Xem mẫu

  1. Qu ng cáo ngày nay - Ng a th hay Ng a nòi? Th i bu i kinh doanh khó khăn òi h i nh ng qu ng cáo sáng t o. c bi t khi các doanh nghi p ng sát c nh b v c suy thoái, ho t ng qu ng cáo ph i là nh ng con ng a th kho m nh, ch không ph i nh ng chú ng a nòi trình di n. R t nhi u qu ng cáo không em l i k t qu tương ng v i nh ng công s c mà doanh nghi p ã b ra. i v i a ph n các doanh nghi p có ngu n tài chính h n h p, qu ng cáo ph i th c s phát huy h t s c m nh. M t trong nh ng nhi m v u tiên ó là tr giúp tăng t c bán hàng. Ngay c m t vài hãng qu ng cáo l n - trư c ây v n th c hi n các qu ng cáo cho m c ích khuy ch trương nhãn hi n - nay b t u ph i t p trung các n l c vào nh ng qu ng cáo nh m em l i k t qu bán hàng rõ nét. Các chi n d ch qu ng cáo thành công thư ng mang s n trong mình m t vài nhân t quan tr ng. Gi ây, nuôi dư ng ư c nh ng chú ng a th qu ng cáo v i y s c m nh lôi kéo thêm nhi u khách hàng, các doanh nghi p ph i m b o 4 nhân t thi t y u sau: Khu y ng các ph n h i M i qu ng cáo ph i nh hư ng tr c ti p khách hàng làm i u gì ó, ch ng h n như vào trang web c a doanh nghi p hay liên h v i doanh nghi p qua i n tho i. Song vi c ơn thu n nói v i khách hàng nh ng gì c n làm là chưa , các doanh nghi p ph i em l i cho h nh ng lý do xác áng th c hi n úng như th . Ví d , m t qu ng cáo in hi u qu s b t u v i m t tiêu nh n m nh l i ích, minh ho rõ l i ích trong câu m u và gi i thích nó v i các c i m c th - ch ra chi ti t cách th c nào có ư c l i ích ó.
  2. Theo th i gian, nguyên t c qu ng cáo này s khác bi t hoá doanh nghi p c a b n v i các doanh nghi p khác cũng cung c p các s n ph m hay d ch v tương t . Và nó còn phát huy nh i m s c m nh trong vi c kêu g i hành ng mãnh m khi nói v i các khách hàng v cách th c t n d ng t t nh t các l i ích hay chào m i c a doanh nghi p. M r ng cánh c a tâm h n Các nhà khoa h c khám phá ra r ng b não c a chúng ta r t nh y bén v i các thông tin m i. ôi m t và ôi tai chúng ta thư ng ư c kích thích m nh m khi g p ph i i u gì ó m im . Qua ây gi i thích t i sao khi là ngư i tiêu dùng, chúng ta không ng ng tìm ki m nh ng phiên b n m i nh t và t t nh t c a các s n ph m hay d ch v . Chi n d ch qu ng cáo c a doanh nghi p b n gi i thi u ư c nh ng "m t" hàng hoá nào m i nh t? Các qu ng cáo t t em n cho m i ngư i nh ng kho nh kh c "a-ha" thú v khi h nh n ra i u gì ó khác bi t trong qu ng cáo - ch ng h n như m t bó s n ph m c nh t, m t d ch v hoàn toàn m i hay m t khái ni m m i mang tính cách m ng - mà ch có doanh nghi p b n ch không ph i doanh nghi p nào khác ưa ra. Cho dù ư c khu y ng b i i m khác bi t c a doanh nghi p b n hay ơn gi n là m t l i ngh c bi t, kho ng kh c a-ha này s m r ng cánh c a tâm h n c a khách hàng t i nh ng l i ích duy nh t khi mua s n ph m hay d ch v t doanh nghi p b n K t giao úng ngư i Trong k nguyên c a nh ng chi n d ch qu ng cáo s l n s oanh kích liên t c các thông i p ti p th trong m i môi trư ng, qu ng cáo c a doanh nghi p b n ph i cu n hút t c thì nh ng i tư ng m c tiêu thích h p. Trên th c t , m t khách hàng là i tư ng m c tiêu c a qu ng cáo nên ư c d n d t t i suy nghĩ r ng: " ât là nh ng gì mình c n". Như m t tên l a t ng truy u i s c nóng, m i chi n d ch qu ng cáo c a doanh nghi p c n l a ch n các i tư ng m c tiêu thích
  3. h p nh t, và nói v i h b ng ti ng b n x c a h - bao g m b t c thu t ng thông d ng nào. Và v m t hình nh, cho dù qu ng cáo in, qu ng cáo truy n hình hay qu ng cáo tr c tuy n, nó s phát huy hi u qu t i a n u các khách hàng c a doanh nghi p có th th y hình nh c a mình trong ó. Hãy nhìn vào tu i tác, gi i tính, a v , thu nh p và các thông tin xã h i h c cơ b n khác, và t mình vào v trí khách hàng suy nghĩ t ng quát trư c khi xây d ng các qu ng cáo. Sau ó, doanh nghi p s xây d ng m t chi n d ch qu ng cáo mà các khách hàng có th d dàng th y m i liên quan v i mình. ng th i, m i qu ng cáo c n ư c t vào úng ho n c nh thông qua phương ti n truy n t i thích h p mà các khách hàng s tìm ki m thông tin v nh ng gì doanh nghi p b n qu ng bá. Rung ti ng chuông s th t Ngư i tiêu dùng có th phát hi n ra s gi t o t cách xa hàng d m ư ng. Hơn th n a, h thư ng có khuynh hư ng không tin tư ng n i dung qu ng cáo, ngay c khi ây là s th c. i u này gi i thích t i sao vi c t o d ng tin c y cho các thông i p qu ng cáo và có th ch ng minh ư c chúng khi c n thi t là h t s c thi t y u. Các doanh nghi p c n tránh có quá nhi u s cư ng i u trong qu ng cáo b i vì nó thư ng không rung ư c h i chuông s th t. Bên c nh ó, hãy xây d ng m t chi n d ch qu ng cáo có s ph i k t h p các phương ti n truy n thông hư ng nh ng khách hàng quan tâm t i câu truy n sâu r ng và chi ti t hơn. Qu ng cáo báo chí là m t trong nh ng công c t t nh t khêu g i m i quan tâm và ưa m i ngư i t i trang web c a doanh nghi p - nơi mà h có th th y ư c nhi u thông tin chi ti t hơn, t l ch s hình th c, uy tín trong ngành, nh n xét c a khách hàng t i b n sao c a các thông cáo báo chí.
  4. Th t thi t y u v i nh ng qu ng cáo th hi n chân th c ư c tr giúp b i các thông tin chi ti t, và doanh nghi p b n s thành công lôi kéo các khách hàng n mua s n ph m hay d ch v .
nguon tai.lieu . vn