Xem mẫu
- Quản trị quan hệ khách
hàng
- - Không thể phủ nhận rằng thành công của một doanh nghiệp phụ thuộc rất
nhiều vào mối quan hệ của doanh nghiệp với khách hàng. Khi cạnh tranh
trên thị trường diễn ra ngày càng găy gắt, việc thu hút và giữ chân khách
hàng là rất khó khăn, thì quản trị quan hệ khách hàng là việc rất quan trọng
mà doanh nghiệp cần làm để có được khách hàng trung thành.
Ngày nay, rất đông các chủ doanh nghiệp đang sử dụng giải pháp CRM
(Quản trị quan hệ khách hàng) với mục đích phân tích thói quen, nhu cầu
của khách hàng trên cơ sở dữ liệu sẵn có, quản lý các chiến dịch tiếp thị và
nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Quản trị quan hệ khách hàng là một phương pháp giúp các doanh nghiệp tiếp
cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý
các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc…
nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.
Doanh nghiệp có thể đạt được doanh số bán hàng ngày càng cao, đồng thời
đem lại sự hài lòng cho khách hàng là do áp dụng hệ thống CRM hiệu quả
và phân tích dữ liệu một cách chính xác. Doanh nghiệp muốn triển khai hệ
thống CRM cần phát triển một chiến lược kinh doanh hợp lý, đặt ra chỉ tiêu
rõ ràng và có thể bắt đầu bằng việc áp dụng phần mềm tự động hoá các yếu
tố bán hàng. Một hệ thống CRM đơn giản là sự áp dụng phần mềm nhằm
theo dõi các dữ liệu của khách hàng. Tuy nhiên, một hệ thống phức tạp hơn
lại đòi hỏi sự kết hợp các yếu tố: thông tin, nhân lực, chính sách và các nỗ
lực của công ty nhằm thu hút cũng như gìn giữ khách hàng.
Không chỉ thế, việc phân tích hành vi mua hàng, quan điểm cũng như sở
thích của khách hàng cũng là rất quan trọng khi áp dụng CRM. Qua đó,
- doanh nghiệp có thể đem đến cho khách hàng nhiều hình thức lựa chọn như
hình thức bán hàng trực tiếp hay hình thức bán hàng trực tuyến…
Một hệ thống CRM hiệu quả không chỉ là áp dụng một phần mềm hợp
lý mà còn yêu cầu doanh nghiệp có tính thích ứng cao, có khả năng thay
đổi theo nhu cầu của khách hàng
Thông qua hệ thống CRM, các thông tin của khách hàng sẽ được cập nhật và
được lưu trữ trong hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu. Nhờ một công cụ dò tìm
dữ liệu đặc biệt, doanh nghiệp có thể phân tích, hình thành danh sách khách
hàng tiềm năng và đề ra những chiến lược bán hàng hợp lý. Ngoài ra, doanh
nghiệp còn có thể xử lý các vấn đề của khách hàng một cách nhanh chóng và
hiệu quả.
CRM cung cấp một hệ thống đáng tin cậy, giúp quản lý khách hàng và nhân
viên, cải thiện mối quan hệ giữa nhân viên với khách hàng. Một chính sách
CRM hợp lý còn bao gồm chiến lược đào tạo nhân viên, điều chỉnh phương
pháp kinh doanh và áp dụng một hệ thống IT phù hợp. CRM không đơn
thuần là một phần mềm hay một công nghệ mà còn là một chiến lược kinh
doanh bao gồm cả chiến lược tiếp thị, đào tạo và các dịch vụ mà doanh
nghiệp cung ứng tới khách hàng.
Doanh nghiệp có thể lựa chọn một giải pháp CRM hợp lý dựa trên tiêu chí
đặt khách hàng ở vị trí trung tâm, quan tâm tới nhu cầu của khách hàng
nhằm đạt được mục đích là duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng và đạt
được lợi nhuận tối đa trong kinh doanh.
nguon tai.lieu . vn