Xem mẫu
- Tầm quan trọng của PR trong thời
suy thoái kinh tế
Trong tình trạng suy thoái kinh tế, các tập đoàn của Mỹ đang
đồng loạt cắt giảm ngân sách đối với các hoạt động marketing và
truyền thông. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều bằng chứng cho thấy
nếu các công ty tiếp tục đầu tư, mở rộng các hoạt động marketing
trong tình hình kinh tế thế giới đang đi xuống hiện nay thì có thể
trụ vững và có nhiều lợi thế trên thương trường.
Trong những thời kỳ khủng hoảng trước đây, quảng cáo là cách
làm marketing được nhiều công ty lựa chọn. Tuy nhiên, ngày nay,
PR có vẻ mang lại hiệu quả cao hơn.
- Dưới đây là năm lý do tại sao PR lại được đánh giá cao.
1 PR - nền tảng truyền thông đáng tin cậy
Trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế, sự
mua sắm, sự đầu tư và các quyết định
trong kinh doanh bị xem xét kỹ lưỡng hơn. Vì vậy, các khách
hàng và những đối tác tiềm năng thường tìm kiếm những kênh
truyền thông tin cậy được mà họ cho là hiệu quả nhất và đó chính
là thông tin báo chí hoặc gặp gỡ trực tiếp khách hàng...
2 Các chương trình PR có thể kết hợp hiệu quả những kỹ
thuật truyền thông khác nhau
Dù có nhiều đối tượng quan trọng khác nhau cần phải quan tâm
nhưng doanh nghiệp chỉ có một thông điệp duy nhất, vì vậy phải
- có những chiến thuật truyền thông khác nhau để truyền tải thông
điệp này theo cách phù hợp nhất. Sử dụng công cụ PR, những
thông điệp quan trọng của doanh nghiệp có thể tới với khách
hàng bằng nhiều cách: gặp gỡ trực tiếp; thông tin báo chí; các
cuộc phỏng vấn và bình luận; gửi thơ tới những đối tác quan
trọng; tổ chức sự kiện; gửi thư điện tử, các đoạn video tuyên
truyền; tổ chức các cuộc tranh luận thông qua Internet; gửi các tài
liệu qua Internet và blog.
3 PR cho phép công ty làm được nhiều việc hơn với chi phí
thấp hơn
Chi phí PR thấp hơn các hình thức quảng cáo. Các thông điệp
PR tỏ ra đáng tin cậy hơn, uyển chuyển hơn và nhắm đúng đối
tượng hơn. PR không chỉ chuyển tải mạnh mẽ thông điệp về
nhãn hàng mà còn nêu bật được những thế mạnh của doanh
- nghiệp, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp trên thị trường,
cung cấp những thông tin cần thiết cho khách hàng, giúp quyết
định mua hàng của họ dễ dàng, nhanh chóng hơn.
4 Liên lạc cá nhân theo hai chiều thay thế cho hình thức độc
thoại giữa công ty và khách hàng
Các phương thức giao tiếp kỹ
thuật số và các phương thức
truyền thông mới đã mở ra nhiều
kênh truyền tải thông tin hơn cho
PR. Trong giai đoạn khủng hoảng hiện nay, giá trị và sự hiệu quả
của những kênh này đang tăng lên. MySpace, YouTube, Flickr,
blogs, thảo luận nhóm, e-newsletter, truyền miệng và các cuộc
khảo sát online khiến cho các cuộc tranh luận này được nhiều
- người quan tâm hơn, kéo dài hơn. Điều này có lợi cho quyết định
mua hàng của nhóm người này.
5 PR là một thước đo không thể thiếu trong giai đoạn hiện
nay
Có thể đo lường hiệu quả của PR như những hoạt động
marketing khác. “Outputs” là một thước đo hiệu quả hoạt động
PR truyền thống, bao gồm luôn cả những hình thức xuất bản
khác như các video clip, quảng cáo, các thông điệp chủ chốt…
Nhưng trên hết, người làm marketing phải đo lường được sự
thay đổi nhận thức của khách hàng về sản phẩm của doanh
nghiệp, hành vi, thái độ của họ đối với những thay đổi về thị
trường, sự gia tăng thị phần, số người tham dự các sự kiện của
doanh nghiệp và số người xem các thông điệp gửi qua Internet từ
doanh nghiệp.
- Từ những lợi ích trên, khi cân nhắc một chiến thuật chủ chốt để
tiếp cận đến khách hàng, người ta hay chọn PR vì nó có thể giữ
vai trò quan trọng trong thời kỳ khủng hoảng hiện nay, giúp doanh
nghiệp cân đối ngân sách và có được lợi thế trên thương trường.
nguon tai.lieu . vn