Xem mẫu

  1. Quảng cáo trong thời truyền hình miễn phí. (www.strategy.vn) Buổi sáng, cứ khoảng 6h là phải thức dậy, mà thường là chưa biết làm gì, thế là như thói quen, bật tivi xem tin tức trong ngày có gì mới. Nhưng trong thời gian gần đây, Bản tin buổi sáng của một kênh Trung ương đã có nhiều lần làm mình cảm thấy bực mình!. Thống kế sơ bộ, trong khoảng chưa đến 40 phút mà đã có gần 10 TVC quảng cáo của các doanh nghiệp. Thông tin bị cắt khúc liên tục làm ảnh hưởng đến người xem, mà nói cách khác là thiếu sự tôn trọng đối với bạn xem đài.
  2. Có phải là sản phẩm miễn phí nên họ thích hành xử thế nào cũng được hay chăng! Suy nghĩ vu vơ lại “bệnh nghề nghiệp”, nếu xét trên góc độ quảng cáo một thương hiệu thì liệu có hiệu quả? Giả sử như có, thì mức độ hiệu quả như thế nào đối với người tiêu dùng? Theo Neilsen đưa ra Chỉ sứ sức mạnh thương hiệu (Brand Equity Index – BEI) thì một thương hiệu nếu có “sự nhận biết” cao thì chưa hẵn là có “Sự cân nhắc của khách hàng” khi mua hàng. Chỉ số này được dùng để đo sức khỏe hay sức mạnh của một thương hiệu dựa trên đánh giá của người tiêu dùng. Theo phương pháp thống kê, thì để tính chỉ số sức mạnh thương hiệu, căn cứ vào 3 loại thông tin được sử dụng: Mức độ sẵn sàng trả giá cao của khách hàng. •
  3. Mức độ giới thiệu thương hiệu. • Mức độ yêu thích thương hiệu. • Theo mô hình bên dưới chúng ta thấy chỉ số Sức mạnh thương hiệu được đóng góp bởi các yếu tố: Yếu tố tạo sự nhận biết là 69%..  Yếu tố cân nhắc là 19%.  Các yếu tố khác như sự phổ biến, giá cả, mẫu mã, kiểu  dáng… chiếm 12%. Sự nhận biết có đóng góp cao nhưng Sự cân nhắc để mua hàng, nếu đánh giá góc độ hiệu quả kinh doanh thì mới là yếu tố quyết định và chính sự trãi nghiệm sản phẩm của Công ty mới có cơ hội để tạo sự trung thành của khách hàng.
  4. Quay lại việc hiệu quả quảng cáo, cách đâu không lâu cư dân mạng xôn xao vì một quảng cáo tạm cho là “Phản cảm”, shock của một thương hiệu “Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam” hay theo Nhịp cầu đầu tư thì cho là “Máy chọc tức hàng đầu Việt Nam”. Nếu tìm cụm từ này trên google thì chỉ trong vòng 0,19 giây đã có 720,000 kết quả mà trước đó gần như thương hiệu này chưa được biết đến. Vậy xét về hiệu quả nhận biết của
  5. thương hiệu này thì được đánh rất cao, nhưng cũng theo Nhịp cầu đầu tư tìm hiểu thì hiệu quả kinh doanh lại ngược lại. Điều này chứng tỏ không phải cứ quảng cáo cho nhiều người biết đến là thành công. Nếu xét về hiệu quả quảng cáo trong Bản tin buổi sáng trên truyền hình như đã nêu trên thì không phải xuất phát từ nội dung quảng cáo mà là từ “sự chọc tức” xuất phát của việc bị cắt ngang của quảng cáo và mức độ nhận biết có thể cao nhưng liệu có xây dựng được cảm xúc của Người tiêu dùng hay không? Câu hỏi này chắc chính những nhà làm thương hiệu của các sản phẩm có TVC quảng cáo tự đánh giá!
nguon tai.lieu . vn