Xem mẫu

  1. Thông tin cơ b n v doanh nghi p: Nh ng tư li u h u ích trong ti p th Trong quá trình ho t ng kinh doanh, các doanh nghi p thư ng ph i cung c p các thông tin v doanh nghi p, s n ph m hay d ch v c a mình cho nhi u i tư ng khác nhau, t các nhân viên, các nhà u tư, các khách hàng hi n t i và tương lai, các cơ quan thông t n báo chí. Th t ra, ây cũng là m t hình th c ti p th và thành công c a doanh nghi p cũng ph thu c vào vi c doanh nghi p cung c p nh ng thông tin này như th nào. Theo các chuyên gia ti p th , doanh nghi p c n chu n b s n 8 lo i thông tin cơ b n dư i ây cung c p cho các i tư ng k trên khi c n thi t . Nh ng thông tin này cũng có th ư c s d ng làm tiêu chu n cho vi c xây d ng các website, các tài li u ti p th c a doanh nghi p.
  2. 1. Nh ng thông tin cơ b n v doanh nghi p Các nhà u tư ti m năng, các nhân viên, các nhà phân tích, các nhà báo c n ph i ư c bi t nh ng thông tin quan tr ng v doanh nghi p thông qua m t b n t b ch (fact sheet), bao g m nh ng thông tin sau: ngày thành l p doanh nghi p; nơi t tr s chính và các chi nhánh c a doanh nghi p; tên và thông tin v nh ng ngư i sáng l p và các thành viên trong ban lãnh o c p cao; thông tin liên l c v i doanh nghi p; tuyên b g n bó v s m nh c a doanh nghi p. 2. Nh ng thông tin cơ b n v s n ph m M i s n ph m và d ch v c a doanh nghi p cũng ph i có m t b n thông tin cơ b n bao g m nh ng n i dung sau: ch c năng c a s n ph m; các c i m phân bi t; so sánh s n ph m c a doanh nghi p v i các s n ph m hay d ch v cùng lo i trên th trư ng; ch t lư ng s n ph m ( t nh ng tiêu chu n ch t lư ng cao); tin c y c a s n ph m; giá bán hay chi phí. 3. Ti u s c a nh ng ngư i sáng l p và các nhà lãnh oc p cao Doanh nghi p nên chu n b s n nh ng thông tin tóm t t v h c vi, b ng c p, nh ng gi i thư ng, các công trình nghiên c u, quá trình ho t ng và kinh nghi p c a các nhà sáng l p và các thành viên
  3. c ah i ng qu n tr . 4. Câu tuyên b s m nh L i tuyên b s m nh cũng gi ng như “kim chi nam” c a m t doanh nghi p t o ra ng cơ làm vi c và nh hư ng cho i ngũ nhân viên, giúp cho các nhân viên m i nhanh chóng hi u ư c ư ng hư ng ho t ng c a doanh nghi p. L i tuyên b s m nh cũng có th giúp t o ra m t n tư ng t t cho các nhà u tư, các ngân hàng, các cơ quan thông t n. 5. Ngu n g c c a doanh nghi p Bên c nh b n t b ch, doanh nghi p cũng nên có m t o n văn nh nói v hoàn c nh ra i c a mình. 6. Danh sách các khách hàng và các i tác Các nhà u tư và các khách hàng ti m năng có th r t quan tâm n các thông tin này. 7. Nh ng thông tin cung c p cho báo chí Khi chu n b khai trương hay chu n b ưa m t s n ph m m i ra th trư ng hay tham d m t cu c tri n lãm, doanh nghi p thư ng ph i cung c p m t s thông tin cho báo chí. Nh ng thông tin này bao g m: logo c a doanh nghi p; thư gi i thi u doanh nghi p; s n
  4. ph m hay d ch v c a doanh nghi p; b n t b ch v doanh nghi p; b n gi i thi u s n ph m; thông cáo báo chí; các bài vi t nói v doanh nghi p; danh thi p; ngu n g c và hoàn c nh ra ic a doanh nghi p. 8. H sơ lưu tr thông tin nói v doanh nghi p t bên ngoài Nên c m t ngư i trong công ty ch u trách nhi m thu nh p và lưu tr các thông tin, bài vi t nói v doanh nghi p. N u doanh nghi p c n th c hi n m t chi n d ch PR (giao t v i công chúng), thì nên thuê m t công ty PR chuyên nghi p ng ra th c hi n vi c g i các thông cáo báo chí cho nh ng t báo thích h p.
nguon tai.lieu . vn