Xem mẫu
- Sức lan tỏa của một chiến dịch marketing
hướng tới giá trị cộng đồng
Vào cuối tháng 11-2008, giới trẻ trong thành phố râm ran rỉ tai nhau về
một chương trình, một sân chơi hấp dẫn và sôi động dành cho teen
và show diễn tâm điểm dưới hình thức “nhạc kịch” lần đầu tiên được
trình diễn tại Việt Nam.Tận dụng tối đa những lợi thế của buzz
marketing, VDC dường như đã thành công trong việc “ rò rỉ” những
thông tin “ngoài ý muốn”, để rồi trong sự háo hức và chờ đợi, cộng
đồng teen thành phố ủng hộ rất nhiệt tình chương trình ngày hội
Mega VNN –Kết Nối Đam Mê được lưu diễn tại TPHCM và khắp các
tỉnh thành trong cả nước.
MegaVNN: Kết nối đam mê – Cung cấp giá trị “cần”:
- Hiện nay, khi khái niệm “teen” đang chiếm lĩnh, thì một trong những yếu tố
vô cùng quan trọng đối với các marketers trong việc giúp; chính xác hơn là
ảnh hưởng trực tiếp đến việc ra các quyết định marketing là phải thấu hiểu
được mong muốn ẩn giấu của giới trẻ. Chính vì thế, xu hướng tiếp thị
quảng cáo nhắm đến thế hệ trẻ (học sinh, sinh viên) đang chiếm tỉ lệ lớn
với các nhãn hàng: Diana (Là con gái thật tuyệt), Kotex (Bước nhảy xì-tin),
Coca-Cola (Không thử sao biết), Pepsi (Tôi có thể), Doublemint (Lovebus),
Sunsilk (Cuộc sống là không chờ đợi), Sony, Nokia, Izzi, Acness…
Phục vụ cái giới trẻ
cần; đánh mạnh vào
nhu cầu thiết thực
của teen: kết nối
cộng đồng mạng và
tận dụng nguồn tài
nguyên internet để
học hỏi, vươn xa
tầm mắt; VDC đã
thành công trong
việc tạo ấn tượng với giới trẻ bằng chương trình “MegaVNN - Kết nối đam
mê” cực kỳ trẻ trung, năng động, tạo nên một sân chơi lành mạnh dường
như vẫn còn đang thiếu cho teen.
Trong xu hướng event cho giới trẻ ngày càng xuất hiện với mật độ dày và
trở nên bão hòa, MegaVNN đã tìm cách thu hút giới trẻ bằng những giá trị
mới, hoặc khai thác những giá trị cũ theo khía cạnh mới. Vào thời điểm
cuối năm 2008, khi trào lưu model, idol… đang tạo nên cơn sốt trong giới
- trẻ, MegaVNN xuất hiện hoàn toàn mới mẻ với vai trò người “đồng hành”
và “Kết nối đam mê” của giới trẻ trên khắp cả nước… Đi theo chủ đề chính
xuyên suốt: Kết nối đam mê, MegaVNN vừa sáng tạo những sân chơi bổ
ích khiến giới trẻ mê mẩn, vừa cổ súy, vực dậy những đam mê cho các giá
trị sống lành mạnh.
Khai phá những mong muốn ẩn giấu:
Xác định khách hàng mục tiêu là việc cần làm hàng đầu của những nhà
marketers; xác định các khách hàng “sẵn sàng ”; đáp ứng đồng thời cả
hai tiêu chí: “khả năng” và “khát khao”. Nắm bắt được thời điểm chín muồi
khi giới trẻ đang khao khát một sân chơi cỡ lớn, có tính tương tác cao để
thỏa mãn việc “khẳng định mình”, chương trình “MegaVNN - Kết nối đam
mê” ra đời làm vỡ òa những mong muốn tột cùng của teen trong việc loay
hoay đi tìm những sân chơi cộng đồng. Với các cuộc thi Mega’s Dance,
Mega Model và các khu trò chơi trí tuệ như Mega’s World, Mega’s Game;
ngày hội đã tạo cơ hội cho hàng ngàn bạn trẻ khát khao được tỏa sáng,
bằng các cơ hội trở thành gương mặt đại diện cho MegaVNN hay những
cơ hội được thử thách chính mình.
