Xem mẫu
- TRANG TRẠI GÀ - VƯỜN
Biến giấc mơ thành sự thật
Lê Thị Hoa
Tĩnh Gia – Thành Phố Thanh Hóa
0373 484848
trangtraigavuon@gmail.com
Ngày : 15/7/2013
Số copy:
Gửi cho : Mr Hiếu
Ảnh sản phẩm:
- Mục lục của bản kế hoạch kinh doanh
1. Tóm tắt
2. Phân tích ngành chăn nuôi gà và đối thủ cạnh tranh
2.1.Tổng quan về ngành chăn nuôi gà
2.2.Phân tích về đối thủ cạnh tranh
3. Mô tả trang trại và sản phẩm
3.1.Mô tả trang trại
3.2.Mô tả sản phẩm
4. Kế hoạch marketing
4.1.Thị trường mục tiêu
4.2.Phân tích khách hàng
4.3.Giá cả
4.4.Phân phối sản phẩm
4.5.Bán hàng
5. Kế hoạch sản xuất
5.1.Tổng quan về sản xuất
5.2.Phạm vi hoạt động sản xuất
5.3.Quá trình sản xuất
6.Kế hoạch phát triển doanh nghiệp
6.1.Các mốc thời gian phát triển
6.2.Kế hoạch tăng trưởng
7.Nhóm đồng sáng lập và điều hành doanh nghiệp
7.1.Mô tả thành viên
7.2.Ban cố vấn
7.3.Thù lao và quyền sở hữu
8. Các rủi ro chính
9. Kế hoạch tài chính
10. Phụ lục
- LỜI MỞ ĐẦU
Với con số doanh thu hàng năm trên nhiều tỷ đồng . Mô hình trang trại gà
vườn là bước tiến đột phá thoát nghèo vươn lên làm giàu chính đáng , hơn nữa
mô hình này còn mở rộng thị phần cho ngành chăn nuôi gia cầm ở việt nam.
Chúng tôi nhằm vào lợi thế này để phát triển mô hình trang trại gà – vườn tự
cung tự cấp để làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội.
- 1. Tóm tắt.
Sinh ra và lớn lên trên những vùng quê nông thôn .Chúng tôi thấu hiểu
sự gian truân và vất vả của những người nông dân nơi đây. Chính vì thế
thôi thúc sự vươn lên làm giàu chính đáng trên chính mảnh đất quê
hương mình. Và trang trại gà vườn là một trong những lựa giúp chúng
tôi biến giấc mơ thành sự thật.
Nhận thấy rằng có rất nhiều những điều kiện thuận lợi để phát triển
mô hình trang trại gà vườn :
Thứ nhất: chúng tôi tận dụng khu vườn đất rộng quanh nhà , diện tích
2500m2 để xây dựng trang trại.chính vì vậy sẽ giảm thiểu được khoản
chi phí đầu vào, để tập trung vào nâng cao sản suất, mang lại nguồn lợi
nhuận lớn cho chủ trang trại.
Thứ hai: hiện nay nhà nước đang có chính sách thắt chặt các qui định
nhập khẩu về mặt hàng đông lạnh, điều này sẽ có lợi cho ngành chăn
nuôi Việt Nam nói chung và ngành chăn nuôi gà nói riêng.
Thứ ba: ở Thanh Hoá và các tỉnh lân cận chưa có một trang trại gà nào có
sự đầu tư quy mô, chính vì vậy sẽ tạo nên lợi thế về đầu ra cho sản
phẩm của chúng tôi.
Thứ tư: chu kỳ sản xuất ngắn, quay vòng vốn nhanh nên giảm thiểu
được rủi ro cho nhà đầu tư.
Thứ năm: do xuất thân trong gia đình làm nông nghiệp nên chúng tôi
cũng trau dồi được phần nào kinh nghiệm chăn nuôi gà giúp ích cho quá
trình sản xuất.
