Xem mẫu

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP TP.HCM KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH BÀI GIẢNG QUẢN TRỊ MARKETING LE CAO THANH MBA-Ph.D 07/26/13 1
  2. PHƯƠNG PHÁP LÀM VIỆC CỦA CHÚNG TA  PHÍA GiẢNG VIÊN:  Kháiquát những vấn đề cốt lõi  Cung cấp một số tình huống để thảo luận  PHÍA LỚP:  Đọc tài liệu  Mang tới các tình huống thảo luận  Cùng thảo luận để giải quyết vấn đề 07/26/13 2 /55
  3. NỘI DUNG CƠ BẢN CỦA QUẢN TRỊ MARKETING Chương 1: Tổng quan về quản trị marketing Chương 2: Hệ thống thông tin Marketing Chương 3: Phân tích môi trường marketing Chương 3: Lựa chọn thị trường mục tiêu Chương 4: Chiến lược marketing Mix Chương 5: Chiến lược sản phẩm-dịch vụ Chương 6: Chiến lược giá Chương 7: Chiến lược phân phối Chương 8: Chiến lược chiêu thị Chương 9: Chiến lược cạnh tranh Chương 10: Xây dựng chương trình marketing 07/26/13 3 /55
  4. NỘI DUNG TRÌNH BÀY TRÊN GIẢNG ĐƯỜNG Chương 1: Tổng quan về quản trị marketing Chương 3: Lựa chọn thị trường mục tiêu Chuyên đề: Cơ hội thị trường Chương 4: Chiến lược marketing Mix Chương 9: Chiến lược cạnh tranh chuyên đề: Các quyết định về quản trị 4 P Sinh viên tự nghiên Thảo luận : cứu những nội dung còn lại của quản trị marketing 07/26/13 4 /55
  5. TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Khoa QTKD- ĐH Kinh tế: Quản trị marketing 2. Vũ Thế Phú: Quản trị marketing 3. Philip Kotler: Marketing management 4. www.marketing 07/26/13 5 /55
  6. Chương 1: TỔNG QUAN VỀ QUẢN TRỊ MARKETING I. Các khái niệm cơ bản của marketing II. Khái quát về quản trị marketing III. Các quan điểm marketing IV. Các chức năng quản trị marketing V. Tiến trình quản trị marketing 07/26/13 6 /55
  7. I. CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN 1. Marketing là gì ?  Marketing là quá trình tìm hiểu và thỏa mãn nhu cầu của thị trường.  Là làm việc với thị trường để biến những trao đổi tiềm năng thành hiện thực nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của con người. 07/26/13 7 /55
  8.  Ai là người Việt Nam đầu tiên được ghi nhận là có hoạt động marketing? 07/26/13 8 /55
  9. 2. Nhu cầu và mong muốn  Nhu cầu : là trạng thái cảm giác thiếu hụt một sự thoả mãn cơ bản nào đó. Nó mang bản chất người. 07/26/13 9 /55
  10. 5 cấp độ của nhu cầu Nhu cầu thể hiên Nhu cầu địa vị Nhu cầu xã hội Nhu cầu an toàn Nhu cầu sinh lý (vật chất) 07/26/13 10 /55
  11. Nhu cầu sinh lý  Ăn … cho no  Uống … cho đỡ khát  Mặc … cho ấm  Hoạt động tình dục …để cho…  V.v... 07/26/13 11 /55
  12. Mong muốn:  Mong muốn là sự ao ước có được những thứ có thể thoả mãn nhu cầu. cơm ĐÓI ĂN Phở Bánh mì Nhu cầu Mong muốn 07/26/13 12 /55
  13. Thấu hiểu người tiêu dùng P&G quay phim các bà nội trợ: trong khi cho con bú vẫn coi TV, P&G đã phát hiện ra những mẫu quảng cáo hấp dẫn các bà mẹ, và những SP họ đang sử dụng Unilever Malaysia:  Cử các GĐ và tới hộ gia đình để tiếp xúc 2 lần/tháng  Dự án Rambo: đóng cửa 1 ngày và tất cả đi báng hàng  Tiếp thị nông thôn: cho nv đến sống với nông dân 2 07/26/13 ngày 13 /55
  14. 3. Sản phẩm  Sản phẩm (HH và DV) là bất cứ thứ gì có thể đem bán để thoả mãn một nhu cầu. 07/26/13 14 /55
  15. Sự ấu trĩ của doanh nghiệp Việt Nam Những gì mang lại lợi Bao bì, lắp đặt, ích (chức nhãn hiệu, bảo năng) là hành, giao hàng, sản phẩm tín dụng, hậu mãi Đổi mới SP hướng vào: Nằm ngoài SP / không Chất lượng, kiểu dáng, cần coi trọng đặc điểm 07/26/13 15 /55
  16. 4. Giá trị Giá trị đối với khách hàng: là sự đánh giá của KH về khả năng thoả mãn những nhu cầu của sản phẩm. Mô hình lợi ích dành cho KH 07/26/13 16 /55
  17. Khách hàng cân nhắc gì khi mua sắm ? Lợi ích của sản phẩm Tổng lợi ích Lợi ích của dịch vụ khách Lợi ích nhân sự (tâm lý) hàng nhận Lợi Lợi ích hình ảnh th/ hiệu được ích ròng cho Chi phí tiền bạc khách Tổng Chi phí thời gian chi phí hàng của Hao tổn công sức khách hàng Hao tổn tinh thần 07/26/13 17 /55
  18. Ba cấp độ của sự thỏa mãn 1- không hài lòng sản phẩm A B mong muốn B A 1a 1b A≡B A
  19. Thị trường  Thị trường bao gồm tất cả các khách hàng hiện tại và tiềm năng cùng có một nhu cầu hay mong muốn cụ thể, sẵn sàng và có khả năng trao đổi. 07/26/13 19 /55
  20. II. QUẢN TRỊ MARKETING 1. Quản trị marketing là gì?  Quản trị marketing là quá trình lập kế hoạch và thực hiện kế hoạch, với các hoạt động chủ yếu là: định giá, khuyến mãi, phân phối HHDV và ý tưởng để thỏa mãn mục tiêu khách hàng và tổ chức. (Hiệp hội Marketing Hoa kỳ) 07/26/13 20 /55
nguon tai.lieu . vn