Xem mẫu

  1. Ti p th phái m nh àn ông là… àn ông! H là nh ng ngư i có suy nghĩ tr c quan và mu n “ ánh nhanh, rút g n”, thư ng quan tâm n quy n l c và hình th c bên ngoài, v i nh ng c thù như v y, các doanh nghi p không th ti p th nam gi i như cách ti p th phái p. i u này không ch ơn thu n là m t s thay i v màu s c, phong ch hay bao bì. V cơ b n, Nam gi i và n gi i khác nhau v sinh h c, tâm lý và xã h i h c… Dĩ nhiên, khi nói v s c h p d n, c hai phái u mu n có ư c s chú ý c a gi i kia. i v i nam gi i, s c h p d n bên ngoài ư c quan ni m là m t hình th kh e m nh, cư ng tráng, m t phong thái t tin, m t bi u hi n v quy n l c và m t chút "máu” m o hi m. H ch quan tâm n nh ng v bên ngoài nói lên ư c nh ng gì mà h ang làm, ã làm và có th làm, ng th i ph n nh ư c i u gì ó bên trong. Theo các chuyên gia ti p th , các doanh nghi p nên xem xét b n i m khác bi t cơ b n c a nam gi i so v i n gi i và tác ng c a nh ng i m khác bi t này iv i ho t ng ti p th
  2. Th i gian Nam gi i thư ng nh m n m c tiêu mà h ang tìm ki m nhanh hơn ph n . H có khuynh hư ng ch mua nh ng th c n ngay. Trong khi ó, ph n thư ng mua m t món r i có th b nó i. M t ví d v s khác bi t gi a nam gi i và n gi i trong v n th i gian là cách h dùng thu c kháng sinh theo ch nh c a bác sĩ. Thông thư ng, àn ông s ngưng dùng thu c ngay sau khi h c m th y kh e hơn m c dù ch nh c a bác sĩ là ph i dùng thu c liên t c trong 14 ngày. Trong khi ó, ph n nghiêm túc làm theo ch nh này dù h có kh e l i s m hơn. Ph n thư ng mu n t n d ng h t ch c năng c a m i v t, trong khi àn ông l i quan tâm n nh ng cơ ch t nhiên c a cu c s ng. Quan h nhân qu Nam gi i thư ng nhìn nh n m i vi c theo cách có th "s th y ư c" và có khuynh hư ng t p trung vào s nh n bi t c a mình. Khái ni m v nguyên nhân và k t qu c a h khá tr c quan cũng vì c i m này. N u nam gi i mu n có s rõ ràng gi a "tr ng" và " en", gi a "có" và "không", thì ph n l i thư ng suy ngh theo ki u "còn tùy". Nh ng khác bi t này d n n s khác bi t trong cách ph i h p v t gi a hai phái. Nam gi i thích mua t ng v t riêng l và không thích s l p ghép, trong khi ó ph n l i thích k t h p các lo i qu n áo hay trang s c l i v i nhau t o ra nh ng hình nh m i và thay i phong cách ăn m c.
  3. Không gian Khác v i ph n , nam gi i xem không gian như nh ng kho ng tr ng c l p và liên t c, không có liên h v i nhau. Ch ng h n, khi m t ph n ch ư ng cho ngư i khác, cô ta s nói: " i thêm ba tòa nhà v hư ng Nam, sau ó qu o ph i, i ti p n tòa nhà có ng h thì s th y con ư ng mà anh c n tìm bên ph i". Trong tình hu ng tương t , ngư i àn ông s nói: " i qua ba tòa nhà n ph A., sau ó qu o trái tòa nhà B r i qu o trái n a thì s n ph C.". Nh ng khác bi t cơ b n này s d n n nh ng khác bi t v quan i m c a nam gi i và ph n v thi t k c a hàng, b ngoài c a s n ph m và s c thu hút c a các món hàng. Ph n s n sàng m t th i gi mua s m nh ng c a hàng có nhi u m t hàng phong phú ư c bán v i giá r nhưng bài trí l n x n trong m t không gian ch t ch i. Trong khi ó, các ng mày râu có khuynh hư ng thích mua s m nh ng nơi tr t t và ngăn n p, có th d dàng tìm th y món hàng h mu n mua. Nh ng ngư i xung quanh Nam gi i ánh giá cao cá tính và s c l p. H nhìn ngư i khác như nh ng " i th c nh tranh". i s ng hàng ngày i v i h là nh ng cu c ua luôn có ngư i thăng k b i. Trong khi ó, ph n nhìn m i ngư i xung quanh như m t ngu n t o thêm s c m nh. Vì th , nam gi i không bao gi i mua s m v i nhau, còn ph n l i thích mua s m v i b n bè và có th b ra c ngày cho vi c này.
  4. Phái m nh hay chú tr ng cái "tôi", còn phái y u thư ng nghĩ n "chúng ta" nhi u hơn. Nam gi i quan tâm n quy n l c, còn ph n l i xem tr ng tính an toàn. Nam gi i t liên k t các s vi c và hi n tư ng, còn ph n liên k t các m i quan h gi a các s vi c. Ch ng h n, trong th gi i hi n i ngày nay, nam gi i ngày càng ý hơn n vi c chăm sóc hình th c b ngoài so v i nhi u năm trư c, nhưng h ch i chu t v i m c tiêu tr thành nhân v t s l". Tuy v y, dù có ch i chu t th nào thì ngư i àn ông hi n i v n gi l i cho h nh ng nét c trưng khác bi t v i m t n a còn l i như ã nói trên.
nguon tai.lieu . vn