Xem mẫu
- Prepared by Nguyễn Thanh Hải Presenter: Nguyễn Ngọc
Hiếu 1
- Bạn không có …Bạn muốn
thời gian để chọn thức ăn
ăn vì có quá nhanh nhưng
nhiều việc không có nhiều
đang chờ bạn dầu mỡ…
giải quyết…
…Bạn …Bạn muốn
muốn ăn mì chọn loại sản
nhưng sợ bị phẩm vừa ngon,
nóng – nhất vừa bổ, vừa hợp
là nổi khẩu vị, vừa đảm
mụn… bảo cho sức
khỏe nhưng giá
Prepared by Nguyễn Thanh Hải
phải rẻ…
- Mục tiêu của tổ chức
Lợi nhuận cao từ việc
Tập đoàn " Go A
đáp ứng một cách tốt
nhất nhu cầu của khách
Head "
hàng Thị phần dự kiến
Các công ty khác sau 3 tháng
Thâm nhập thị trường 20% 15%
Quảng cáo ấn tượng
Khuyến mãi hấp dẫn
Giá cả phải chăng
Chất lượng tốt Công ty B Công ty A
25% 40%
Mục tiêu Marketing
Trong vòng 6 tháng đầu
tăng tỉ lệ mua của khách
Thị phần dự kiến sau 3 tháng
hàng lên 20% mỗi tháng
Phát triển thị Thực hiện
trường Phát huy tốt thế mạnh của
Mở rộng điểm phân tập đoàn và sử dụng có
phối hiệu quả các chiến lược-
Không ngừng tìm chiến thuật Marketing
kiếm khách hàng
- Khẩu hiệu của sản phẩm: “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu
hiểu nhu cầu của bạn”
Tính cách sản phẩm Đối tượng nhắm đến Vị trí cạnh tranh
• Ngon mà không sợ Mọi đối tượng có nhu Tất cả các sản phẩm
nóng cầu. Đối tượng chính là cùng loại khác như
• Tốt cho sức khỏe sinh viên và những cung đình, tiến vua,
• Đầy đủ chất dinh người bận rộn trứng vàng, hảo hảo…
dưỡng mà giá cả phải
chăng
Lợi ích của sản phẩm
• Tiện dụng, nhanh, gọn, tiết kiệm thời gian, giá cả phải chăng
• Không chứa hóa chất, hương liệu công nghiệp có hại cho sức khỏe
• Nguyên liệu được chế biến từ khoai tây nên không gây nóng nhất là nổi mụn.
• Nguyên liệu được chọn lựa kĩ trước khi chế biến bằng máy móc hiện đại, giữ
nguyên các tinh chất từ thiên nhiên và có bổ sung vitamin E, A và các khoáng
chất …không chỉ tốt cho sức khỏe, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể
mà còn làm đẹp da, làm sáng mắt …
- AVC = 2400đ/sp
TFC = 36 tỉ đồng
Q = 360 triệu sp • AC = AVC + TFC/Q =2500đ/sp
Lợi nhuận mong muốn của • Giá bán của doanh nghiệp:
tập đoàn: 20% (trên chi phí)
Lợi nhuận của nhà bán P = AC . (1 + m ) = 3000đ/sp
• Giá bán của nhà bán lẻ:
P = 3000 . (1+ 0,165) = 3500đ/sp
lẻ:16,5% (trên chi phí)
• Giá cả trên sẽ thay đổi phù hợp tùy theo sự biến động của thị trường,
xu hướng tiêu dùng và đối thủ cạnh tranh trong tương lai.
• Tập trung nổ lực nhấn mạnh sự khác biệt về chất lượng, lợi ít của sản
phẩm để người tiêu dùng chấp nhận mức giá thay đổi thay vì chạy đua
về giá theo đối thủ cạnh tranh.
• Tổ chức theo dõi chặt chẽ sự biến động của thị trường, xu hướng tiêu
dùng để có những biện pháp hiệu quả nhằm từng bước điều chỉnh giá
trong tương lai.
