Xem mẫu

  1. Niềm tin của người tiếp thị B ấ t c ứ nhân viên ti ế p th ị nào cũng c ầ n hi ể u rõ s ả n ph ẩ m mà mình s ẽ bán ra, đ ồ ng th ờ i cũng c ầ n th ự c s ự n ắ m b ắ t tình hình công vi ệ c mà mình đang làm. N ế u ch ỉ nh ớ hóa đ ơ n hàng hóa không thôi thì ch ư a đ ủ đ ể thích ứ ng v ớ i tình hình, mà b ạ n còn c ầ n ph ả i quan sát b ằ ng m ắ t và nghe ngóng kh ắ p n ơ i b ằ ng đôi tai c ủ a mình đ ể n ắ m rõ xu h ướ ng c ạ nh tranh c ủ a th ị tr ườ ng. V ớ i t ố c đ ộ truy ề n bá thông tin trên th ế gi ớ i nhanh chóng nh ư hi ệ n nay, thì b ấ t k ể là ng ườ i ta mua m ộ t chi ế c lò n ướ ng bánh, m ộ t chi ế c xe h ơ i, hay là m ộ t chi ế c máy tính, đ ề u s ẽ ch ạ y đi kh ắ p n ơ i h ỏ i giá c ả , b ạ n s ẽ không th ể t ưở ng t ượ ng n ổ i nh ữ ng khách hàng b ậ n b ị u đó s ẽ tín nhi ệ m b ạ n nh ư th ế nào, đ ồ ng th ờ i đ ể l ạ i trong lòng h ọ s ự xúc đ ộ ng vô cùng. Ngoài ra, b ạ n còn ph ả i có lòng tin vào s ả n ph ẩ m mà b ạ n mu ố n bán ra. Alber Motry – ông ch ủ t ờ t ạ p chí “N ướ c M ỹ ” t ừ ng nh ớ l ạ i câu chuy ệ n bán m ộ t lo ạ i viôlông vào năm 1919. D ướ i s ự ch ỉ đ ạ o c ủ a ông, lo ạ i đàn này bán ch ạ y gi ố ng nh ư vi ệ c bán n ướ c gi ả i khát vào mùa hè v ậ y. Motry mua buôn m ỗ i chi ế c v ớ i giá buôn luôn luôn trên 10 USD m ộ t chi ế c. Khi đó m ỗ i l ầ n ông bán đi m ộ t chi ế c thì đ ồ ng th ờ i ông cũng t ặ ng cho h ọ 30 trang nh ạ c ph ổ . Cu ố i cùng vào m ộ t ngày, khi có m ộ t khách hàng đ ế n tìm ông đòi l ấ y nhi ề u trang nh ạ c ph ổ h ơ n, thì đ ộ t nhiên ông phát hi ệ n ra lo ạ i đàn c ổ này ch ỉ có th ể ch ơ i ở ti ế t t ấ u cung C, đ ố i v ớ i các b ả n nh ạ c ở gi ọ ng khác không th ể ch ơ i n ổ i. Ông nh ớ l ạ i: “T ừ khi tôi phát hi ệ n ra lo ạ i đàn này ch ỉ có th ể ch ơ i ở cung C, thì s ố l ượ ng bán đàn ra m ỗ i ngày, m ỗ i tu ầ n không nhi ề u nh ư tr ướ c n ữ a!” Đ ươ ng nhiên, mu ố n có đ ượ c ni ề m tin đ ố i v ớ i s ả n ph ẩ m cũng c ầ n thi ế t ph ả i t ạ o d ự ng trong đó ch ấ t l ượ ng c ủ a s ả n ph ẩ m, HBS đã t ừ ng ti ế n hành đi ề u tra nghiên c ứ u v ề “nh ữ ng nhân t ố có th ể đ ả m b ả o đ ượ c thành thích c ủ a Công ty trên th ị tr ườ ng” đ ố i v ớ i 200 Công ty. K ế t qu ả là 80% ng ườ i lãnh đ ạ o Công ty tr ả l ờ i d ứ t khoát r ằ ng đó chính là “ch ấ t l ượ ng”. Cho dù giá c ả cao th ấ p cũng có ả nh h ưở ng