Xem mẫu

  1. Prepared by Nguyễn Thanh Hải Presenter: Nguyễn Ngọc Hiếu 1
  2. Bạn không có …Bạn muốn thời gian để chọn thức ăn ăn vì có quá nhanh nhưng nhiều việc không có nhiều đang chờ bạn dầu mỡ… giải quyết… …Bạn …Bạn muốn muốn ăn mì chọn loại sản nhưng sợ bị phẩm vừa ngon, nóng – nhất vừa bổ, vừa hợp là nổi khẩu vị, vừa đảm mụn… bảo cho sức khỏe nhưng giá Prepared by Nguyễn Thanh Hải phải rẻ…
  3. Mục tiêu của tổ chức Lợi nhuận cao từ việc Tập đoàn " Go A đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu của khách Head " hàng Thị phần dự kiến Các công ty khác sau 3 tháng Thâm nhập thị trường 20% 15% Quảng cáo ấn tượng Khuyến mãi hấp dẫn Giá cả phải chăng Chất lượng tốt Công ty B Công ty A 25% 40% Mục tiêu Marketing Trong vòng 6 tháng đầu tăng tỉ lệ mua của khách Thị phần dự kiến sau 3 tháng hàng lên 20% mỗi tháng Phát triển thị Thực hiện trường Phát huy tốt thế mạnh của Mở rộng điểm phân tập đoàn và sử dụng có phối hiệu quả các chiến lược- Không ngừng tìm chiến thuật Marketing kiếm khách hàng
  4. Khẩu hiệu của sản phẩm: “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu nhu cầu của bạn” Tính cách sản phẩm Đối tượng nhắm đến Vị trí cạnh tranh • Ngon mà không sợ Mọi đối tượng có nhu Tất cả các sản phẩm nóng cầu. Đối tượng chính là cùng loại khác như • Tốt cho sức khỏe sinh viên và những cung đình, tiến vua, • Đầy đủ chất dinh người bận rộn trứng vàng, hảo hảo… dưỡng mà giá cả phải chăng Lợi ích của sản phẩm • Tiện dụng, nhanh, gọn, tiết kiệm thời gian, giá cả phải chăng • Không chứa hóa chất, hương liệu công nghiệp có hại cho sức khỏe • Nguyên liệu được chế biến từ khoai tây nên không gây nóng nhất là nổi mụn. • Nguyên liệu được chọn lựa kĩ trước khi chế biến bằng máy móc hiện đại, giữ nguyên các tinh chất từ thiên nhiên và có bổ sung vitamin E, A và các khoáng chất …không chỉ tốt cho sức khỏe, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn làm đẹp da, làm sáng mắt …
  5. AVC = 2400đ/sp TFC = 36 tỉ đồng Q = 360 triệu sp • AC = AVC + TFC/Q =2500đ/sp Lợi nhuận mong muốn của • Giá bán của doanh nghiệp: tập đoàn: 20% (trên chi phí) Lợi nhuận của nhà bán  P = AC . (1 + m ) = 3000đ/sp • Giá bán của nhà bán lẻ: P = 3000 . (1+ 0,165) = 3500đ/sp lẻ:16,5% (trên chi phí) • Giá cả trên sẽ thay đổi phù hợp tùy theo sự biến động của thị trường, xu hướng tiêu dùng và đối thủ cạnh tranh trong tương lai. • Tập trung nổ lực nhấn mạnh sự khác biệt về chất lượng, lợi ít của sản phẩm để người tiêu dùng chấp nhận mức giá thay đổi thay vì chạy đua về giá theo đối thủ cạnh tranh. • Tổ chức theo dõi chặt chẽ sự biến động của thị trường, xu hướng tiêu dùng để có những biện pháp hiệu quả nhằm từng bước điều chỉnh giá trong tương lai.