Từ những lợi thế trên, chúng tôi quyết định phát triển mô hình trang trại
gà vườn – “ biến giấc mơ thành sự thật”.
2.Phân tích ngành chăn nuôi gà và đối thủ cạnh tranh
2.1 Tổng quan về nghành
*Mô hình 3M
- Cầu thị trường:
- + Trong những năm gần đây, Việt Nam đang có nhịp độ phát triển kinh tế khá
cao. Mức sống của người dân Việt Nam đang ngày được cải thiện,nhu cầu về
thực phẩm cũng đang rất được quan tâm.Trong đó thịt gà lại là một món ăn có
thể chế biến được rất nhiều món với giá cả lại không đắt như các thực phẩm
khác và được nhiều người ưa thích. Điều này có lợi cho nghành chăn nuôi gà
tại Việt Nam.
+ Bên cạnh đó nhà nước đang thắt chặt các qui định nhập khẩu về mặt hàng
đông lạnh để kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm.Sự kiện này ngoài vấn đề
bảo vệ người tiêu dùng còn có thể tác động tới ngành chăn nuôi trong nước.
- Quy mô thị trường: Thanh Hoá và các tỉnh lân cận.
Tại đây có rất ít các trang trại nuôi gà được đầu tư một cách quy mô mà
đa số là các hộ gia đình chăn nuôi nhỏ lẻ.
-Lợi nhuận dự kiến đạt được:( nuôi 3 tháng).
Hưởng mức lãi gộp (doanh thu trừ chi phí biến đổi là 61,25%)
( doanh thu : 2000 con gà * 2kg * 100.000đ/kg = 400 triệu.
Chi phí biến đổi : gà giống : 20 triệu
Điện nước : 10 triệu
Thức ăn : 100 triệu
Thuốc phòng bệnh : 5 triệu
Chi phí vận chuyển: 20 triệu
2.2 Phân tích khách hàng
-Khách hàng chính:
- + các nhà hàng ăn uống: nhà hàng ăn Bắc Trung Nam, Neverland, Dạ Lan và
các nhà hàng nhỏ khác…
+chợ đầu mối, lò mổ
+siêu thị: BigC, Coop.mart
+ công ty đông lạnh…
-Bên cạnh đó còn bán lẻ tại trang trại : phục vụ tiệc tùng, đám cưới...
2.3 phân tích đối thủ cạnh tranh
* Đối thủ cạnh tranh hiện tại : là các hộ gia đình chăn nuôi nhỏ lẻ và các trang
trại trong tỉnh : họ đã có những khách hàng quen thuộc, có kinh nghiệm trong
việc chăn nuôi.
* Đối thủ tiềm ẩn : là những người có nguy cơ gia nhập nghành.
* Sản phẩm thay thế : là những mạt hàng phổ biến như : thịt lợn , thịt bò, thịt
vịt…
*Những điểm mạnh và điểm hạn chế của doanh nghiệp:
+ Điểm mạnh : có sự đầu tư mạnh, nên nâng cao được năng suất lao động.
+ Điểm hạn chế : trang trại mới đi vào hoạt đông nên chưa có kinh nghiệm,
chưa có khả năng cạnh tranh với các đối thủ và chưa có khách hàng quen thuộc
nên bước đầu rất khó khăn trong việc tạo dưng thương hiệu.
3. Mô tả trang trại và sản phẩm
3.1. mô tả trang trại
Địa điểm: Hùng Sơn – Tĩnh Gia – Thanh Hoá
Tận dụng khu vườn đất rộng quanh nhà , diện tích 2500m2 để xây dựng trang
trại gà – vườn cụ thể và chi tiết như sau:
- - xung quanh vườn được vây quanh bởi lưới thép B40,chia thành các khu như :
chuồng gà, khu cho gà ăn uống, bể tắm cát… trong khuôn viên của vườn được
trồng nhiều cây có tán rộng lấy bóng mát cho gà.