Ngoài ra, để cập nhật kiến thức cần thiết cho công cuộc hội nhập,
MegaVNN mở những lớp học internet và các buổi tọa đàm do chính các
chuyên gia hàng đầu Việt Nam chia sẻ với giới trẻ những kiến thức thiết
thực, bổ ích.
Có thể nói, kết hợp giữa việc thấu hiểu sâu sắc mong muốn của giới trẻ,
với tâm huyết định hình nên một trào lưu sống lành mạnh, và việc đầu tư
- kỹ lưỡng cho chương trình; “Ngày Hội Mega VNN – Kết Nối Đam Mê” đã
phần nào nắm bắt được những giá trị ẩn giấu của teen để rồi khá thành
công trong việc đáp ứng nhu cầu và khát khao của giới trẻ qua việc xây
dựng một chương trình mang tính tương tác cao, kéo gần khoảng cách
của teen với những giá trị sống cộng đồng.
Giá trị của Marketing tương tác
Khai phá một khía cạnh hoàn toàn mới mẻ trong trào lưu hướng về cộng
đồng; Mega VNN đã tạo nên một bước ngoặt lớn khi lần đầu tiên một show
ca nhạc được thể hiện dưới hình thức nhạc kịch qua show diễn tâm điểm
của ngày hội: “Chuyện cổ tích Cầu Vồng Tuyết”, mở đầu cho xu hướng
event năm 2009.
Tận dụng tối đa sức
mạnh của Marketing
lan tỏa; vở nhạc kịch
được xây dựng dựa
trên một câu truyện
cảm động, đó không
chỉ là cách để kết
nối quá khứ với hiện
tại và tương lai mà
còn là cách thức lan
truyền cảm xúc giữa
con người với con người, nối kết những cảm xúc lại với nhau thông qua
hình thức kể chuyện. Với thông điệp ý nghĩa “Không ngừng thực hiện ước
- mơ”, VDC đã khéo léo gầy dựng một câu chuyện về một cô bé khiếm thị
tìm thấy ước mơ, hạnh phúc và lý tưởng sống của mình trong “thế giới ảo”,
qua voichat và những hoạt động tích cực của cộng đồng mạng - nơi cô tìm
đến để mong một sự sẻ chia.
Sau tour lưu diễn thành công tại 6 tỉnh thành trong cả nước, bao gồm
TPHCM, Cần Thơ, An Giang, Cà Mau, Vũng Tàu, Tiền Giang; Ban Tổ
chức chương trình “Ngày hội Mega VNN - Kết nối đam mê” tiếp tục phát
động cuộc thi viết “Tiếp nối ước mơ Cầu Vồng Tuyết” theo chiến lược
Marketing lan tỏa đã được đề ra trước đó. Khi “ kể chuyện là cách duy
nhất chúng ta có thể tạo ra ý nghĩa cho đời mình và cảm nhận thế giới”,
với cuộc thi này, các bạn trẻ đã có thêm một cơ hội khác để thỏa sức vẫy
vùng trong thế giới tưởng tượng của mình. Hàng trăm bài viết đã gửi về,
chắp cánh ước mơ cho cô bé cauvongtuyet giàu nghị lực. Không còn là sự
lưu hành một chiều, cuộc thi còn là một dịp để giới trẻ giờ đây có thể phản
hồi lại chiến dịch Ngày Hội Mega VNN thông qua các câu chuyện tưởng
tượng gửi về Ban Tổ Chức. Không chỉ là kể chuyện, đó đã là đối thoại và
xa hơn là tâm sự hai chiều giữa marketer và nhóm khách hàng mục tiêu.
