Xem mẫu

  1. TRUNG TÂM ĐÀO TẠO E-LEARNING KHOA QUAN TRỊ KINH DOANH ̉ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VÀ ĐỊNH HƯỚNG NGƯỜI TIÊU DÙNG NHÓM VI – D4 HÀ NÔI 08/2010 ̣
  2. TH ƯƠN G   ẠIĐI N   Ử M   Ệ T • Khái niệm về Thương mại điện tử • Sự phát triển Thương mại điện tử ở Việt Nam • Tại sao chọn thương mại điện tử • Định hướng người tiêu dùng
  3. Khái niệm về Thương mại điện tử • TMĐT là việc tiến hành một phần hay toàn bộ hoạt động thương mại bằng những phương tiện điện tử. Trước đây là bán hàng qua catalog và điện thoại, còn ngày nay sự bùng nổ của internet và công nghệ thông tin đã hỗ trợ đắc lực cho thương mại điện tử phát triển.
  4. Khái niệm về Thương mại điện tử Các bước cơ bản của thương mại điện tử
  5. Sự phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam • Theo thống kê của Royal Pingdom tính đến tháng 8 năm 2010 thì Việt Nam là 1 trong 20 nước sử dụng Internet lớn nhất thế giới. Việt Namcó 89,6 triệu dân trong đó đã có tới 24,3 triệu người sử dụng Internet. • Công nghệ di động phát triển mạnh: GPRS, 3G...
  6. Sự phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam • Doanh nghiệp việt nam đã nhận thức được vai trò quan trọng của loại hình này, ngày càng có nhiều doanh nghiệp tiếp cận, tìm kiếm khách hàng, tìm kiếm thị trường thông qua các kênh của thương mại điện tử như: website,diễn đàn và các công cụ blog...facebook,yahoo plust...
  7. Sự phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam • Người tiêu dùng việt nam cũng đã bắt đầu quen với những khái niệm mua hàng trực tuyến, thanh toán trực tuyến.., vấn đề cổng thanh toán những năm trước đây là rào cản thì hiện nay cũng đang được dần dỡ bỏ bởi những trang dịch vụ ví điện tử, các ngân hàng cũng đã có những giao dịch trực tuyến qua điện thoại và internet.
  8. Sự phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam - Chính phủ có những chính sách hỗ trợ mạnh mẽ. - Định hướng 80% doanh nghiệp lớn có trang Thông tin điện tử vào năm 2015 -Cung cấp trực tuyến các dịch vụ công liên quan tới sản xuất kinh doanh trong giai đoạn 2015 -2020
  9. Tại sao chọn thương mại điện tử - Thủ tục đăng ký và mua sắm đơn giản. - Đa dạng các phương thức thanh toán: trực tiếp khi nhận hàng , chuyển khoản qua ngân hàng, qua điện thoại sử dụng các công cụ thanh toán trực tuyến ... - Chủ động, an toàn trong mọi tình huống bạn sẽ không phải mang theo món tiền lớn và vác theo lỉnh kỉnh hàng hóa, bạn không cần ra ngoài với nỗi lo bị trộm cắp Dễ dàng so sánh giá, mẫu mã sản phẩm của các cửa hàng.
  10. Tại sao chọn thương mại điện tử - Tiết kiệm và chủ động về thời gian bạn có thể ngồi nhà dù một giờ trưa hay mười hai giờ khuya, bạn vẫn có thể lướt web và đặt hàng. - Tránh khỏi những phiền phức khó chịu như : kẹt xe, khói bụi... hay bạn mất hàng giờ để chen lấn và xếp hàng • - Mạng lưới mua sắm khắp năm châu Với dịch vụ này, dù đang ở đâu, bạn cũng có thể mua hàng ở tận Mỹ, châu Âu, Trung Quốc... với những sản phâm rất đa dạng
  11. Định hướng người tiêu dùng với thương mại điện tử -Một số sản phẩm mà người tiêu dùng thường mua qua mạng: Các mặt hàng điện, điện tử. Các sản phẩm liên quan đến máy tính, sách, đĩa CD, các ấn phẩm,các sản phẩm du lịch,hoa, quà tặng.. các sản phẩm trực tuyến( phần mềm, file nhạc, hình ảnh, các khóa học trực tuyến..) - Hiện nay rất nhiều các sản phẩm khác cũng đã được tiến hành giao dịch qua thương mại điện tử như : hàng mỹ phẩm, thời trang, hàng gia dụng, sản phẩm công nghiệp....
  12. Định hướng người tiêu dùng với thương mại điện tử Phương diện người tiêu dùng -Tìm kiếm thông tin mặt hàng, so sánh giữa các nhà cung cấp - Chính sách mua bán, quy định bảo hành có được hướng dẫn chi tiết hay không. -Phương thức thanh toán, thời gian giao hàng... - Không nên ham rẻ
  13. Định hướng người tiêu dùng với thương mại điện tử Phương diện người tiêu dùng - Tìm hiểu kỹ thông tin về người bán trước khi quyết định mua hàng - Tránh xa những người bán đăng quảng cáo tràn lan -Xác định mặt hàng cần mua thông qua website uy tín, có thương hiệu, có tính chuyên nghiêp.
  14. Định hướng người tiêu dùng với thương mại điện tử Phương diện doanh nghiệp - Doanh nghiệp cần có những chính sách để thay đổi tâm lý người tiêu dùng ví dụ: luôn muốn nhìn, ngắm và kểm tra món hàng trước khi đặt mua, sợ mua phải hàng nhái hàng giả, hàng không đúng chất lượng. - Tăng cường những chính sách khuyến mại, hỗ trợ khi mua hàng trực tuyến
  15. Định hướng người tiêu dùng với thương mại điện tử Phương diện doanh nghiệp -Hiểu rõ về khách hàng và những sản phẩm phù hợp với mua sắm trực tuyến. - Tối ưu hóa các cơ hội trên các kênh quảng cáo, tìm kiếm trực tuyến -Tạo được uy tín và niềm tin của khách hàng khi mua hàng trực tuyến.
  16. The end
nguon tai.lieu . vn