Xem mẫu

  1. Phân tích từ khóa chuẩn theo Google Keyword Tool Phân tích từ khóa bằng Google Keyword Tool là phương pháp tối ưu nhất khi tiến hành phân tích đánh giá một từ khóa. Trước khi thực hiện Seo người ta thường dùng các phần mềm seo hay công cụ seo để phân tích từ khóa nhưng thực tế các phần mềm hay công cụ này cũng tích hợp công cụ Google Keyword Tool. Vì vậy Google Keyword Tool là một trong những lựa chọn hàng đầu của mọi người. Về cơ bản khi lựa chọn và phân tích từ khóa tôi sẽ chia thành hai bước: Bước 1 : Lên ý tưởng về từ khóa Truy cập Google Keyword Tool tại địa chỉ : https://adwords.google.co.uk/select/KeywordToolExternal -Nếu bạn có tài khoản Adwords hãy truy cập vào tài khoản để sử dụng nhiều tính năng hơn của Google Keyword Tool - Bạn sẽ thấy giao diện Google Keyword Tool như sau : - Trong phần advanced options chọn Locations and languages là Vietnam nếu bạn muốn tìm thông tin trên google.com.vn - Trong phần Show results for chọn “All keyword ideas”. - Gõ từ khóa muốn phân tích vào khung Word or phrase (one per line). Ví dụ : tu van thuong hieu - Trong phần filter keywords bạn có thể chọn những từ khóa được tìm kiếm nhiều
  2. hoặc độ cạnh tranh cao. - Trong phần Match Types bên tay trái phía dưới, bạn đừng check vào broad mà hãy check vào [exact] - Click search. Bạn sẽ thấy rất nhiều kết quả được liệt kê như bảng bên dưới. Để sắp xếp theo mức độ tìm kiếm giảm dần bạn có thể click vào cột Global Monthly Searches. ( Bạn có thể tải về bảng thông kế dể phân tích) Với những website mà bạn không biết nên chọn từ khóa nào khi làm seo cho nó bạn có thể sử dụng Google Keyword Tool để làm công việc chọn lựa giúp bạn. Thường những từ khóa có số lượng search ít thì ít cạnh tranh và rất thích hợp để bạn SEO trong thời gian đầu của các chiến dịch SEO. Bước 2 : Lựa chọn và phân tích từ khóa Trong phạm vi bài viết này tôi chỉ tập trung vào hướng dẫn bạn sử dụng google keyword tool để đánh giá độ khó của từ khóa (KEI) Chỉ số Kei là gì: KEI (Keyword Efficiency Index) Bạn hiểu đơn giản là Chỉ số hiệu quả từ khóa mà thôi – Càng cao càng tốt , Chỉ số này cho bạn thấy từ khóa nào có thể mang lại lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Công thức tính KEI (Keyword Efficiency Index) như sau: Hiện nay thì công thức này được cải tiến và đưa vào chỉ số độ liên quan của từ khóa: Từ khóa của bạn phụ thuộc vào các thành phần cơ bản sau: Liên quan (R) : Chỉ số này chỉ ra rằng độ liên quan đến từ khóa của bạn có liên quan đến những gì bạn cung cấp cho khách hàng của bạn. Tôi chia làm ba cấp để ước tính mức độ liên quan của từ khóa: 1 = Liên Quan 2 = Bình thường 3 = Ít liên Quan
  3. Khối lượng Tìm kiếm (Sv) : Chỉ số này cho biết rằng có bao nhiêu truy vấn được thực hiện cho một từ khóa mỗi tháng. Để kiểm tra số lượng tìm kiếm cho mỗi từ hoặc cụm từ : bạn đăng nhập vào goole key word tool và gõ từ khóa tìm kiếm của bạn . Bây giờ bạn nhập số lượng tìm kiếm các vừa tìm được cho mỗi cụm từ vào trong bảng tính excel của bạn. Cạnh tranh (C) : Competition Cách để kiểm tra đối thủ cạnh tranh rất đơn giản, bạn nhập từ khóa trong Google và nhấp chuột để tìm kiếm. Bây giờ nhìn vào hình ảnh dưới đây để xem giá trị cạnh tranh: Bạn có thể bắt đầu tính cột KEI trong bảng tính Excel của bạn bằng cách áp dụng các công thức thứ hai để tính toán KEI cho mỗi cụm từ. Ví dụ: cho từ khóa: “khoa hoc seo”
  4. Lựa chọn từ khoá tốt nhất: Sắp xếp tất cả từ khoá theo cột KEI trong bảng tính của bạn, KEI càng cao càng tốt các từ khóa của bạn. Bạn không cần nhiều từ khóa để tối ưu hóa trang website của bạn, do đó bạn: - Chọn 5 từ khóa để tối ưu (bạn tô là màu xanh lá cây ) - 10 – 30 từ khóa đánh dấu chúng là quan trọng (bạn có thể tô màu vàng ). - Những từ khóa còn lại bạn đánh dấu để bổ sung ( như màu đỏ ) Trên đây tôi chỉ giới thiệu với bạn cách sử dụng Google Keyword tool phân tích từ khóa. Bài viết này là phương pháp với quan điểm của tôi. Nguồn: seoservice
nguon tai.lieu . vn