Trong cuối tháng 5 vừa qua cho đến nay, hàng trăm audio “Chuyện cổ tích
Cầu Vồng Tuyết” được thu âm dựa trên bài dự thi đoạt giải nhất đã được
gửi tặng đến học sinh các trường mù như trường THPT đặc biệt Nguyễn
Đình Chiểu, trường Bừng Sáng… Ngoài ra, audio còn đến tận tay độc giả
các báo Tiếp thị & Gia đình, Thiên Thần Nhỏ… và nhận được sự cổ vũ của
thính giả. Kịch bản hấp dẫn, lồng ghép vào đó những ca khúc đang được
giới trẻ yêu thích do những ca sĩ ngôi sao trình bày, audio “Chuyện cổ tích
Cầu Vồng Tuyết” vừa thể hiện sự chia sẻ cộng đồng, vừa tạo thành “cơn
- sốt” trong giới trẻ.
Chuỗi “Ngày hội MegaVNN 2008 - 2009”
Tự hào làm nên một chuỗi sự kiện được đầu tư hoành tráng với quy mô
lớn, bao gồm cả các gameshow, trò chơi vận động, những cuộc thi hấp
dẫn và một chương trình ca nhạc kịch xuyên suốt 6 tỉnh, “MegaVNN - Kết
nối đam mê” đánh dấu sự phối hợp ăn ý và có sự đầu tư của Ban tổ chức
vào công tác phong trào đoàn thể của Tỉnh Đoàn và Đoàn Thanh Niên tại
các Tỉnh.
Giữa tình hình sân chơi dành cho giới trẻ ở các tỉnh đang thiếu vắng trầm
trọng, “MegaVNN - Kết nối đam mê” tựa như cơn mưa mát lành, làm sống
dậy trào lưu hoạt động xã hội vốn không được đầu tư thỏa đáng tại các
tỉnh thành. Trong những đêm diễn của chương trình ca nhạc kịch, thậm chí
khán giả trẻ lưu lại tới tận 12 giờ khuya chỉ để tận hưởng cảm giác hòa
mình vào những hoạt động cuồng nhiệt, thú vị của chương trình. Có thể
nói, “MegaVNN - Kết nối đam mê” là một trong số ít chương trình cho giới
trẻ đã dám đầu tư, đi về những tỉnh lẻ, mang đến một sân chơi bổ ích,
đúng với tiêu chí “kết nối đam mê” bằng sức mạnh kết nối mạnh mẽ của
VNPT.
Chị Hồ Mai Thi - đại diện Công Ty Truyền Thông Medason - đơn vị thực
hiện chương trình truyền thông dài hơi, mới mẻ và hiệu quả này cho VDC,
đồng thời là người sáng tạo ý tưởng chương trình, chia sẻ: “Chúng tôi cố
gắng mang đến nhiều giá trị trong mỗi chiến dịch truyền thông cho khách
hàng của mình. Mục tiêu của chúng tôi không chỉ dừng lại ở việc làm cho
người tiêu dùng nhớ đến thương hiệu MegaVNN, mà là tạo dựng uy tín và
- cảm tình với người tiêu dùng. Qua chiến dịch này, MegaVNN trở thành
người “đồng hành” và “kết nối những đam mê” của các bạn trẻ trên khắp
VN, bằng những hoạt động thiết thực hướng đến giá trị cộng đồng”.
Có thể nói ngày hội “MegaVNN - Kết nối đam mê” đã khép lại với thành
công không chỉ ở việc khai thác giá trị nhân văn, mà còn ở khía cạnh tận
dụng tối đa các hình thức Marketing hướng tới giá trị cộng đồng để tạo nên
một chiến dịch mang đậm dấu ấn của tuổi trẻ.
nguon tai.lieu . vn