+ chuồng gà được xây dựng thoáng mát theo hướng đông nam , sàn chuồng
làm bằng tre thưa cách mặt đất 0,5-1m., trong chuồng làm các dàn đậu cho gà
vì thói quen gà thích ngủ đậu trên cao, dàn đậu làm bằng tre, gỗ .Dàn cách nền
chuồng khoảng 0,5 m, cách nhau 0,3-0,4 m để gà khỏi đụng vào nhau, mổ nhau
và ỉa phân lên nhau.
+ nền chuồng gà được xậy dựng theo hệ thống tạo nhiệt kiểu” bếp hoàng
cầm”, nền chuồng sẽ luôn khô ráo , khu sân chơi cho gà dược lót ni lông sau
láng váng sữa xi măng trên đổ cát vàng 10-15 cm nên hạn chế triệt để trứng
giun sán thâm nhập; đây là nguồn lây nhiễm chính của bệnh đầu đen. Chuồng
nuôi này cũng thỏa mãn được cả tập tính bới, tắm cát, phơi nắng của giống gà
ta.
3.2 mô tả sản phẩm
-Sản phẩm gà của trang trại là gà Tam Hoàng, gà này có ngoại hình đẹp
(chân vàng, da vàng, màu lông tương đối đồng nhất, lường ức đầy thịt săn
chắc )độ đồng đều và sức đề kháng cao.
- Trang trại gà vườn chúng tôi đảm bảo rằng sẽ cung cấp sản phẩm gà
Tam Hoàng với chất lượng thịt gà săn chắc thơm ngon,với giá cả phù hợp
nhất,( giá rẻ hơn các trang trại khác )nhưng thịt vẫn đảm bảo chất lượng thỏa
mãn nhu cầu của khách hàng mong đợi.
- Phạm vi kinh doanh của doanh nghiệp năm đầu tiên chúng tôi hướng
đến là tỉnh Thanh hóa ,cung cấp gà thịt phục vụ cho đám cưới ,lễ hội ,
siêu thi , nhà hàng và kí hợp đồng công ty Ạ nhập gà và trứng tại
trang trại. từ năm thứ 2 trở đi trang trại sẽ mở rộng cung cấp cả gà
- giống ,gà thịt ,trứng cho tất cả tỉnh thành trong cả nước nếu như họa có
nhu cầu
4. kế hoạc marketing
4.1 Thị trường mục tiêu
Như giới thiệu ở trên, khách hàng mục tiêu của trang trại chúng tôi là các
nhà hàng ăn uống, chợ đầu mối, lò mổ, siêu thị và công ty đông lạnh vì
vậy thị trường chúng tôi hướng đến là khu vực thành phố Thanh Hoá.
Bên cạnh đó trang trại còn mở rộng thị trường trong tỉnh và hướng tới
các tỉnh lân cận.
4.2 Sản phẩm
Hiện nay trên thị trường chủ yêú là gà công nghiệp và gà nhập khẩu
không rõ nguồn gốc từ Trung Quốc có chất lượng kém và không đảm
bảo an toàn vệ sinh thức phẩm gây hoang mang cho người tiêu dùng.
Nắm bắt tình hình nay trang trại gà của chúng tôi sẽ cung cấp sản phẩm
đảm bảo chất lượng có giấy kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm tạo
được lòng tin cho khách hàng.
Điểm khác biệt tạo nên chất lượng tốt của sản phẩm là trong quá trình
chăn nuôi chúng tôi không chỉ cho gà ăn bột ,cám mà chúng tôi còn bổ
sung thêm rau và mồi tanh như : tép, giun ,ốc bươu vàng…làm cho thịt gà
săn chắc và thơm ngon hơn.
4.3 giá cả
Giá cả theo giá thị trường đối vơi bán lẻ và theo thoả thuận tuỳ thuộc
vào số lượng mua hàng của khách.
