Xem mẫu
- Tạo một website hấp dẫn...
Xây dựng thương hiệu cho một trang web lại là một ý tưởng khá mới mẻ. Điều đó khá thú vị đấy chứ!
Làm cách nào mà một vài thương hiệu có thể được xây dựng một cách thành công trên một không gian
web rộng lớn? Hãy so sánh sự thiếu hụt của những trang web có thương hiệu nổi tiếng như amazon.com
với những gì chúng ta có thể tìm thấy ở tiệm tạp hóa
Thiết lập một thương hiệu nghĩa là bạn cần phải gieo được ở nơi người tiêu dùng mức độ nhận thức,
lòng ham muốn, lòng trung thành và sự tin tưởng dành cho thương hiệu của bạn. Trên Wall Street, giá trị
của một thương hiệu thường được đo lường bằng số tiền có thể kiếm được trong tương lai của nó hay
còn gọi là năng lượng tiềm ẩn của nó. Những thương hiệu thành công sẽ biến thành những tài sản có giá
trị. Giá trị tài chính của một thương hiệu nổi tiếng có thể làm bạn ngạc nhiên, choáng váng. Khi công ty
Philip Morris trả 12.9 triệu USD để mua lại Kraft Foods, người ta nói rằng có đến 90% giá trị nằm ở chính
tài sản thương hiệu của những sản phẩm như Kool-Aid, Jell-O và Kraft Dinner.
Tuy nhiên, xây dựng thương hiệu cho một trang web lại là một ý tưởng khá mới mẻ. Điều đó khá thú vị
đấy chứ! Làm cách nào mà một vài thương hiệu có thể được xây dựng một cách thành công trên một
không gian web rộng lớn? Hãy so sánh sự thiếu hụt của những trang web có thương hiệu nổi tiếng như
amazon.com với những gì chúng ta có thể tìm thấy ở tiệm tạp hóa. Ở hai bên lối đi của tiệm tạp hóa tràn
ngập những thương hiệu có tiếng và điều đó giúp cho việc mua hàng được thực hiện tương đối dễ dàng
hơn. Khi tôi muốn mua mayonnaise, tôi biết rõ thương hiệu tôi tin dùng luôn đem lại khẩu vị tuyệt vời,
không bao giờ quá nhiều dầu, v.v… Do vậy, trên internet, sự so sánh giữa các thương hiệu không thể
nào đầy đủ vì có quá ít thương hiệu được giới thiệu trên đó. Dĩ nhiên, có rất nhiều người làm việc vất vả
và chi ra rất nhiều tiền để tạo ra những thương hiệu trang web nổi tiếng. Họ mua những mẫu quảng cáo
đắt tiền trên các tạp chí, chi hàng triệu USD cho các mẫu quảng cáo trên SuperBowl, tài trợ các cuộc thi
và thậm chí bán sản phẩm của họ với giá thấp hơn chi phí. Thế mà internet dường như vẫn còn là cánh
cửa rộng mở cho nhiều chuyên viên thiết kế tạo ra những thương hiệu trang web cho tương lai.
Hãy lấy trang web này làm ví dụ: Trang web DesignStop.com có thể trở thành nơi bạn tìm đến khi bạn
cần sự hỗ trợ để tạo ra một trang web sáng tạo cho riêng bạn hay không? Chắc chắc là nó có thể. Thật
đấy! Tôi đang làm việc cùng nó. Tôi không thể dựa vào những mẫu quảng cáo trên SuperBowl vì vậy tôi
phải kết dính bản thân với những gì mình có thể làm – những gì bạn có thể làm cho trang web của riêng
bạn.
Sau đây là một vài điều tôi đã làm trong nỗ lực tạo ra thương hiệu DesignStop.com nổi tiếng thế giới. Bạn
cần chú ý! Các điểm liệt kê không phải được sắp xếp theo thứ tự quan trọng nhất định nào đó. Tôi tin
rằng tất cả chúng đều quan trọng như nhau:
- · Trang web cần được phát triển dựa trên một nền tảng nỗ lực theo đuổi việc cung cấp một chất
lượng đồng nhất. Nó giúp cho người truy cập nuôi dưỡng những nỗi mong đợi đầy hứa hẹn về
những nơi của trang web mà họ vẫn chưa ghé đến.
· Trang web cần phải có một vẻ ngoài và cảm xúc hay còn gọi là cá tính của riêng nó. Điều này
giúp trang web trở nên nổi bật giữa đám đông – một nơi khác biệt có thể thỏa mãn những nhu cầu
của người truy cập theo cách riêng của mình.
