Xem mẫu

  1. Trao đổi về dự án mô hình kinh doanh Mô hình kinh doanh phở nhân văn đã nhận được rất nhiều thư khuyên tôi làm dự án phát triển thương hiệu. Tôi biết mình có rất nhiều hạn chế về kiến thức kinh doanh. Tôi cũng đã nhận được sự tình nguyện giúp đỡ của một số saganors, thành thực cảm ơn các bạn rất nhiều. Đã có thành viên nhận viết dự án cho tôi vì tôi rất bận. Hôm nay tôi muốn nói đến quan điểm và mục đích của mô hình để mong được góp ý từ các thành viên có kinh nghiệm và muốn nhận được những lời khuyên chân thành từ các bạn. Tôi nghĩ rằng để phục vụ cộng đồng được rộng rãi mô hình không nhất thiết phải tập trung quy mô lớn tại một điểm mà phát triển theo một chuỗi cửa hàng nhỏ ở khắp mọi nơi. Nếu như chuỗi cửa hàng phở 24 phục vụ cho đối tượng có thu nhập cao thì ngược lại chuỗi cửa hàng phở nhân văn sẽ phục vụ đối tượng có thu nhập thấp và tất cả mọi đối tượng khác. Chỉ cần một mặt bằng nhỏ có đủ đều kiện là có thể kinh doanh được. Người chủ của những quán này không nhất thiết phải là những người có tiềm năng kinh tế như phở 24, có thể là những người nghèo, những bạn trẻ thích kinh doanh ẩm thực và có tâm huyết với mô hình này. Sẽ mở ra một cơ hôi cho chính những người chủ của các cửa hàng họ sẽ là những người đầu tiên được tiếp nhận tính nhân văn từ mô hình sau đó mới là khách hàng. Những người chủ có thể tự trang bị hoặc sẽ được hỗ trợ về mặt tài chính để đầu tư thống nhất cho toàn bộ. Các cửa hàng này sẽ phải đảm bảo tuân thủ tất cả các quy định của phở nhân văn. Sẽ có logo riêng để mọi người dễ ràng
  2. nhận ra, có quảng cáo riêng. Sẽ có một kế hoạch điều hành và phát triển riêng. Sẽ được đào tạo và hướng dẫn để đảm bảo kinh doanh có hiệu quả, đạt được mục tiêu đã đề ra ban đầu và thực hiện nghĩa vụ mang tính nhân văn của mình sau khi ổn định công việc kinh doanh thành công. Hình thức kinh doanh " PHỞ TỰ CHỌN " trong khuôn khổ giá quy định để đảm bảo cho cộng đồng có thể chấp nhận 1 cách dễ dàng mà vẫn mang lại lợi nhuận cho cửa hàng để bù các khoản chi và có tích lũy. Một khó khăn sẽ đặt ra như một thách thức khi chất lượng phải đảm bảo hàng đầu giá thành bị khống chế mà vẫn phải đảm bảo kinh doanh và đạt được mục đích nhân văn. Sau khi kinh doanh có lợi nhuận các cửa hàng sẽ phải bán giá rẻ trong một khoảng thời gian quy định thống nhất để phục vụ người nghèo khoảng thời gian này sẽ được thông báo thống nhất để mọi người có thể biết rằng cứ ăn phở nhân văn vào thời gian đó sẽ được giảm giá ở tất cả các cửa hàng. Trong một tháng sẽ có một ngày tất cả các cửa hàng sẽ phải dành lợi nhuận trong ngày đó đóng góp cho mô hình xây dựng quỹ từ thiện thực hiện tính nhân văn: Người đi trước giúp người đi sau, người giàu san sẻ cho người nghèo người may mắn giúp đỡ người bất hạnh. Phát triển thương hiệu phở nhân văn rất cần được mọi người giúp đỡ về cách trang trí quán thống nhất, tông màu, bàn ghế, đồ dùng logo, menu, trang phục nhân viên, bảng hiệu, v.v... Tất cả phải hài hòa giản dị sạch sẽ, gọn gàng không rườm rà dể toát lên tính nhân văn dù là cửa hàng nhỏ nhất. Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ được đặt lên hàng đầu cùng chất lượng
  3. để thu hút những thực khách có thu nhập cao thường xuyên tới để bù chi cho thực khách có thu nhập thất
nguon tai.lieu . vn