4.4 Phân phối sản phẩm.
- Kênh phân phối chủ yếu là kênh1:
- trang trại -> đại lý (nhà hàng) -> người tiêu dùng.
- Bên cạnh đó trang trại còn sử dụng kênh 0 làm kênh phân phối:
Trang trại -> người tiêu dùng.
4.5 Quảng cáo và khuếch trương.
Vì hình thức kinh doanh của chúng tôi có tính đặc thù nên chúng tôi
quyết định cắt bỏ chi phí cho quảng cáo. Thay vào đó chùng tôi sẽ sử
dụng các hình thức sau đây để quảng cáo:
Sử dụng hình thức chào hàng qua mạng, gửi thư điện tử, tạo trang web
cho trang trại rồi phát tán trên mạng…
Trang trại chúng tôi lợi dụng hình thức truyền miệng của mọi người làm
hình thức quảng cáo.
4.6 Bán hàng
Chúng tôi chủ yếu nhập gà với số lượng lớn, công việc chủ yếu của
khâu bán hàng là đặt vấn đề và làm ăn lâu dài với đối tác. vì vậy, lượng
nhân viên dành cho bán hàng sẽ bị chúng tôi cắt giảm hòng giảm chi phí.
chúng tôi – những người góp vốn thành lập trang trại sẽ đảm nhận luôn
công việc bán hàng,chào hàng vì trang trại mới thành lập nên sẽ gặp
nhiều khó khăn trong các mối quan hệ tiêu thụ hàng, chỉ có những người
thành lập mới có đủ thông tin để đàm phán với khách hàng chỉ có như
vậy cuộc đàm phán mới có hiệu quả.
5. kế hoạch sản xuất và tác nghiệp
5.1 tổng quan về sản xuất
- Mô hình sản xuất được chúng tôi lựa chọn là “ nuôi gà thả vườn”.
Kế hoạch sản xuất của chúng tôi như sau:
Như đã đề cập ở phần mô tả trang trại, trang trai gà –vườn chúng tôi ban
đầu sẽ nhập 2000 gà con từ trại giống THANH BÌNH.
Trang thiết bị phục vụ sản xuất bao gồm: chuồng trại ,khu sân chơi ,đều
được xây dựng mới để tạo điều kiện tốt nhất cho sinh trưởng và phát triển
của gà.
* Xây dựng chuồng trại:
Chúng tôi chọn khu đất cao ráo, thoáng mát để cất chuồng gà và
chuồng gà được lựa chọn theo hướng Đông Nam để hứng được
nắng sáng và tránh được nắng chiều.
Mặt trước cửa chuồng hướng về phía đông nam. Sàn chuồng làm
bằng lưới cách mặt đất 0,5 m để thông thoáng, khô ráo, dễ dọn vệ
sinh.
Rào chắn xung quanh vườn bằng lưới B40 Ban ngày khô ráo thả
gà ra sân, vườn chơi, buổi tối cho gà về chuồng.
Với diện tích vườn là 2.500m2 và dự tính nuôi 2000 con gà, vậy
mật độ 1.25m2/con gà. Mật độ này đã đảm bảo về mặt kỹ thuật cho
gà phát triển.
* Lồng úm gà con:
khi mới nhập giống về gà đang còn nhỏ vì vậy chúng tôi cũng cần phải chuẩn
bị lồng úm cho gà con.
Chúng tôi dự định sẽ làm 20 cái lồng úm có kích thước 2m x 1 m cao chân 0,5
m đủ nuôi cho 100 con gà/1 cái lồng úm.
Sưởi ấm cho gà bằng đèn 75 W
* Máng ăn, máng uống:
Để đảm bảo, chúng tôi dự định sẽ nhập gà giống trên 15 ngày tuổi vì vậy
cho gà ăn bằng máng treo là lựa chọn của chúng tôi.
