Xem mẫu

Thương mại điện tử VN đang khởi sắc Thứ nhất, gần 40 % doanh nghiệp có doanh thu từ thương mại điện tử, và mức doanh thu ấy chiếm 15% tổng doanh thu. Đây là một con số rất là đáng khích lệ cho thấy thương mại điện tử đã thực sự đem lại những cái lợi ích cụ thể cho các doanh nghiệp bằng những giá trị cụ thể. Thứ hai, một nửa số doanh nghiệp cho biết đã đầu tư cho những ứng dụng thương mại điện tử trong đơn vị mình. Hơn 60% doanh nghiệp tin rằng doanh thu của họ nhờ thương mại điện tử sẽ còn tăng hơn nữa trong thời gian tới chứng tỏ niềm tin và sự lạc quan của doanh nghiệp đối với việc ứng dụng thương mại điện tử để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh. Nhằm tăng cường khả năng tiếp cận với thị trường, hơn 40% doanh nghiệp đã lập website riêng và khoảng 15% doanh nghiệp có các hoạt động e-marketing. Vậy bằng những con số cụ thể, chúng ta có thể đưa ra một cái kết luận là hiệu quả ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp rất là rõ ràng và cái xu hướng ấy ngày càng tăng. Như vậy, có thể thấy rằng các doanh nghiệp bây giờ rất quan tâm tới việc ứng dụng thương mại điện tử, đặc biệt là trong cái bối cảnh kinh doanh hiện tại rất khó khăn và nhiều sự cạnh tranh. Doanh nghiệp rất cần các công cụ, phương thức mới để làm sao có thể tồn tại trong cái môi trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay. Và để tiếp tục duy trì hoạt động và mục tiêu kinh doanh của mình thì thương mại điện tử là một phương thức mới. Có thể là doanh nghiệp chưa thấy cái hiệu quả ngay nhưng mà chỉ trong vòng một vài năm nữa, trong tương lai gần, họ sẽ thấy được cái lợi thế của thương mại điện tử. Bởi lẽ, đây cũng là trào lưu chung của các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Trên thực tế, việc có một thương hiệu cụ thể đảm bảo đảm bảo chất lượng, tính xác thực của một website được đánh giá có tính ứng dụng thực tiễn cao hơn hẳn việc xếp thứ hạng đơn thuần. Đối tượng của việc "dán tem đảm bảo" bao gồm toàn bộ những website có thu thập thông tin cá nhân của người truy cập, từ các trang thương mại điện tử cho đến các diễn đàn,... do những doanh nghiệp có trụ sở tại Việt Nam sở hữu. Chủ website muốn tham gia cần đăng ký với Trung tâm Xúc tiến TMĐT, sau đó lập bảng tự đánh giá phương án bảo vệ thông tin, quy trình kinh doanh của mình theo mẫu có sẵn. Trên cơ sở này, những chuyên gia của Trung tâm sẽ phân tích đánh giá thông tin chủ website cung cấp và hoạt động thực tế để đưa ra những khuyến nghị, điều chỉnh nếu có. Tiêu chí đánh giá về bảo vệ thông tin chủ yếu dựa trên những nguyên tắc cơ bản về bảo vệ dữ liệu cá nhân trong TMĐT APEC. Bên cạnh đó, những website thương mại điện tử còn phải qua bước "sát hạch" về tuân thủ những quy tắc, nguyên tắc về kinh doanh. Những website bán hàng trên mạng tham gia chương trình TrustVN sẽ phải cam kết những điều khoản liên quan đến mua bán, công bố rõ ràng những thông tin bán hàng cho người mua. Cụ thể là những tiêu chí về chính sách trả lời đơn đặt hàng, hoàn trả sản phẩm, bảo hành, giá bán, vận chuyển, thanh toán... Người mua sẽ được biết việc mua một chiếc máy tính hay điện thoại từ website đó có được đổi trả không? Nếu không thì chủ website phải niêm yết rõ ràng là vì sao, nếu được hoàn trả thì cũng phải nêu rõ điều kiện như thế nào. Hàng hóa bị lỗi thì trách nhiệm người bán đến đâu. Tất cả những điều đó đều có những quy định nghiêm ngặt ... - tailieumienphi.vn
nguon tai.lieu . vn