Xem mẫu
- N i dung email - Linh h n
c a Email Marketing
- M t Email v i n i dung h p d n và hình th c b t m t s thi t l p
lòng tin và s nh n d ng thương hi u cho ngư i c.
i v i b t kỳ m t chi n d ch email nào doanh nghi p cũng c n ph i
t o m t email hoàn h o c v n i dung và hình th c ngư i c hi u ư c
ý nghĩa c a thông i p. Giá tr n i dung em l i thành công c a chi n d ch
Email Marketing.
T i sao n i dung quan tr ng?
i u u tiên ngư i c s làm khi m m t email ó là h i chính b n
thân h . Thông tin trong mail có l i gì cho h ? B n có 7 giây tr l i câu
h i này.
Cách trình bày và b c c óng m t vai trò l n ây. Trong cái nhìn
thoáng qua u tiên, thương hi u c a b n c n d nhìn, rõ ràng và n i dung
d c. Tuy nhiên ch có hình th c thôi thì chưa . Dù m t email có p,
trình bày t t như th nào thì ma thu t kéo ngư i c c ti p qua giây th
7 chính l i n m trong n i dung email.
- N i dung c n liên quan ch t ch v i nhau. N u y u t này thi u,
ngư i c s xóa email ngay t c kh c. N u i u ó x y ra thư ng xuyên, h
có th th y ó là phi n nhi u và tìm cách ngăn ch n email c a b n, t hơn h
thông báo r ng b n là m t spammer.
S thích h p c a email tr l i câu h i “Thông i p trong email mang
l i gì cho tôi”. Hãy ch c ch n r ng ngư i nh n ph i quan tâm và c, tìm
hi u nó. h p d n hơn b n có th xúc ti n nh ng ho t ng trong email
như ch ư ng d n t i website c a công ty, các k t n i h có th chuy n
newsletter ho c qu ng cáo t i nh ng ngư i b n và ng nghi p c a h .
B n có th cung c p n i dung gì?
Hi u i tư ng nh n email
M t trong nh ng bư c quan tr ng cung c p nhi u thông i p liên
quan ó là bi t ư c i tư ng b n ang nh hư ng t i. B n ang vi t cho
ai? Có ph i b n ang vi t cho m t ngư i 70 tu i ã v hưu, ngư i thích chơi
golf ho c nhà? B n có th phân lo i khách hàng và i u quan tr ng là
hư ng t i và phân khúc úng n i dung c a b n d a trên m i quan tâm c a
h .
- nh n ra ư c nh ng quan tâm này, b n c n s d ng công c email
marketing ưa ra ch c năng thông báo mà cho phép b n bi t ư c nhi u
hơn v ngư i nh n như t l m email và t l click. B n cũng có th phân
tích nh ng b n báo cáo v chi n d ch trư c ây hi u hơn v s chú ý c a
h và thông i p nào khi n h hành ng.
T o ti ng nói cá nhân
S am hi u thương hi u ư c thi t l p thông qua ti ng nói và cá tính
trong cách truy n t thông tin c a b n. Thay vì g i nh ng email có c
i m chung chung, hãy cá nhân hóa chúng nói rõ b n là aim g i n ai.
Thi t l p ti ng nói cá nhân trong cách truy n t thông i p c a b n
không ch giúp khách hàng c m th y có s k t n i mà còn nuôi dư ng m i
quan h v i ngư i c.
M t ti ng nói riêng r t quan tr ng có ư c ni m tin c a ngư i c
v i b n và n i dung email. H s quan tâm n email nhi u hơn và quan tâm
n nh ng gì b n mu n truy n t i trong ó.
Ng n g n và súc tích
- Ch v i 7 giây t o s chú ý c a ngư i c, b n không nên lãng phí
th i gian vào nh ng câu dài lo ng ngo ng ho c n i dung ch ng có gì liên
quan. Hãy chú ý n tr ng tâm.
B n c n ph i ch c ch n r ng n i dung email ph i ư c lên k ho ch
chi n lư c chuy n t i thông i p rõ ràng và súc tích. Hãy khi n email d
dàng cho ngư i c có th b qua nh ng thông tin h không quan tâm và
lưu l i cái mà h th c s quan tâm. Quy t c ngón tay cái: Càng thư ng
xuyên g i email thì email c a b n càng ph i ng n g n.
Thêm link và thay i ch
Thêm link cho chi n d ch email ho c newsletter giúp g n k t khách
hàng và h p d n h n website c a b n. Không nên gi i b n chính b n t i
các nút b m và banner. B n có th thêm các hyperlinks chi n lư c vào email.
Nh ng link này s k t n i n n i dung sâu s c hơn và b n có th ki m tra
ư c t l lick vào trang, m c h i âm c a khách hàng. Nh ó doanh s
s tăng nhanh hơn.
Thêm vào ó, s d ng các ch khác nhau - dù là nh ng thay i
theo ngày ngh ho c lý do nào ó, b n có s sáng t o và làm m i email
c a mình. Lên k ho ch n i dung quanh ch nh m gi ngư i c hi u
- ư c i u b n mu n nói. Hãy chu n b và lên k ho ch trư c, ch rõ khi bào
b n g i email d a trên các s ki n trong năm.
Ch c ch n r ng layout và thi t k t ph i b sung cho n i dung
Bây gi b n ã có n i dung liên quan và g n k t ch t ch v i nhau thì
hãy ch c ch n trông chúng ph i th t phong cách. Email c a b n ph i trông
sáng s a v i kho ng tr ng gi a các o n, hình nh, ho và ư ng k .
Nh t quán gi a n i dung và hình th c trong email ho c newsletter, t o s
tương ph n gi a màu font và màu n n n i dung d d c và c nhanh hơn.
Nh r ng, n i dung mà b n cung c p là lý do chính khách hàng c
email và newsletter c a b n. Hãy ch c ch n n i dung ph i có giá tr . ây là
chìa khóa th c hi n chi n d ch thành công, tăng lư ng ngư i c và c
thư ng xuyên email c a b n.
nguon tai.lieu . vn