- Các máng uống thì được đặt xen kẻ với máng ăn trong vườn. Thay nước sạch
cho gà 2-3 lần/ngày.
*Bể tắm cát, máng cát sỏi cho gà:
Nắm bắt được đặc điểm gà rất thích tắm cát nên chúng tôi sẽ xây
bể chứa cát, tro bếp và điểm sinh hoạt cho gà tắm. Kích thước bể
dài 2 m, rộng 1 m, cao 0,3 m cho 40 gà. Như vậy chúng tôi cần phải
xây khoảng 50 bể chứa cát cho gà.
• Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chuẩn bị một số máng cát, sỏi xung
quanh nơi chăn thả để gà ăn, giúp gà tiêu hóa thức ăn tốt hơn.
*Dàn đậu cho gà:
• Nắm bắt được đặc điểmg gà có tập tính thích ngủ trên cao vào ban
đêm để tránh kẻ thù và giữ ẩm cho đôi chân, tránh nhiễm bệnh. Do
đó chúng tôi sẽ tạo một số dàn đậu bằng tre cho gà ngủ trong
chuồng. Với điều kiện dàn cách nền chuồng khoảng 0,5 m, cách
nhau 0,3-0,4 m để gà khỏi đụng vào nhau, mổ nhau và ỉa phân lên
nhau.
*Chọn giống:
Gà Tam Hoàng là sự lựa chọn của chúng tôi. Sở dĩ chúng tôi lựa chọn gà Tam
Hoàng bởi tốc độ tăng trưởng của loại gà này là cao, sức đề kháng tốt , thịt
thơm ngon, trọng lượng lớn.
• Tiêu chuẩn chọn gà giống của chúng tôi là đồng đều về trọng
lượng, những con nhanh, mắt sáng, lông bông, bụng gọn, chân mập.
Chăm sóc nuôi dưỡng:
• Trộn thuốc cầu trùng Rigecoccin vào trong thức ăn cho gà với tỷ lệ
1 gr/10 kg thức ăn .Thay giấy lót đáy chuồng và dọn phân mỗi ngày
sạch sẽ.
• Rửa máng ăn, máng uống sạch sẽ, quan sát tình trạng ăn uống đi
đứng của gà, nếu thấy con nào buồn bã, ủ rủ cần cách ly ngay để
theo dõi.
- • Dùng bóng đèn tròn 75W úm cho 1m2 chuồng có che chắn để giữ
nhiệt, tùy theo thời tiết mà tăng giảm lượng nhiệt bằng cách nâng
hoặc hạ độ cao của bóng đèn.
• Thắp sáng suốt đêm cho gà trong giai đoạn úm để phòng chuột,
mèo và để gà ăn nhiều thức ăn hơn.
• Thường xuyên quan sát biểu hiện của đàn gà để kịp xử lý những
bất thường xảy ra. Khi thời tiết thay đổi nên cho gà uống nước pha
Electrolyte hoặc Vitamine C.
• Do tập tính của gà thường uống nước cùng lúc với ăn, nên đặt
máng ăn và máng uống cạnh nhau để gà được uống nước đầy đủ mà
không uống nước dơ bẩn trong vườn.
• Trước khi nuôi đợt mới cần phải sát trùng toàn bộ chuồng trại, dụng cụ.
*Thức ăn cho gà
• Bột, tấm là thức ăn chính trong ngày của gà, bên cạnh đó, rau xanh
và mồi tanh cũng được chúng tôi bổ sung để đảm bảo cho gà tăng trưởng
và phát triển tốt, chất lượng thịt gà thơm ngon, săn chắc.
• Cho gà ăn nhiều bữa trong ngày, ăn tự do.
• Thường xuyên theo dõi điều chỉnh độ cao của máng để gà ăn một
cách thoải mái và tránh rơi vãi thức ăn.
• Nước uống phải sạch và đầy đủ cho gà uống.
