Xem mẫu

  1. Tương lai c a công ngh không dây trong ti p th Có m t không khí h ng kh i ng sau s phát tri n c a công ngh di ng. Nh ng sáng ki n như l i tuyên b g n ây c a Verizon m r ng m ng lư i, sáng ki n liên minh Open Handset c a Google ( ư c các chuyên gia t cho tên g i Android), nh ng cu c u giá vô tuy n m i m , và iPhone ã ti p thêm sinh l c cho ngư i s d ng Internet. th u hi u m t cách sâu s c, tương lai c a các công c ti p th , các phương ti n truy n thông có th là vô cùng ph c t p iv ic nh ng trí tu nhân t o hu ng h là nh ng nhà ti p th , ch doanh nghi p thi u chuyên môn. Trong quá kh , m t hình th c truy n thông m i thư ng ưa ra nhi u s h a h n nhưng nó không bao gi th c s trư ng thành tr thành m t công c quy n l c mà nh ng ngư i sáng t o ra nó ch i. Th m chí ngày nay, theo như Cellular Telecommunications Industry Association (T ch c Công nghi p Vi n Thông Di ng), các d li u cho th y ch có 15,5% lãi su t thu ư c t các d ch v vi n thông. Vì v y i v i các nhà ti p th thông minh thì câu h i chính là, “Có ph i di ng là phương ti n truy n thông úng n ti p c n
  2. khách hàng?” quy t nh, các nhà ti p th ph i nh n th y ba xu hư ng quy t nh t p trung vào cách s d ng d li u di ng. Nh ng ngư i s d ng cu i cùng c a d li u di ng có xu hư ng tr hóa. Theo D án Pew Internet, kho ng m t ph n ba ngư i s d ng internet trư ng thành M (34%) ã dùng laptop, PDA, ho c i n tho i di ng truy c p vào internet thông qua các thi t b không dây. L p ngư i s d ng này tr hơn l p ngư i s d ng internet truy n th ng: nhóm t 18 - 34 tu i chi m 37%, trong khi nhóm t 35 - 49 tu i ch có 18% s d ng internet không dây. Các y u t a d ng - băng t ng th p, hàng trăm các d ng c khác nhau, màn hình nh , nh ng i u ki n quan sát khác nhau và nh ng tiêu chu n - ã c n tr s ch p nh n r ng rãi t phía ngư i dùng. Chúng ã bu c nhi u thi t b di ng gi m i y u t liên quan n th giác và ph i ph thu c vào các thi t b văn b n ơn gi n. Trong khi các d li u vô tuy n v n ang giai o n hình thành, thì các phương ti n thông tin vô tuy n xã h i ch giai o n tr ng nư c. i u này có nghĩa là các phương ti n xã h i như Facebook, Jaiku, và Twitter v n còn r t non tr , và chưa ư c th thách t m t l p trư ng ti p th . Trong m t th i gian ng n, các nhà ti p th c n ph i ch c ch n r ng khách hàng c a mình yêu thích thi t b vi n thông (ít hơn 34 tu i), và r ng h có th kh o sát giá tr qua các thi t b a d ng nhi u
  3. m ng lư i vi n thông khác nhau. N u “công th c n u ăn” này úng, thì ó s là lúc h b t u “vào b p”. Hoàn c nh thích áng Quicksilver ch n s d ng m ng lư i thông tin Access 360 Media t o ra m t thi t b di ng cho cu c thi lư t sóng Big Wave hàng năm b b c Hawaii. Big Wave thu hút các tay lư t sóng t kh p nơi trên th gi i, và Quicksilver mu n cho khách hàng và các thành viên tham gia vào c ng ng lư t sóng trong c a hàng c a h và làm h nh n ra r ng thương hi u Quicksilver th c s là ngư i lãnh o trong s ki n Big Wave này. Nh ng ngư i s d ng phương ti n di ng ch n l a h th ng báo ng mà s cung c p thông tin cho h v chi u cao sóng, các tay lư t sóng, i u ki n cu c thi, ai ang có kh năng chi n th ng, và nh ng lo i thông tin thú v khác. “ i u này là minh ch ng cho m t chi n d ch thành công cho Quicksilver như th nó t o ra m i quan h tr c ti p v i nh ng khách hàng có h ng thú”, theo l i Lon Otremba, CEO c a Access 360 Media. “Nó cũng cho h cơ h i g i nh ng thông i p xa hơn n khách hàng mi n là h s ng sàng ón nh n thông i p y, và th c s Quicksilver cho th y r ng h có th s d ng nh ng phương ti n khác ti p c n m i ngư i theo m t cách c nh t và tùy bi n.”
