Xem mẫu
- Thủ thuật Seo: Cho
những người chưa có
kinh nghiệm
- Thủ thuật Seo: Cho những người chưa có kinh nghiệm
Trừ khi bạn không có một blog hoặc một trang web của riêng bạn, rất có thể,
bạn đã nghe nói về thuật ngữ SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). SEO là
quá trình cải thiện một trang web trực tuyến và tăng khả năng hiển thị trong
top google. Đối với những người chưa có kinh nghiệm làm Seo, LtmGroup
chia sẽ những cách làm seo sau:
- Hãy lựa chọn xem bạn muốn khách truy cập phiên bản nào của website của
bạn, có www hay không (ví dụ Lmt.com.vn và www.Lmt.com.vn). Điều này
có thể liên quan đến sự hiện thị URL của bạn trên trang kết quả tìm kiếm.
Các công ty lớn như Google và Facebook có xu hướng không sử dụng phiên
bản có www, tuy nhiên bạn có thể tự lựa chọn và đưa ra quyết định của
mình.
- - Xác minh quyền sở hữu của trang web của bạn trong công cụ quản trị web
(webmaster tools): Bạn cần đăng ký chuyển tiếp Email để Google có thể
cảnh báo bạn về các vấn đề có thể xảy ra.
- Kiểm tra “lý lịch” tên miền của bạn: Nếu người sở hữu tên miền của bạn
từng là kẻ chuyên gửi thư rác, website sẽ không thể được xếp hạng tốt.
- Công cụ phân tích code: Dù bạn sử dụng Google Analytics hay bất kỳ nhà
cung cấp nào khác, một công cụ phân tích sẽ rất cần thiết cho bạn. Nó sẽ
giúp bạn biết được rất nhiều thông số về số lượng người truy cập, và thông
tin truy cập của họ. Biết được những thông tin này, bạn sẽ quản lý website
của mình tốt hơn.
- Có chiến lược trong thiết kế website: Website của bạn sẽ được nhiều đối
tượng khách ghé thăm: khách hàng, nhà đầu tư, báo chí nếu bạn cung cấp
những thông tin và kinh nghiệp chuyên ngành hay, phù hợp với họ.
- Tạo sự liên kết nội dung: bạn nên tạo ra các liên kết trong bài viết, kích
thích người xem tìm đến các bài viết khác để tìm hiểu thêm thông tin. Tuy
nhiên, những liên kết đó phải hợp lý và hữu ích, nếu quá nhiều hay quá
gượng ép sẽ gây nên tác động ngược lại, gây ra sự khó chịu cho người đọc.
- Thông minh trong từng bài viết: Trong các bài viết, bạn có thể đưa vào các
từ khóa mà người dùng thường có xu hướng tìm kiếm về sản phẩm, dịch vụ
của bạn.
- Nếu CEO của bạn thích Twitter, nếu một kỹ sư trong công ty có tài khoản
Google+, hay một nhân viên sale cua bạn đam mê Facebook, hãy khuyến
khích họ. Đây chính là kênh quảng bá và SEO hiệu quả cho website của bạn.
- - Và cuối cùng: Nếu bạn muốn đạt thứ hạng tốt trên trang tìm kiếm Google,
sao không bắt đầu ngay với những lời khuyên từ chính một đối tác chính
thức của Google tại Vietnam nhỉ?
nguon tai.lieu . vn