7ạSFKt9ậWOLệXYj;k\GựQJ7ậSVố 
  19. chương trình đào tạRFủa ngành, điềXNLện đội ngũ giảng viên, cơ sở YậWFKấWFủa trườQJ7ừđó, đề[XấWFiFJLải pháp điềXFKỉQKFậSQKậW chương trình đào tạo, điềXFKỉQKOạLQộLGXQJPộWVốKọFSKầQEổVXQJ QKữQJKọFSKầQPớLKRặF[k\Gựng chương trình đào tạRPớLYớL%,0 OjQộLGXQJFKủđạR 0ộWVốJLải pháp được đề[XấWQKằm đẩ\Pạnh đào tạR%,0FKR VLQKYLrQQJjQKNLếQWU~FWạLtrường ĐHXD MiềQ7k\WậSWUXQJYjRSKiW WULểQNỹnăng OậSP{KuQKNỹnăng phân tích mô hình và kỹnăng cộQJ tác đơn ngành. Do đó, cầQWLếSWụFQJKLrQFứXVựSKốLKợSOLrQQJjQK trong trong quá trình đào tạo đểVLQKYLrQFyNLếQWKứFYjNỹnăng về SKốLKợSFộQJWiFOLrQQJjQKWURQJTXiWUuQKOjPYLệFWKHR%,0?  7jLOLệXWKDPNKảR  >@ ,QWHUQDWLRQDO2UJDQL]DWLRQIRU6WDQGDUGL]DWLRQ ,62
  20. %6(1,62 2UJDQL]DWLRQDQGGLJLWL]DWLRQRILQIRUPDWLRQDERXWEXLOGLQJVDQG FLYLOHQJLQHHULQJZRUNVLQFOXGLQJEXLOGLQJLQIRUPDWLRQPRGHOOLQJ %,0
nguon tai.lieu . vn