Xem mẫu
- Tiếp thị dịch vụ
Các nhà cung cấp dịch vụ chuyên môn làm việc độc lập không
nhất thiết phải có một ngân sách tiếp thị quá lớn mới bán được
các sản phẩm hay dịch vụ của mình. Tuy nhiên, họ cần phải thực
hiện một số công việc quan trọng dưới đây để khẳng định vị trí
của mình trên thị trường
1- Xác định khách hàng lý tưởng và phân khúc thị trường
của mình.
Khách hàng lý tưởng được hiểu là những cá nhân hay doanh
nghiệp mà các nhà cung cấp dịch vụ chuyên môn có thể đem lại
- cho họ những giải pháp tốt nhất như họ mong đợi. Các nhà cung
cấp dịch vụ chuyên môn cần phải hiểu rõ sở trường của mình (trả
lời câu hỏi: DịCH Vụ của mình chuyên giúp khách hàng giải quyết
những vấn đề nào?) để từ đó xác định đúng đối tượng khách
hàng, phân khúc thị trường của mình càng cụ thể càng tốt. Đừng
nên lo rằng dịch vụ của mình chỉ thích hợp với một phân khúc thị
trường quá hẹp, bởi vì chính điều đó lại tạo ra cho các nhà cung
cấp dịch vụ chuyên môn những thế mạnh mà các đối thủ khác
không có được.
2- Tìm hiểu những điều phiền toái mà khách hàng đang gặp
phải
Những điều nào làm cho khách hàng phải lo lắng, mất ăn mất
ngủ mà nhà cung cấp dịch vụ chuyên môn có thể giúp họ xử lý.
Nhu cầu của họ càng tính bức thiết thì nhà cung cấp càng có thể
dễ dàng và nhanh chóng bán dịch vụ của mình. Hãy tìm hiểu
những điều lo lắng của khách hàng và giúp họ hiểu rằng họ cần
phải giải quyết nỗi lo đó.
- 3- Tìm hiểu kỳ vọng của khách hàng
Các khách hàng lý tưởng của nhà cung cấp dịch vụ chuyên môn
mong muốn có được những kết quả nào khi sử dụng dịch vụ?
Đâu là những lý do khiến họ sử dụng dịch vụ? Nếu hạn chế nói
về những đặc điểm của một dịch vụ khi giới thiệu dịch vụ dó cho
khách hàng mà nhấn mạnh vào những kết quả có thể đạt được
khi sử dụng dịch vụ và những yếu tố phụ thúc đẩy sử dụng dịch
vụ ( như tiết kiệm được nhiều tiền bạc, thời gian).
4- Làm rõ sự khác biệt của mình so với đối thủ cạnh trạnh
Nhà cung cấp dịch vụ chuyên môn cần phải xác định được ưu thế
của mình, nhờ đó khách hàng sẽ sử dụng dịch vụ của họ. Ngày
nay, khi cạnh tranh ngày càng gay gắt, nhà cung cấp dịch vụ cần
phải làm cho mình nổi bật thì mới có thể bán được dịch vụ.
5- Tạo ra những giải pháp đem lại những giá trị hấp dẫn
- Những giải pháp này còn cần dựa vào các kênh thông tin, tiếp thị
nói như các trang web, danh thiếp, thư chào bán dịch vụ,
brochure…
6- Xây dựng một thông điệp có sức thuyết phục cao
Đó phải là một thông điệp phù hợp với thị trường và khách hàng
mục tiêu của doanh nghiệp.
7- Khẳng định là một chuyên gia giải quyết vấn đề có đẳng
cấp
Hãy viết các bài báo, tham gia các Hội thảo với tư cách là diễn
giả và phát hành các bản tin để quảng bá với các khách hàng lý
tưởng rằng mình là một chuyên gia có thể giúp họ giải quyết các
vấn đề một cách tốt nhất.
nguon tai.lieu . vn