  6. Quan hệ công chúng Tiếp thị trực tiếp Tham gia vào các hoạt động từ thiện Cử các nhân viên tiếp thị đến những Đại c tàiủa tcho một chương trình nào bán ịlẻ ểm tập trung Ngườiười nhdùng hoặ lí c trợ ập đoàn  Nhà đ a đi  đông ng tiêu ư các đó .Ví dụ: khu mua sắm, các cơ sở của các •Tham gia hoạt động tặng quà cho trường đại học, các khu nhà trọ của * Không thông qua một trung gian nào khác để đảm bảo lợi nhuận của tập đoàn người nghèo, hoạt động đền ơn đáp công nhân và sinh viên để cho dùng thử mà vẫn giữ giá ở mức phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. nghĩa… sản phẩm miễn phí hoặc bán với giá ưu * Để phân phối hiệu quả và nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, tập đoàn áp dụng •Tài trợ cho chương trình “Chăm sóc đãi… chiến lược sau: sức khỏe cho gia đình bạn” ,… Đối với đại lí thụ h ế s mãi • TiêuKhuyết n ố sản phẩm được giao • Mua một sẽ được SV trong tháng thùng mì hưởng 12% hoa hồng. một hộp trà lipton tặng •12 gói. ụ không hết được hưởng 8% Tiêu th • Cơ hội trúng thưởng tính theo số sản phẩm tiêu thụ được. 900 cây đàn ghi-ta. ••Tiêu thụ hết sản phẩm được giao Hàng ngàn phiếu quà trong 2 tháng liên tiếp thì được thưởng tặng khi mua hàng thêm 2% hoa hồng của tháng thứ 2. thường xuyên.
  7. Đại lí của tập đoàn  Nhà bán lẻ  Người tiêu dùng * Không thông qua một trung gian nào khác để đảm bảo lợi nhuận của tập đoàn mà vẫn giữ giá ở mức phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. * Để phân phối hiệu quả và nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, tập đoàn áp dụng chiến lược sau: Đối với đại lí Đối với nhà bán lẻ • Tiêu thụ hết số sản phẩm được giao • Tặng kệ trưng bày, poster sản phẩm, gối trong tháng sẽ được hưởng 12% hoa đầu hoặc hỗ trợ tài chính trong thời gian hồng. đầu. • Tiêu thụ không hết được hưởng 8% • Đặt hàng số lượng lớn tặng phí vận tính theo số sản phẩm tiêu thụ được. chuyển hoặc phiếu mua hàng vào lần sau. • Tiêu thụ hết sản phẩm được giao • Cam kết giảm giá khi nhà bán lẻ thực hiện trong 2 tháng liên tiếp thì được thưởng chương trình khuyến mãi nhằm thu hút thêm 2% hoa hồng của tháng thứ 2. khách hàng(áp dụng cho khách hàng Vip).
  8. Mục tiêu: “Đi sâu vào trí nhớ của khách hàng” . Chiến lược: “Một khách hàng được phục vụ tốt sẽ là 1 công cụ truyền thông hữu hiệu nhất” Khẩu hiệu: “Mì gói! Xưa rồi diễm ơi! Mì hộp mới là đẳng cấp! “ Quảng cáo •Sử dụng các siêu sao điện ảnh, thời trang mà để quảng cáo và khuyến khích họ gửi mail hay bình luận tốt về sản phẩm trên log của mình •Ngoài quảng cáo trên tivi, radio, báo chí. Còn liên kết với các website có lượng người truy cập cao như google.com, zingmp3.com, youtube.com … để đặt quảng cáo
  9. Thời sinh viên có thùng mì SV Mì khui ra chúng ta nhìn là mê Có anh bạn túng tiền, có cô bạn giữ eo nên mới xài mì tôm Đời sinh viên quý tô mì SV Mì SV đã rẻ lại còn ngon Nhai sợi mì tang tình tang tính Hát lên bài nhớ thương, thương mến tình đồng hương. Đời sinh viên sống trong tình bạn thân Khi anh đói lòng tôi nấu tô mì, tính tang tính tình tang Cùng dắt nhau qua những ngày gian khó Cùng dắt nhau qua quãng đời sinh viên. Rồi mai đây bước danh lợi phồn hoa Khi ta nấu mì, ta nhớ năm nào, Thức suốt đêm dài những ngày thi đến Giờ nhớ nhau nhớ nhau thật nhiều Giờ nhớ nhau ta ăn mì SV...
  10. Cám ơn các bạn đã lắng nghe bài thuyết trình này ! Xin chân thành cảm ơn!
nguon tai.lieu . vn