Xem mẫu
- Quản lý dự án
1.Quản lý rủi ro là gì?
Oware xác định các rủi ro như là "khả năng rằng một dự án
không diễn tiến như mong đợi, cụ thể như ngày hoàn thành, chi
phí và chi tiết kỹ thuật, độ lệch này được kỳ vọng xem xét chấp
nhận hoặc không chấp nhận được ". "Nguy cơ của một sự kiện
dự án xảy ra không xác định và các thao tác trong đó có thể ảnh
hưởng đến các mục tiêu của dự án". Một hệ quả không mong
muốn là một hiệu ứng tiêu cực xuất hiện trong một dự án. Nó có
thể gây ra một hoặc nhiều thiệt hại. Những thiệt hại có thể cụ thể
hoá bằng nhiều cách:
• Một dự án có thể đã đạt được những kết quả mong muốn
nhưng với chi phí cao hơn nhiều so với dự kiến.
• Ngược lại, một dự án có thể được đáp ứng về thời gian và chi
- phí, nhưng đã có thể đạt được mục tiêu đề ra.
Các yếu tố nguy cơ là một điều kiện của môi trường bên trong
hoặc bên ngoài của các dự án mà có xác suất xuất hiện của một
kết quả không mong muốn.
Hệ thống quản lý rủi ro tích hợp có thể được định nghĩa là một
quá trình, tức là một hệ thống điều hợp các hoạt động được tiến
hành bởi một tổ chức để xác định, đo lường, đánh giá và sửa đổi
các xác suất xảy ra các sự kiện nhất định có thể có tác động vào
một hoặc nhiều tổ chức, và tác động của những sự kiện này trên
các thực thể
2.Tại sao quản lý rủi ro?
Ngăn ngừa là tốt hơn hoặc chủ động lường trước để quản lý nó
Phức tạp và không tiên đoán được
Các công ty đang tìm kiếm để cải thiện năng suất của họ, vừa
nâng cao hiệu quả của họ thông qua quy trình sản xuất mới và
- giá trị mới của tổ chức sau khi tái cơ cấu. Tuy nhiên, bất kỳ sự
thay đổi mang lại sự không chắc chắn và không tiên đoán được
là nguy cơ.
Trong tương lai, các công ty ổn định nhất sẽ là những người đã
thành công đặt nền móng cho việc quản lý rủi ro hiệu quả.
Một số yếu tố định hướng ngày càng tăng của các công ty thuộc
mọi quy mô và tất cả các ngành để bảo vệ chống lại sự gián đoạn
kinh doanh:
• Cổ đông chịu đựng được sự gián đoạn kinh doanh ít hơn và ít
hơn,
• Quy chế và pháp luật trong lĩnh vực này phát triển,
• Các chuỗi cung ứng phải đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe hơn,
• Một số lĩnh vực có nhiều hơn những người khác trong thời gian
tiếp xúc với thiên tai.
Cạnh tranh kinh tế
• Rút ngắn thời gian
• Phức tạp của sản phẩm tăng
- • Sản phẩm đổi mới nhanh
• Tiến bộ công nghệ đổi mới nhanh
• Áp lực về chi phí
• Áp lực nhân viên
• Công cụ sản xuất ngày phức tạp hơn ...
Khái niệm không có rủi ro không tồn tại. Bất kỳ công ty, bất kể
hiệu quả của quản lý rủi ro, chỉ là kinh nghiệm của một hoặc một
tuyên bố trong thời gian tồn tại của nó.
Khi xảy ra rủi ro, không thể đưa tổ chức về trạng thái trước đó
được.
Quản lý rủi ro
Xác định các rủi ro mỗi ngày
Không phải là ở đây có quá chi tiết trong phân tích rủi ro, mà là
để giữ lại chỉ có hai hoặc ba rủi ro chính của mỗi quá trình và
giữ liên tục trong tâm trí.
Mỗi thành viên trong dự án này phải được nhận thức của các
- phương pháp tiếp cận này có thể, trong thực hành hàng ngày
của mình: "Nếu tôi nhận ra điều này, những rủi ro cho dự án là
những gì ở cấp của tôi."
Phân tích các tác động cho đội ngũ (quy trình)
Mỗi thành viên sau đó phải xác định những tác động tiềm năng
của những rủi ro về công việc của các thành viên khác trong
nhóm của anh ta và thông báo cho họ. Hành động phòng ngừa
và / hoặc hành động sửa sai sau đó được nghĩ ra và thực
hiện.
Tập hợp rủi ro cho người điều phối (hoặc ban điều phối)
Những rủi ro được xác định bởi mỗi một trong các thành viên sau
đó được ráp lại tại mỗi cuộc họp của ban phối hợp
Tác động của những rủi ro này sẽ được thảo luận liên quan đến
quá trình khác.
Phòng ngừa các hành động và / hoặc hành động sửa sai
được nghĩ ra và sau đó thực hiện bởi mỗi quá trình.
- Trình bày nguy cơ cho người chỉ đạo (hoặc ban chỉ đạo)
Các bộ phận phối hợp đánh giá các rủi ro chính ráp lại trước đây
của dự án và các bên liên quan.
Một số rủi ro chiến lược có thể được xác định bởi người điều
phối, nhưng thành viên duy nhất trong Ban chỉ đạo mới cho phép
xác định đó là rủi ro. Ban chỉ đạo có trách nhiệm để nhận biết
những rủi ro này, thông báo cho người điều phối chiến lược để
có thể điều trị..
Ban chỉ đạo sau đó có thể quyết định để có các quyết định liên
quan đến những rủi ro chiến lược.
Danh sách các rủi ro
Một bản liệt kê các nguy cơ phải được dễ tiếp cận với bất kỳ ai
bất kỳ lúc nào.
Danh sách này cho thấy những rủi ro, và các rủi ro được xác định
nhưng không được quan trọng hóa vấn đề.
- Bắt buộc:
ØQuá trình ban đầu của các nguy cơ
ØNgười chịu trách nhiệm
ØNếu nó hoạt động thì khi nào xem xét những rủi ro
ØChi phí cho (đội, điều phối, chỉ đạo)
ØLoại
ØMô tả
ØXác suất và tác động tổng thể (đánh giá)
ØCác quyết định đưa ra liên quan đến nguy cơ: xử lý rủi ro hay
không.
Tùy chọn:
ØCác văn bản chi tiết về các tác động vào các quá trình dự án
khác nhau
ØCó thể gây ra các nguy cơ
ØPhòng ngừa các biện pháp đó sẽ làm giảm khả năng hay tác
động của rủi ro nếu nó xảy ra.
- ØViệc khắc phục hành động đó sẽ làm giảm bớt tác động nếu rủi
ro xảy ra.
nguon tai.lieu . vn