Xem mẫu

  1. TÁC ĐỘNG CỦA QUẢNG CÁO TRÊN BÁO GIẤY Ưu thế của báo Giấy là với lượng thông tin lớn, tuyên truyền tập trung và có thể tăng số trang theo yêu cầu, lượng phát hành lớn, phạm vi tiếp xúc rộng và có thể chuyền tay nhau đọc gấp hơn hai lần so với lượng phát hành chính thức. Ngoài ra ưu điểm của báo Giấy còn độ linh hoạt và tình thời hiệu cao, chi phí thấp, thuận tiện trong việc đọc và cất giữ, các quảng cáo trên phương tiện nghe nhìn có độ tan biến rất nhanh thì báo Giấy có thể đọc đi đọc lại và có thể thu thập, cắt giảm, lưu giữ. Quảng cáo là công cụ hữu hiệu để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng. Một quảng cáo thành công sẽ đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Nếu như cách đây khoảng 10 năm, khi quan sát những động thái tiếp thị thương hiệu trên thị trường, người tiêu dùng và ngay cả các chuyên gia trong ngành quảng cáo khó có thể nhận ra được hình hài cụ thể của một chiến dịch quảng cáo nào đó, thì ngày nay khi một chương trình được giới thiệu ra thị trường, có đến hơn 60% chiến dịch có thể được nhận biết một cách rõ ràng và thậm chí nhà cung cấp còn nhận thức được rất nhiều ý kiến khách quan khen, chê khác nhau từ phía người tiêu dùng. Đó là kết quả của một quá trình phát triển của các công cụ truyền thông tại Việt Nam, ngày càng được sử dụng linh hoạt, sáng tạo hơn bởi bàn tay của các Marketting trong nước. Như chúng ta đã biết, hiện nay số lượng kênh truyền thông rất nhiều, mỗi kênh truyền thông đều có lợi thế và đáp ứng một mục tiêu riêng, đồng thời giá cả của từng kênh cũng chênh lệch nhau rõ rệt. Vì vậy, những nhà hoạch định chính sách, những người làm marketting cần linh hoạt, trong
  2. cách lựa chọn công cụ truyền thông sao cho phù hợp với chiến lược kinh doanh của Doanh nghiệp mình. Tuy nhiên, trong bài viết này, tác giả chỉ đề cập tới một vai trò quảng cáo của một kênh truyền thông cụ thể đó là: Báo In (hay còn gọi báo giấy). Có thể nói, đây là hình thức phát triển mạnh nhất tại Việt Nam, đi kèm theo đó là một số lượng lớn đầu báo ra đời phục vụ cả nhu cầu thông tin lẫn mục tiêu nắm bắt cơ hội kinh doanh trong ngành quảng cáo. Hiện nay, cả nước có khoảng hơn 700 đầu báo(vẫn bị xem là số lượng rất nhỏ so với thế giới). Tuy nhiên, số đầu báo được các nhà quảng cáo quan tâm chỉ chiếm một con số rất khiêm tốn trong số này, khoảng 7% = 40 đầu báo (marketting VN 28: 16- 17). Sự phát triển nhanh chóng của lĩnh vực báo chí trong vòng vài năm trở lại đây đã phần nào tương hỗ cho ngành quảng cáo Việt Nam phát triển. Báo Giấy là một loại phương tiện thông tin đại chúng dễ dàng tiếp cận với khách hàng, hiện tại và mang tính liên tục. Ưu thế của báo Giấy là với lượng thông tin lớn, tuyên truyền tập trung và có thể tăng số trang theo yêu cầu, lượng phát hành lớn, phạm vi tiếp xúc rộng và có thể chuyền tay nhau đọc gấp hơn hai lần so với lượng phát hành chính thức. Ngoài ra ưu điểm của báo Giấy còn độ linh hoạt và tình thời hiệu cao, chi phí thấp, thuận tiện trong việc đọc và cất giữ, các quảng cáo trên phương tiện nghe nhìn có độ tan biến rất nhanh thì báo Giấy có thể đọc đi đọc lại và có thể thu thập, cắt giảm, lưu giữ. Ngoài ra, lợi thế của báo chí là mức độ tín nhiệm của xã hội tương đối cao, nhất là những tờ báo có ảnh hưởng tạo được uy tín trong lòng độc giả. Do vậy, quảng cáo báo chí tỏ ra hiệu quả hơn cả khi doanh nghiệp bán sản phẩm với chu kỳ mua sắm ngắn và hướng tới đối tượng khách hàng, quan
  3. tâm sát sao đến giá cả. Bởi nó dễ tập trung chú ý đến yếu tố tâm lý để đánh đúng tâm lý của khách hàng.
nguon tai.lieu . vn