Xem mẫu

  1. CHƯƠNG 3: Phân đoạn thị trường Lựa chọn thị trường mục tiêu Định vị sản phẩm trên thị trường mục tiêu HuỲNH LINH LAN June 20, 2013
  2. 25T, NAM, ĐỘ C THÂN, 4- 5 NỮ, 40T, TRIỆU, GIA ĐÌNH, MARKETIN NỘI TRỢ G NAM, 35T, GIA ĐÌNH, A 1-2 TRIỆU, B CÔNG NHÂN NAM, 55T, GIA ĐÌNH, NỮ, 6OT, HƯU TRÍ, NỮ, 30T, C GIA ĐÌNH, 2-3 TRIỆU ĐỘC BUÔN THÂN, BÁN, 1- CEO 1.5 TRIỆU D E F 06/20/13
  3. PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG Phân chia khách hàng tiềm năng thành các nhóm (1) có cùng chung nhu cầu và (2) phản ứng một cách tương tự với những nỗ lực Marketing từ doanh nghiệp Tại sao phải phân đoạn thị trường? Khi nào phải phân đoạn thị trường?
  4. MARKETING ĐẠI TRÀ Sản xuất ra một sản phẩm và bán cho thị trường tổng thể. Áp dụng cho những sản phẩm cơ bản, tiêu dùng hằng ngày Ví dụ: bột giặt Tide, Omo, kem đánh răng
  5. MARKETING ĐA DẠNG HÓA SẢN PHẨM Sản xuất nhiều sản phẩm và cung cấp cho cả thị trường tổng thể. Chi phí cao hơn sản xuất một sản phẩm như thõa mãn nhu cầu tốt hơn. Ví dụ: Cocacola, Pepsi
  6. MARKETING MỤC TIÊU Sản xuất ra một loại sản phẩm cho một đối tượng khách hàng. CRM – Customer Relationship Management BTO – Build to order
  7. THỊ TRƯỜNG NGƯỜI TIÊU DÙNG
  8. TIÊU THỨC ĐỊA LÍ Phân thị trường thành Vùng, Thành phố. Ví dụ: Miền Bắc, Trung, Nam Hà Nội, HCM, Đà Nẵng. 06/20/13
  9. TIÊU THỨC NHÂN KHẨU HỌC 06/20/13
  10. ĐỘ TUỔI 06/20/13
  11. GiỚI TÍNH 06/20/13
  12. TÌNH TRẠNG HÔN NHÂN • Độc thân • Kết hôn chưa có con • Li dị • Góa phụ 06/20/13
  13. NGHỀ NGHIỆP • Kĩ thuật, văn phòng • Nhân viên bán hàng • Thợ thủ công • Nội trợ, thất nghiệp
  14. DELL 06/20/13
  15. TIÊU THỨC TÂM LÍ 06/20/13
  16. CÁ TÍNH Hướng ngoại,  .hướng nội Hiếu thắng  Tham vọng 
  17. ĐỘNG CƠ MUA HÀNG Mua vì chất lượng, dịch vụ, giá, sức khỏe, ,…sự tiện lợi
  18. TIÊU THỨC NGUYÊN TẮC HÀNH VI 06/20/13
nguon tai.lieu . vn