· Tôi thích thú với ý nghĩ rằng trang web cần phải tạo ra cho mình một ấn tượng tốt đẹp ngay từ
lần đầu tiếp xúc. Nó giúp thiết lập ở mỗi người người truy cập những nỗi mong đợi. Sau đó những
nỗi mong đợi ấy có thể được thôi thúc mạnh mẽ hơn khi họ truy cập sâu hơn vào trang web.
· Trang web còn phải nỗ lực thực hiện đúng mọi lời hứa của mình. Điều này có nghĩa là nếu tôi
muốn mọi người người truy cập đặt niềm tin vào trang web của tôi, tôi phải luôn luôn giữ đúng lời
hứa của mình.
· Trang web luôn luôn cần cố gắng để lúc nào họ cũng thể hiện hơn cả sự mong đợi của người
truy cập. Khi đó người truy cập sẽ cảm thấy mình được đối xử quá tuyệt vời và có được một ấn
tượng mạnh mẽ vốn là nền tảng để xây dựng lòng trung thành của người truy cập.
· Vì đây là một nội dung dành riêng cho trang web do vậy tôi mong muốn cung cấp đủ số trang
cần thiết cho phép người truy cập có thể đi sâu tiếp tục tìm kiếm những thông tin bổ ích. Ý tưởng này
giống như chúng ta dành ra một phần thương bất ngờ, xứng đáng cho những ai thật sự bỏ công sức
của mình ra để tìm kiếm một vài “viên ngọc” được bí ẩn giấu đi. Tôi tin rằng với cách làm này, những
người truy cập của chúng ta sẽ cảm thấy thích thú và truyền miệng cho nhau nghe về trang web này,
giúp nó tạo dựng tên tuổi thương hiệu một cách nhanh chóng.
Nói chung, điều khiến cho những nỗ lực trên trở nên đầy ý nghĩa là vì ở mỗi điểm chúng ta đều đặt người
truy cập lên hàng đầu. Những nỗ lực của chúng ta cũng nhằm cung cấp cho người truy cập một sản
phẩm chất lượng cao. Khi có trong tay một sản phẩm tốt, nếu muốn xây dựng độ nhận diện, thúc đẩy
lòng trung thành và thiết lập sự tin tưởng, bạn cần làm một số công việc. Thương hiệu là cả một loạt
những ý nghĩa và liên tưởng phức tạp mà bạn không thể xem đó là sự may rủi. Nó là trang web của bạn
và bạn phải có trách nhiệm với nó. Hãy nghĩ về những gì người truy cập trải nghiệm qua trang web của
bạn. Người truy cập nghĩ gì và cảm thấy như thề nào về trang web của bạn? Hãy phân tích những điều
gì bạn có thể làm để cải thiện hay thúc đẩy chất lượng trang web của bạn. Điều chỉnh nó để nó có thể trở
nên đẹp hơn, phù hợp hơn.
Hãy cung cấp cho những người truy cập một trang web có thể thỏa mãn nhu cầu của họ. Hãy chỉ ra giấc
mơ và khát vọng của họ. Ví dụ tôi phát triển DesignStop.com với ý tưởng về cơ bản những người truy
cập trang web này có thể tạo ra cho mình một trang web của riêng họ - một điều gì đó họ có thể tự hào
về bản thân. Họ muốn trang web của mình phải thành công và được ngưỡng mộ. Đó cũng là điều khiến
tôi đang cố gắng hoàn chỉnh hơn nữa “sản phẩm” của mình để giúp họ thực hiện tốt ước muốn trên. Tôi
muốn họ thấy rằng khát vọng của họ có thể trở thành sự thật. Nếu tôi làm điều đó tốt, trang web
DesignStop.com có thể tạo ra được một vài phép màu thương hiệu rất ngoạn mục.
Sau cùng, tôi hy vọng bạn có thể thấy được giá trị quan trọng của việc tạo ra một trang web với một vài ý
tưởng xây dựng thương hiệu ban đầu. Điều đó cũng nói rằng tôi hy vọng bạn sẽ luôn luôn đặt vai trò của
người truy cập lên vị trí hàng đầu. Nếu bạn bỏ công suy nghĩ để làm điều đó một cách sáng tạo, tôi nghĩ
là bạn có thể làm được nhiều hơn thế nữa chứ không chỉ là thiết lập một thương hiệu mạnh. Tập trung
duy nhất vào việc sáng tạo thương hiệu và những công việc bạn cần ưu tiên sẽ tự động đi vào một trật tự
nhất định như nó vẫn thường xảy ra.
nguon tai.lieu . vn