Xem mẫu
- Nhân viên với dịch vụ
chăm sóc khách hàng.
- - Tầm quan trọng của một dịch vụ khách hàng tốt cũng như nhiệm vụ của
những nhân viên chăm sóc khách hàng đã được khẳng định từ lâu, mỗi
doanh nghiệp đều nhận thấy: đối với họ, khách hàng quý giá và có ý nghĩa
như thế nào. Tuy nhiên, để mọi nhân viên ý thức được điều này không phải
dễ, nó đòi hỏi chủ doanh nghiệp phải có những “chiến lược” đúng đắn trong
đào tạo nhân viên, giúp họ hiểu được làm cách nào để cung cấp cho khách
hàng những dịch vụ chất lượng nhất.
Trước hết, để nhân viên làm việc thực sự nhiệt tình với tư cách là những
nhân viên chăm sóc khách hàng, doanh nghiệp cần nhấn mạnh và nhắc nhở
nhân viên của mình rằng họ chính là bộ mặt của doanh nghiệp, là những
người tiếp xúc, liên hệ và trò chuyện với khách hàng, là những người đem
lại hình ảnh đẹp của doanh nghiệp tới khách hàng. Quan trọng hơn thế, nếu
không có khách hàng, doanh nghiệp không thể tồn tại, và công việc của nhân
viên dĩ nhiên cũng không thể đảm bảo. Hiểu được ý nghĩa của công việc
chăm sóc khách hàng chính là yêu cầu đầu tiên đối với các nhân viên.
Bên cạnh đó, biết được tiêu chuẩn của một dịch vụ khách hàng tốt cũng vô
cùng quan trọng, nó là định hướng giúp nhân viên làm việc, và đưa ra nhiều
sáng kiến nhằm có được những dịch vụ tốt nhất tới khách hàng. Hiểu một
cách đơn giản, dịch vụ khách hàng tốt sẽ là một dịch vụ mà ở đó, khách hàng
luôn cảm thấy được quan tâm, nhu cầu của họ được đáp ứng kịp thời và
nhanh chóng. Vì thế, nhiệm vụ của nhân viên chăm sóc khách hàng không
đơn thuần là làm “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”, mà còn phải
thường xuyên liên hệ với khách hàng của mình, thực hiện phương châm
“khách hàng là thượng đế”, luôn lắng nghe và đáp ứng nhu cầu của khách
hàng. Sự hài lòng chính là yếu tố cần để xây dựng lòng trung thành, nhưng
- một khi đã có khách hàng trung thành, không có nghĩa là doanh nghiệp có
thể lơ là công việc chăm sóc, tạo sự hài lòng cho khách hàng của mình.
Sau khi giúp nhân viên ý thức được tầm quan trọng cũng như tiêu chuẩn của
một dịch vụ khách hàng, doanh nghiệp cần chú ý trang bị cho nhân viên
những kĩ năng chăm sóc khách hàng hiệu quả nhất. Sự hài lòng của khách
hàng nhiều khi bắt nguồn từ những điều hết sức đơn giản, vì vậy, để làm
được điều này nhân viên cần chú ý những điểm sau:
- Dừng nói chuyện với đồng nghiệp hay làm việc riêng khi có khách hàng
tìm đến và cần trao đổi
- Tôn trọng, luôn có thái độ niềm nở với khách hàng
- Hỏi khách hàng xem họ cần giúp đỡ gì, muốn gặp ai,…
- Cung cấp thông tin cho khách hàng với thái độ lịch sự, dễ gần
- Luôn tạo một môi trường thân thiện với các khách hàng, đặc biệt là những
khách hàng mới
- Giúp khách hàng trong việc đưa ra quyết định, hay có những lựa chọn phù
hợp
- Khuyến khích khách hàng thường xuyên liên hệ với khu chăm sóc khách
hàng của doanh nghiệp hơn nữa
Có thể nói, kĩ năng có thể rất nhiều, nhưng quan trọng nhất chính ở chỗ nhân
viên giúp đỡ khách hàng được đến đâu, có đem lại cho khách hàng sự tiện
lợi trong giao dịch hay không, và quan trọng là nhân viên phải tự tìm tòi và
sáng tạo hơn nữa để làm hài lòng các thượng đế.
Qua đây có thể thấy việc nâng cao nhận thức của nhân viên về khách hàng
cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng là rất quan trọng, và nếu doanh
- nghiệp có những chiến lược đúng đắn trong đào tạo nhân viên, họ sẽ yên tâm
bới nhân viên sẽ làm việc sáng tạo và phục vụ khách hàng ngày một hiệu
quả hơn.
nguon tai.lieu . vn