Xem mẫu
- Thuật toán google tìm
kiếm website
- Thuật toán google tìm kiếm website
Chắc hẳn mọi người đã nghe về Seo, và thủ thuật Seo, Seo là tiến hành làm
tăng thứ hạng website đó lên top đầu tìm kiếm google. Hãy thử xem google
tìm kiếm website của bạn như thế nào?
Googebot, Web Crawler của Google
Googlebot là một robot của Google, tìm và lấy các trang trên các web, đưa
chúng vào chỉ mục của Google (indexer). Có thể tưởng tượng nó giống như
một con nhện nhỏ đang tất bật trên khắp các trang mạng. Trên thực tế,
Googlebot không đi tới tất cả các trang, nó gửi yêu cầu tới các máy chủ để
lấy các page, tải toàn bộ trang đó và giao nó cho bộ phận lưu chỉ mục của
Google.
- Google gửi yêu cầu tới hàng ngàn máy chủ khác nhau cùng một lúc. Để
tránh việc tràn ngập các máy chủ cá nhân hoặc lấn át các yêu cầu của người
dùng, Googlebot cố ý làm cho tốc độ gửi yêu cầu tới các trang chậm hơn rất
nhiều so với khả năng của nó.
Google tìm các trang web theo hai cách: thông qua địa chỉ URL và qua việc
tìm kiếm các link trên web.
Google Indexer
Sau khi Googlebot tải về toàn bộ các trang được tìm thấy, những trang này
được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu của chỉ mục Google (hay nói cách khác là
được Google Index). Cơ sở dữ liệu được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái
các cụm từ tìm kiếm, mỗi mục sẽ lưu một danh sách các tài liệu có chứa từ
tìm kiếm này và vị trí nó xuất hiện trong văn bản. Nhờ đó, cấu trúc của dữ
liệu cho phép truy cập nhanh chóng các tài liệu có chứa các truy vấn của
người dùng.
Để cải thiện hiệu suất tìm kiếm, Google sẽ bỏ qua (không index) những từ
gọi là “stop words” (the, is, on, or, of, how, why, as well as cũng như những
chữ số 1 chữ số và một số chữ cái đơn). Google cũng bỏ qua các dấu chấm
câu và các khoảng để dấu cách quá lớn, cũng như chuyển tất cả các chữ cái
về dạng viết thường.
Bộ xử lý truy vấn của Google
Bộ xử lý truy vấn bao gồm giao diện người dùng (box tìm kiếm trên trang
chủ Google), “bộ máy” đánh giá mức độ liên quan giữa truy vấn và các dữ
liệu, văn bản, và hiển thị kết quả tìm kiếm.
PageRank – hệ thống xếp hạng các trang web của Google góp phần rất quan
trọng việc đánh giá của Google. Một trang có PageRank cao hơn được coi là
- quan trọng hơn và có nhiều khả năng được hiển thị ở vị trí cao hơn các trang
PageRank thấp. Google dựa trên rất nhiều yếu tố để đưa ra chỉ số PageRank
và quyết định những tài liệu nào liên quan đến truy vấn, bao gồm cả sự phổ
biến của trang, vị trí và số lượng các từ tìm kiếm trong trang, và mức độ liên
quan đến các từ tìm kiếm trên trang.
nguon tai.lieu . vn