Xem mẫu
- Thông tin cơ b n v doanh nghi p: Nh ng tư li u
h u ích trong ti p th
Trong quá trình ho t ng kinh doanh, các doanh nghi p thư ng
ph i cung c p các thông tin v doanh nghi p, s n ph m hay d ch
v c a mình cho nhi u i tư ng khác nhau, t các nhân viên, các
nhà u tư, các khách hàng hi n t i và tương lai, các cơ quan thông
t n báo chí. Th t ra, ây cũng là m t hình th c ti p th và thành
công c a doanh nghi p cũng ph thu c vào vi c doanh nghi p
cung c p nh ng thông tin này như th nào. Theo các chuyên gia
ti p th , doanh nghi p c n chu n b s n 8 lo i thông tin cơ b n dư i
ây cung c p cho các i tư ng k trên khi c n thi t . Nh ng
thông tin này cũng có th ư c s d ng làm tiêu chu n cho vi c
xây d ng các website, các tài li u ti p th c a doanh nghi p.
- 1. Nh ng thông tin cơ b n v doanh nghi p
Các nhà u tư ti m năng, các nhân viên, các nhà phân tích, các
nhà báo c n ph i ư c bi t nh ng thông tin quan tr ng v doanh
nghi p thông qua m t b n t b ch (fact sheet), bao g m nh ng
thông tin sau: ngày thành l p doanh nghi p; nơi t tr s chính và
các chi nhánh c a doanh nghi p; tên và thông tin v nh ng ngư i
sáng l p và các thành viên trong ban lãnh o c p cao; thông tin
liên l c v i doanh nghi p; tuyên b g n bó v s m nh c a doanh
nghi p.
2. Nh ng thông tin cơ b n v s n ph m
M i s n ph m và d ch v c a doanh nghi p cũng ph i có m t b n
thông tin cơ b n bao g m nh ng n i dung sau: ch c năng c a s n
ph m; các c i m phân bi t; so sánh s n ph m c a doanh nghi p
v i các s n ph m hay d ch v cùng lo i trên th trư ng; ch t lư ng
s n ph m ( t nh ng tiêu chu n ch t lư ng cao); tin c y c a s n
ph m; giá bán hay chi phí.
3. Ti u s c a nh ng ngư i sáng l p và các nhà lãnh oc p
cao
Doanh nghi p nên chu n b s n nh ng thông tin tóm t t v h c vi,
b ng c p, nh ng gi i thư ng, các công trình nghiên c u, quá trình
ho t ng và kinh nghi p c a các nhà sáng l p và các thành viên
- c ah i ng qu n tr .
4. Câu tuyên b s m nh
L i tuyên b s m nh cũng gi ng như “kim chi nam” c a m t
doanh nghi p t o ra ng cơ làm vi c và nh hư ng cho i
ngũ nhân viên, giúp cho các nhân viên m i nhanh chóng hi u ư c
ư ng hư ng ho t ng c a doanh nghi p. L i tuyên b s m nh
cũng có th giúp t o ra m t n tư ng t t cho các nhà u tư, các
ngân hàng, các cơ quan thông t n.
5. Ngu n g c c a doanh nghi p
Bên c nh b n t b ch, doanh nghi p cũng nên có m t o n văn
nh nói v hoàn c nh ra i c a mình.
6. Danh sách các khách hàng và các i tác
Các nhà u tư và các khách hàng ti m năng có th r t quan tâm
n các thông tin này.
7. Nh ng thông tin cung c p cho báo chí
Khi chu n b khai trương hay chu n b ưa m t s n ph m m i ra
th trư ng hay tham d m t cu c tri n lãm, doanh nghi p thư ng
ph i cung c p m t s thông tin cho báo chí. Nh ng thông tin này
bao g m: logo c a doanh nghi p; thư gi i thi u doanh nghi p; s n
- ph m hay d ch v c a doanh nghi p; b n t b ch v doanh nghi p;
b n gi i thi u s n ph m; thông cáo báo chí; các bài vi t nói v
doanh nghi p; danh thi p; ngu n g c và hoàn c nh ra ic a
doanh nghi p.
8. H sơ lưu tr thông tin nói v doanh nghi p t bên ngoài
Nên c m t ngư i trong công ty ch u trách nhi m thu nh p và lưu
tr các thông tin, bài vi t nói v doanh nghi p. N u doanh nghi p
c n th c hi n m t chi n d ch PR (giao t v i công chúng), thì nên
thuê m t công ty PR chuyên nghi p ng ra th c hi n vi c g i các
thông cáo báo chí cho nh ng t báo thích h p.
nguon tai.lieu . vn