quan tr ọ ng đ ế n vi ệ c đ ả m b ả o l ợ i nhu ậ n c ủ a Công ty, nh ư ng không m ộ t Công ty nào đ ặ t giá c ả lên v ị trí s ố m ộ t. Ph ầ n l ớ n các Công ty đ ề u coi “ch ấ t l ượ ng” là cách đ ể ki ế m đ ượ c l ợ i nhu ậ n và là đi ề u ki ệ n đ ể đ ị nh ra giá c ả có l ợ i. Giám đ ố c c ủ a r ấ t nhi ề u các Công ty ở M ỹ đã nói: “ch ấ t l ượ ng là th ứ mà chúng tôi bán ra, cũng là th ứ mà khách hàng c ầ n, danh ti ế ng và s ự thành b ạ i c ủ a Công ty đ ượ c xây d ự ng trên c ơ s ở này”. Ở Nh ậ t B ả n, các doanh nghi ệ p đ ề u tr ư ng ở kh ắ p n ơ i nh ữ ng bi ể u ng ữ nh ư : “Ch ấ t l ượ ng là s ố m ộ t”, “không ng ừ ng nâng cao ch ấ t l ượ ng s ả n ph ẩ m thì doanh nghi ệ p m ớ i có t ươ ng lai t ươ i sáng”… Đi ề u “tâm đ ắ c” đ ầ u tiên c ủ a r ấ t nhi ề u Công ty chính là s ả n xu ấ t ra s ả n ph ẩ m ch ấ t l ượ ng cao làm v ừ a lòng khách hàng. Trong s ự c ạ nh tranh c ủ a th ị tr ườ ng, c ạ nh tranh phi giá c ả ngày càng quan tr ọ ng, ch ấ t l ượ ng đã tr ở thành tiêu chu ẩ n c ủ a c ạ nh tranh th ị tr ườ ng. Ch ấ t l ượ ng là đi ề u ki ệ n quy ế t đ ị nh c ơ b ả n nh ấ t đ ố i v ớ i hi ệ u qu ả kinh t ế c ủ a doanh nghi ệ p, ch ỉ có ch ấ t l ượ ng cao, ch ấ t l ượ ng t ố t v ớ i giá c ả h ợ p lý thì doanh thu m ớ i nhi ề u và m ớ i có hi ệ u qu ả kinh t ế cao. Ch ấ t l ượ ng là c ơ s ở c ơ b ả n nh ấ t trong b ấ t c ứ m ụ c tiêu d ự đoán kinh t ế nào c ủ a doanh nghi ệ p, cũng là c ơ s ở cho ni ề m tin c ủ a ng ườ i ti ế p th ị . Làm b ấ t kỳ công vi ệ c gì đ ề u c ầ n ph ả i có s ự t ự tin, tránh cam ch ị u đ ầ u hàng, ti ế p th ị cũng không ph ả i là ngo ạ i l ệ . Lòng tin c ủ a nhân viên ti ế p th ị và lòng tin c ủ a h ọ đ ố i v ớ i s ả n ph ẩ m có liên quan đ ế n nhau. Tr ườ ng h ợ p c ủ a Morty đ ượ c nh ắ c t ớ i ở trên cũng hoàn toàn t ươ ng t ự . Nhân viên ti ế p th ị ít nh ấ t cũng ph ả i đ ể l ạ i ấ n t ượ ng và c ả m giác t ự tin c ủ a mình trong lòng khách hàng. Chính vì th ế nhân viên ti ế p th ị cũng c ầ n b ọ c lót t ố t cho mình, đ ồ ng th ờ i rèn luy ệ n k ỹ năng thích ứ ng v ớ i m ọ i tình hu ố ng. Tr ướ c thái đ ộ t ự
  2. tin c ủ a b ạ n khách hàng cũng s ẽ có đ ượ c c ả m giác yên tâm đ ố i v ớ i b ạ n và s ả n ph ẩ m c ủ a b ạ n. Hãy ghi nh ớ r ằ ng: song song v ớ i vi ệ c qu ả ng cáo s ả n ph ẩ m, b ạ n cũng đang qu ả ng cáo chính b ạ n!
nguon tai.lieu . vn