Xem mẫu
- Những quy tắc mới cho marketing
Những gì marketing làm hôm nay hoàn toàn ngược với những gì đã làm trong một thập
niên trước.
Nếu bạn nghĩ marketing hiện nay vẫn giống như 10-20 năm trước thì đó là một sai lầm
lớn. Lý do rất đơn giản: Marketing hôm nay đều ngược với những gì đã làm trong quá
khứ.
- Những quy luật cũ
Dưới đây là các quy tắc cho marketing được giảng dạy trong hầu hết các khóa học kinh
doanh và được phổ biến trong hầu hết các công ty (nhiều người trong số họ đang thực
hiện):
Bước 1: Tạo ra sản phẩm có sức hấp dẫn đối với khách hàng.
Bước 2: Tiếp cận càng nhiều người càng tốt với thông điệp thu hút nhiều khách hàng
tiềm năng.
Bước 3: Tạo một thương hiệu được công nhận để có thể mở rộng thành các loại sản phẩm
bổ sung.
Loại hình “tiếp thị phát sóng” này rất thành công trong quá khứ với hai thương hiệu nổi
tiếng Sony và Coke. Nhưng ngày nay, chúng không còn phù hợp nữa. Vì:
- Internet và sự đa dạng của các phương tiện truyền thông đã phân chia người dùng thành
những nhóm nhỏ với đặc trưng và lợi ích khác nhau.
- Thông điệp thu hút được khách hàng phải tùy biến cao và tạo được sự quan tâm của mọi
người.
- Sự gia tăng của các thương hiệu và thông điệp thương hiệu ngày càng trở nên áp đảo và
người tiêu dùng rất dễ dàng lơ chúng đi.
Nói cách khác, cách thành công của Coke không còn phù hợp nữa.
Marketing hôm nay không còn giống như trước kia. Ảnh: internet
Những quy luật mới
Dưới đây là những gì cần làm:
Bước 1: Tạo ra những sản phẩm hướng đến những khách hàng cụ thể.
Bước 2: Thông điệp và mục tiêu hướng đến là “chuyển đổi” những người tiếp nhận thông
điệp thành khách hàng tiềm năng.
- Bước 3: Có nhiều người ủng hộ thương hiệu và các dịch vụ tương lai.
Lưu ý rằng cách này hoàn toàn ngược lại những gì đã làm trong quá khứ.
- Quy luật cũ là “broadcast” (truyền phát rộng rãi) và sử dụng các hình thức khác nhau
của các phương tiện thông tin đại chúng. Trong khi đó quy luật mới là “narrowcast”
(truyền phát có giới hạn) và sử dụng các phương tiện truyền thông đánh giá cao mục tiêu.
- Những quy tắc cũ chủ yếu để tiếp cận số lượng lớn khách hàng, các quy tắc mới lại
hướng đến nhóm cá nhân nhỏ.
- Quy tắc cũ buộc phải kiểm soát thương hiệu, quy tắc mới đặt sự kiểm soát nằm trong
tay khách hàng.
Vì vậy, đừng bao giờ làm ngơ những quy luật marketing mới này!
nguon tai.lieu . vn