* Vệ sinh phòng bệnh:
• Vệ sinh phòng bệnh là vấn đề là công tác chủ yếu, đảm bảo "Ăn
sạch, ở sạch, uống sạch".
• Thường xuyên làm vệ simh chuồng trại để đảm bảo chuồng và
vườn thả luôn khô ráo, sạch sẽ, không để ao tù nước đọng trong khu
vườn thả.
• Áp dụng nghiêm ngặt lịch phòng vaccine. Ngoài ra, dùng kháng sinh
phòng một số bệnh do vi trùng.
5.2.Phạm vi của hoạt động sản xuất
Cụ thể :
- - Nhà cung ứng gà giống: trại giống THANH BÌNH.
- nhà cung ứng thức ăn cho gà :công ty cổ phần thức ăn chăn nuôi VIỆT
THẮNG
- Loại gà : gà Tam Hoàng.
Gà giống
Nhà cung Nhân công Sản phẩm Khách
ứng hoàn thành hàng
Thức ăn
5.3. Quá trình sản xuất
Chu kì hoạt động của doanh nghiệp
quí
- Nhận
Đặt đơn đặt
mua hàng&
gà nhập
giống
Cung cấp Thanh
Sản xuất sản toán
Nhận sản phẩm cho nhà
gà phẩm cho KH cung
giống ứng
Đặt Tiếp Gửi Thu tiền
mua nhận hóa của KH
thức ăn thức ăn đơn
cho gà của gà thanh
toán
đến
KH
100 ngày
6.Kế hoach phát triển doanh nghiệp
Tháng1: chuẩn bị tốt các yếu tố đầu vào bao gồm : kiểm tra chuồng trại ,vệ
sinh an toàn trang trại ,mua con giống tốt ,tăng trưởng nhanh, đảm bảo cung
cấp đầy đủ ngyên liệu cho gà ăn,tiếp nhận các đơn đặt hàng từ các công ty
chuyên nhập gà .
Tháng1,2,3: tiến hành chăn nuôi gà theo cách khoa học nhất để đảm bảo gà
sống khỏe và chất lượng gà thịt khi xuất thơm ngon.
tháng 4: thu hoạch sản phẩm ,cung cấp gà thịt theo đơn đặt hàng,và tiếp tục mở
rộng tái sản xuất.
- 7.Nhóm đồng sáng lập và điều hành doanh nghiệp
-Lê Thị Hoa: chủ trang trại gà
Công việc chủ yếu : chịu trách nhiệm chính trong quy trình kĩ thuật chăn
nuôi gà và kiểm soát dịch bệnh.
_Đào thị xuân:chủ trang trại gà
Công việc chủ yếu : chịu trách nhiệm chính trong việc cung ứng các yếu
tố đầu vào , và ghi chép sổ sách
-Bùi Thị Thanh Huệ:chủ trang trại gà
Công việc chủ yếu : chịu trách nhiệm chính trong khâu tiêu thụ đầu ra của
sản phẩm ,
Ngoài ra 3 thành viên đều thực hiện công việc chăn nuôi gà từ giai đoạn
mới sở đến khi xuất thịt
* Thù lao và quyền sở hữu được chia đều cho cả 3 thành viên góp vốn trong
trang trại.
Sau đợt đầu tiên , trang trại sẽ tăng số lượng con giống nuôi, khi đó trang
trại sẽ thuê thêm công nhân giảm áp lực công việc cho chủ trang trại để
trang trại kinh doanh có hiệu quả hơn.
8. Các rủi ro chính
+ Trang trai gà_ vườn gặp rủi ro lớn nhất đó là dịch bệnh,một khi đàn gà bị
nhiễm bệnh nguy cơ chết và lây lan rất nhanh ,vì vậy vệ sinh phòng bệnh là
rất quan trọng:
- - Sức đề kháng do con người tạo bằng cách tiêm các loại vaccin phòng bệnh
(sức đề kháng chủ động).