- Quan hệ công chúng Tiếp thị trực tiếp
Tham gia vào các hoạt động từ thiện Cử các nhân viên tiếp thị đến những
Đại c tàiủa tcho một chương trình nào bán ịlẻ ểm tập trung Ngườiười nhdùng
hoặ lí c trợ ập đoàn Nhà đ a đi đông ng tiêu ư các
đó .Ví dụ: khu mua sắm, các cơ sở của các
•Tham gia hoạt động tặng quà cho trường đại học, các khu nhà trọ của
* Không thông qua một trung gian nào khác để đảm bảo lợi nhuận của tập đoàn
người nghèo, hoạt động đền ơn đáp công nhân và sinh viên để cho dùng thử
mà vẫn giữ giá ở mức phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.
nghĩa… sản phẩm miễn phí hoặc bán với giá ưu
* Để phân phối hiệu quả và nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, tập đoàn áp dụng
•Tài trợ cho chương trình “Chăm sóc đãi…
chiến lược sau:
sức khỏe cho gia đình bạn” ,…
Đối với đại lí
thụ h ế s mãi
• TiêuKhuyết n ố sản phẩm được giao
• Mua một sẽ được SV
trong tháng thùng mì hưởng 12% hoa
hồng. một hộp trà lipton
tặng
•12 gói. ụ không hết được hưởng 8%
Tiêu th
• Cơ hội trúng thưởng
tính theo số sản phẩm tiêu thụ được.
900 cây đàn ghi-ta.
••Tiêu thụ hết sản phẩm được giao
Hàng ngàn phiếu quà
trong 2 tháng liên tiếp thì được thưởng
tặng khi mua hàng
thêm 2% hoa hồng của tháng thứ 2.
thường xuyên.
- Đại lí của tập đoàn Nhà bán lẻ Người tiêu dùng
* Không thông qua một trung gian nào khác để đảm bảo lợi nhuận của tập đoàn
mà vẫn giữ giá ở mức phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.
* Để phân phối hiệu quả và nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, tập đoàn áp dụng
chiến lược sau:
Đối với đại lí Đối với nhà bán lẻ
• Tiêu thụ hết số sản phẩm được giao • Tặng kệ trưng bày, poster sản phẩm, gối
trong tháng sẽ được hưởng 12% hoa đầu hoặc hỗ trợ tài chính trong thời gian
hồng. đầu.
• Tiêu thụ không hết được hưởng 8% • Đặt hàng số lượng lớn tặng phí vận
tính theo số sản phẩm tiêu thụ được. chuyển hoặc phiếu mua hàng vào lần sau.
• Tiêu thụ hết sản phẩm được giao • Cam kết giảm giá khi nhà bán lẻ thực hiện
trong 2 tháng liên tiếp thì được thưởng chương trình khuyến mãi nhằm thu hút
thêm 2% hoa hồng của tháng thứ 2. khách hàng(áp dụng cho khách hàng Vip).
- Mục tiêu: “Đi sâu vào trí nhớ của khách hàng” .
Chiến lược: “Một khách hàng được phục vụ tốt sẽ là 1 công cụ
truyền thông hữu hiệu nhất”
Khẩu hiệu: “Mì gói! Xưa rồi diễm ơi! Mì hộp mới là đẳng cấp! “
Quảng cáo
•Sử dụng các siêu sao điện ảnh, thời trang mà để quảng cáo và khuyến khích họ
gửi mail hay bình luận tốt về sản phẩm trên log của mình
•Ngoài quảng cáo trên tivi, radio, báo chí. Còn liên kết với các website có lượng
người truy cập cao như google.com, zingmp3.com, youtube.com … để đặt quảng
cáo
- Thời sinh viên có thùng mì SV
Mì khui ra chúng ta nhìn là mê
Có anh bạn túng tiền, có cô bạn giữ eo nên mới xài mì tôm
Đời sinh viên quý tô mì SV
Mì SV đã rẻ lại còn ngon
Nhai sợi mì tang tình tang tính
Hát lên bài nhớ thương, thương mến tình đồng hương.
Đời sinh viên sống trong tình bạn thân
Khi anh đói lòng tôi nấu tô mì, tính tang tính tình tang
Cùng dắt nhau qua những ngày gian khó
Cùng dắt nhau qua quãng đời sinh viên.
Rồi mai đây bước danh lợi phồn hoa
Khi ta nấu mì, ta nhớ năm nào,
Thức suốt đêm dài những ngày thi đến
Giờ nhớ nhau nhớ nhau thật nhiều
Giờ nhớ nhau ta ăn mì SV...
- Cám ơn các bạn đã lắng nghe bài
thuyết trình này !
Xin chân thành cảm ơn!
nguon tai.lieu . vn