Xem mẫu

  1. Tám cách qu ng cáo mi n phí 1. Tr thành chuyên gia Thư ng xuyên g i bài liên quan t i lĩnh v c kinh doanh c a b n cho các t báo a phương, t p chí chuyên ngành hay xu t b n chúng trên các b n tin c a công ty. Nên ch n l a ch phù h p v i chuyên môn chính c a b n, và nh khéo léo ưa thông tin công ty vào trong bài vi t. B n cũng có th ph trách chuyên m c trên m t website. B t c khi nào bài vi t ư c xu t b n, hãy g i cho t t c các khách hàng hi n h u và ti m năng. 2. Hãy là ngư i có kh năng di n thuy t trư c công chúng Các nhà t ch c h i th o luôn tìm ki m nh ng ngư i thuy t trình có chuyên môn, kinh nghi m lâu năm và danh ti ng trong ngành. Hãy t o m i quan h v i h , liên h v i phòng thương m i a phương hay các hi p h i kinh doanh tìm cơ h i di n thuy t. Khi ã có cơ h i thuy t trình, b n hãy ch c ch n thu th p danh thi p c a t t c ngư i tham d . vi c thu th p danh thi p t hi u qu cao, b n có th t ch c rút thăm (d a vào danh thi p nh n ư c) ch n ra nh ng ngư i nh n gi i thư ng (có th là sách hay s n ph m, d ch v b n ang cung c p...).
  2. 3. Tham gia di n gi ng t i các khóa h c dành cho thi u niên ây là m t cơ h i tuy t v i ch ng t v i khách hàng b n là chuyên gia và cũng là m t cách qu ng cáo h u hi u. Phương pháp này r t hi u qu i v i các doanh nghi p ho t ng trong lĩnh v c d ch v như tư v n k ho ch tài chính, chăm sóc s c kh e hay chu n b thu . 4. Khuy n khích gi i thi u khách m i M t trong nh ng cách t t nh t thu hút thêm khách hàng m i là nh s giúp c a các khách hàng hi n t i. Hãy t ng cho khách hàng s n ph m hay d ch v khi h gi i thi u cho b n m t khách hàng m i. N u có g i catalogue, hãy nh kèm theo th cho phép khách hàng có th i n tên và a ch c a m t ngư i khác cũng mu n nh n catalogue. Khi có ư c khách hàng m i do gi i thi u, ng quên g i cho khách hàng ã gi i thi u l i c m ơn kèm v i m t món quà. 5. G i thư/t p chí i n t Vi c gi liên h v i khách hàng hi n t i và ti m năng r t quan tr ng và i u gì d dàng hơn vi c nh kì g i cho h nh ng b n tin? Sau khi ã nh n s cho phép c a khách hàng, b n có th g i thông tin v s n ph m, coupon khuy n mãi hay nh ng thông tin h u ích có liên quan t i s thích và quan tâm c a h . 6. T n d ng m i quan h truy n thông
  3. Khi m t s ki n quan tr ng x y ra trong lĩnh v c kinh doanh c a b n, hãy g i thông cáo báo chí cho các t báo và ài truy n hình a phương. Dù s ki n có th là gi i thi u s n ph m m i, nh n ư c ơn hàng m i hay k ho ch m r ng kinh doanh. T t c i u này có th t o ra nh ng công vi c m i và công chúng có th mu n nghe nh ng thông tin này. 7. Làm t thi n Khi tham gia các ho t ng t thi n ví d như tài tr cho m t s ki n hay trao t ng mi n phí s n ph m, hãy thông báo cho gi i truy n thông trư c khi s ki n di n ra. Hãy m i phóng viên t i ưa tin v s ki n, trư ng h p phóng viên không th t i, b n có th g i cho h thông tin và hình nh ngay khi s ki n v a k t thúc. 8. B t u vi t blog hay tham gia di n àn ây là m t cách t t tăng lư ng truy c p cho website hay kéo dài s trao i v i khách hàng. Có r t nhi u trang web cho phép t o blog mi n phí như Blogger, WordPress, hay Tumblr. B n có th ăng b t kỳ lo i tin t c, thông i p qu ng cáo hay thông tin liên quan n s n ph m hay d ch v c a b n. M t cách khác tên b n thư ng xuyên xu t hi n là tham gia vào các nhóm th o lu n tr c tuy n (nhưng c n ph i khéo léo không b cho là ang qu ng cáo). Tìm danh sách các di n àn có liên quan n doanh nghi p trên các công c tìm ki m như Google, Yahoo và MSN. Tuy nhiên
  4. c n c n th n khi s d ng di n àn qu ng cáo. Nhi u di n àn không cho phép thành viên “d i bom” các ư ng link hay thông tin qu ng cáo trên các bài vi t tham gia th o lu n. Hãy tìm các di n àn cho phép b n qu ng cáo theo hình th c trên, n u không uy tín c a b n có th b nh hư ng.
nguon tai.lieu . vn