* Các biện pháp phòng bệnh:
+Vệ sinh phòng bệnh:
- Thức ăn tốt.
- Nước sạch.
- Con giống có khả năng chống đỡ với bệnh tật cao.
- Chuồng nuôi sạch.
- Quanh chuồng nuôi phải phát quang.
- Thực hiện tốt qui trình thú y về vệ sinh phòng bệnh.
+ Phòng bằng Vaccine:
Lưu ý khi dùng vaccine phòng bệnh:
- Chỉ dùng khi đàn gia cầm khỏe.
- Lắc kỹ vaccine trước và trong khi dùng.
- Vaccine mở ra chỉ sử dụng trong ngày, dư phải hủy bỏ.
Dùng vitamin để tăng bồi dưỡng cho gia cầm.
+Phòng bằng thuốc:
- Bệnh ở đường tiêu hóa: Oxyteracilin, chloramphenicol...
- Bệnh đường hô hấp: Tylosin, Tiamulin,...
Không dùng một loại kháng sinh liên tiếp trong các liệu trình. Mỗi li ệu trình
phòng bệnh khoảng 3-4 ngày là đủ .
- Bảng 1: về cách phòng bệnh
Thời gian Bệnh Phương thức
Marek
1 ngày Rumboro Nhúng ngập mũi
Dịch tả
Gumboro
10 ngày Nhỏ mũi, xuyên da cánh
Đậu
21 ngày Dịch tả Nhỏ mũi, uống
28 ngày Gumboro Nhỏ mũi, uống
56 ngày Dịch tả Uống
105 ngày CRD Chích bắp
9. Báo cáo tài chính
Bảng liệt kê nguồn vốn
Nguồn vốn ( triệu đồng) Sử dụng vốn ( triệu đồng)
Sáng lập viên 60 Chi vật tư xây dựng 90
trang trại
Bạn bè, gia đình 140 Chi phí thức ăn của gà 100
Vay dài hạn ngân hàng 50 Chi phí 2000 con giống 20
- Chi phí dụng cụ 15
Chi phí KHTSCĐ 5
Chi phi vận chuyển 20
Tổng nguồn vốn 250 Tổng vốn sử dụng 250
Báo cáo kết quả kinh doanh Qúy 1
đvt: trđ
Chỉ tiêu Thành tiền
- 1.Doanh thu thuần 2000*2kg*100=400
2.Chi mua ngoài: 225
Chi phí thức ăn cho gà: 100
Chi phí nguyên liệu( gà giống) 20
Chi phí dụng cụ 15
Chi vật tư XD trang trại 90
3. chi phí lãi vay dài hạn ( 50*12%/12)*3=1,5
4. chi phí vận chuyển 20
5. chi phí KHTSCĐ 5
6. LN thuần từ hoat động SXKD 400- 251,5=148,5
Báo cáo lưu chuyển tiền tệ
Đvt : triệu đồng
Chỉ tiêu 1 2 3 Cuối quý
- I .Thu
1.thu tiền bán hàng 410
II .Chi
1. Chi mua ngoài: 112 50.5
Chi phí thức ăn cho gà: 33 33 44
Chi phí ( gà giống) 11 11
Chi phí dụng cụ 16.5
Chi vật tư XD trang trại 45 45
2. chi phí lãi vay dài hạn 0.5 0.5 0.5
4. chi phí vận chuyển 20
5. chi thuế VAT 6 6 6
III. Chênh lệch thu chi (112) (50.5) 294.5
IV.Dư tiền mặt đầu kì 250 138 87.5
V. Dư tiền mặt cuối kì 138 87.5 382
Bảng phân công công việc
Họ và tên Công việc Mức độ hoàn Xếp loại
thành và tham gia
Lê Thị Hoa Phân tích ngành Tốt, tích cực tham A+
và đối thủ cạnh gia
( trưởng nhóm)
tranh, kế hoạch
nguon tai.lieu . vn