  4. i u ki n tiên quy t cho các nhà ti p th là n u khách hàng có ó thì ó là phương ti n úng n. Khó khăn là tìm ư c phương pháp t o ra s ch p nh n ho c cách th c s d ng có tính cách xã h i, nh rõ gi i h n c a các lo i hình truy n thông. Thi u chương trình duy t văn b n th ng nh t gi a các i n tho i, và kích thư c màn hình nh , văn b n thì b chèn ch t ch i minh ch ng cho giá tr t c th i i v i ngư i dùng cu i cùng. Nh ng l i xác nh n giá tr truy n t súc tích theo nh ng cách thú v mà trong ó khách hàng là trung tâm là i u quy t nh thành công, b i vì m t chi c i n tho i di ng trung bình ngày nay không mang l i nhi u s năng ng cho l m. Ti n lên phía trư c Trong m t th i gian dài, d li u di ng và các thi t b truy n thông xã h i n m gi m t s h a h n to l n cho các nhà ti p th . Nh ng con s , dù v n còn th p, l i ang có s thay i. theo CTIA, d li u s d ng c a n n công nghi p không dây ã tăng 63% trong sáu tháng u năm 2007, hơn năm 2006. kho ng 28,8 t tin nh n ư c g i i ch riêng trong tháng 6/2007 - t c g n m t t tin nh n m i ngày. i u này ng nghĩa v i con s 130% tăng hơn tháng 6/2006. Nh ng ngư i s d ng vi n thông ti p t c ch p và
  5. g i i nhi u b c hình hơn trong nh ng tin nh n a phương ti n, 2,6 t tin nh n MMS ư c g i i trong 6 tháng u năm 2007 - g n b ng t ng s tin nh n c a năm 2006. Phương ti n truy n thông xã h i cũng s ch ng ki n m t cú hích trong công ngh di ng. “Phương ti n truy n thông xã h i ã ư c s d ng m t cách thành công,” theo l i Roger Entner, SVP m t b ph n truy n thông, thu c d án nghiên c u IAG. “V i i n tho i di ng, b n có m t thi t b cá nhân luôn có m t bên b n và nh ng nơi mà các s ki n ang di n ra. Làm sao nó l i không thành công cơ ch ?”. i u này d oán m t phong trào ang b t u di n ra. Nghiên c u Pew Internet cho th y nh ng ngư i s d ng di ng có m t chu i nh ng hành ng khác nhau hơn là nh ng ngư i s d ng vi n thông cáp quang, h có xu hư ng g n k t hơn, thư ng xuyên hơn v i các ki u m u duy t internet. Rõ ràng là xu hư ng di ng ã mang l i nh ng nh hư ng kh thi to l n trong vi c s d ng internet, và cho các nhà ti p th . n m b t ư c tương lai c a m i th , b tc âu, vào b t c th i i m nào, n n công nghi p không dây s t p trung vào vi c phân b gia tăng băng thông r ng trong cu c ua s d ng các phương ti n truy n thông (các m c tiêu t i thi u là 1 GB vào năm 2010, theo l i Ivan Seidenberg,CEO c a Verizon). S d ng băng thông r ng trong các ngành a lý h c di ng a d ng làm tăng tính th c d ng và s m r ng c a các thi t b s cho phép s truy
  6. c p tri t b t c d ng phương ti n nào, b t c âu và b t c lúc nào. Randall Stephenson, CEO c a AT&T, tuyên b r ng công vi c c a công ty mình là xây d ng băng thông r ng cho di ng khách hàng và các doanh nghi p có th s d ng b t c thi t b nào cho b t c công vi c nào. Stephenson nói r ng iPhone là m t trò chơi mang n thay i không ch i v i công ty mà là cho toàn ngành công nghi p, m ư ng cho công ngh băng thông r ng di ng quy n năng. Sau ó là liên minh Open Handset c a Google, bao g m nhi u hãng v n t i như Sprint và T-Mobile cũng như nh ng nhà s n xu t như Motorola, LG, và Samsung. N u nh ng tiêu chu n có th ư c tăng lên gi m i nh ng tính cách không h p nhau, thì các phương ti n truy n thông di ng ã có m t cơ h i c bi t to l n thành công. Vi c s d ng ang tăng r t nhanh. Và câu h i là, khi nào vi c s d ng d li u di ng s lên n nh i m? Nh ng nhà ti p th c n ph i trên nh c a các lo i hình truy n thông b o m r ng khi nào là th i i m úng n cho khách hàng c a h b trí s chuy n ti p sang ti p th trên internet di ng có th d dàng và ơn gi n. Trong th i gian chuy n ti p ó, hãy cùng ch i th h iPhone ti p theo
nguon tai.lieu . vn