Xem mẫu
- Thành công nhờ nghiên cứu các doanh
nghiệp khác
Có một nguyên tắc rất đơn giản, nhưng lại là sự thật; nếu bạn muốn trở
thành một nhà doanh nghiệp thành đạt, hãy nghiên cứu các doanh nghiệp
thành đạt. Bạn có thể học hỏi những ý tưởng này từ rất nhiều nguồn để áp
dụng vào trường hợp của bạn.
Ba trong số các nguồn tốt nhất là đối thủ, đối tác và tất cả những người khác.
Tìm hiểu đối thủ
Các chủ doanh nghiệp thành công ngày nay thường tìm hiểu về đối thủ đồng
thời cũng học hỏi từ đối thủ. Nếu bạn phải đối mặt với các đổi thủ nặng ký
như Wal–Mart, Walgreen hay Home Depot thì hãy tìm hiểu về họ nhiều
hơn.
Sam Walton đã nghiên cứu các đối thủ bằng cách đọc báo cáo doanh
thu hàng năm, đồng thời dành thời gian đến thăm các cửa hàng của họ. Ông
quan sát, phân tích để áp dụng và đã thành công. Để tìm hiểu đối thủ, bạn
nên nghiên cứu tất cả các ấn phẩm có liên quan, xem xét các báo cáo hàng
năm, các hồ sơ lưu trữ và các chỉ số công nghiệp. Bạn có thể hỏi thêm chi
tiết từ các nhà môi giới chứng khoán.
Bạn cũng nên thăm các cửa hàng của đối thủ, xem cách thức kinh doanh của
họ ở các lĩnh vực khác nhau, xem họ bày bán gì ở những nơi đông khách,
gần quầy thanh toán và quan sát loại khách hàng nào thường đến mua sắm ở
- đó. Chắc chắn bạn sẽ học được nhiều điều chỉ bằng cách quan sát xung
quanh.
Học hỏi đối tác
Lời khuyên của chúng tôi là bạn hãy tham gia tích cực và giữ vai trò năng
động trong Hiệp hội thương mại mà bạn là thành viên. Dự các cuộc hội chợ,
triển lãm hàng hóa và hội thảo thương mại, đưa ra câu hỏi, ghi chép và lắng
nghe. Hầu hết những chủ doanh nghiệp thành công đều sử dụng kỹ năng
này. Họ luôn dành thời gian thăm quan các doanh nghiệp trên khắp đất
nước. Bằng cách quan sát hoạt động của các doanh nghiệp khác, họ thu thập
được những ý tưởng hay để áp dụng vào kinh doanh, tìm kiếm nguồn hàng
và xác định giá cả.
Khi tìm hiểu về dụng cụ làm vườn, chúng tôi đã tới thăm một ông chủ kinh
doanh máy cắt cơ Snapper ở thành phố Kansas, vùng Nussouri. Trong cửa
hàng ông trưng bày nguyên một chiếc máy cắt cỏ theo chiều thẳng đứng.
Ông cho biết, bằng cách này khách hàng rất dễ thấy những đặc điểm cơ bản
của chiếc máy. Thêm nữa, nơi trưng bày cũng không chiếm nhiều diện tích
lắm, còn đủ chỗ cho các sản phẩm khác nữa.
Thu thập các ý tưởng hay từ mọi người
Những ý tưởng hay không chỉ bắt nguồn từ các đối thủ hoặc các doanh
nghiệp cùng ngành. Ngay cả những linh mục, thợ cắt tóc, chủ các doanh
nghiệp không cùng ngành, các khách hàng đều có thể đưa ra cho bạn những
ý tưởng hay. Bởi vậy, khi có cơ hội, bạn hãy ghi chúng vào bộ nhớ, coi đó
như là một cách thu thập những ý tưởng để áp dụng vào công việc kinh
doanh. Bạn hãy nhớ rằng: nếu bạn tìm (ý tưởng), bạn sẽ gặp. Khi ý tưởng
- xuất hiện bạn phải chộp ngay và thấm lấy như miếng bọt biển hút nước.
Biến chúng thành của bạn để ứng dụng thích hợp với hoàn cảnh.
nguon tai.lieu . vn