Xem mẫu

  1. 7ạSFKt9ậWOLệXYj;k\GựQJ7ậSVố 
  2. 1KậQGLệQFiFQKkQWốJk\Uủi ro trong các điềXNKRảQNमNếWYjWKựFKLệQ Kợp đồQJWKLF{QJ[k\Gựng trong điềXNLệQở9LệW1DP  /r+ữX9\   .KRD.LếQWU~F;k\GựQJYj0ỹWKXậWứQJGụng, Trường ĐạLKọF1JX\ễQ7ấW7KjQK  TỪ KHOÁ  7Ð0TẮT Hợp đồng thi công xây dựng  +ợp đồQJWKLF{QJ[k\GựQJOjF{QJFụJL~SFKủđầu tư quảQOमKRạt độQJFủDErQQKậQWKầXKD\FzQ Quản lý thực hiện hợp đồng thi JọL OjQKjWKầX WKL F{QJ*LiWUị NमNếWWURQJ Kợp đồQJWKL F{QJ [k\GựQJ FKLếP Wỷ Oệ OớQ QKấWWURQJ công xây dựng WổQJPức đầu tư xây dựQJFủDPộWGựiQ0ộWKợp đồng đượFWKỏDWKXậQYjWKựFKLệQQJKLrPW~FVẽ Nhân tố gây rủi ro PDQJOạLQKLềXKLệXTXảNLQKWếYjX\WtQFKRFảKDLErQ7URQJEjLEiRQj\WiFJLảQJKLrQFứXQKằP QKậQGLệQFiFUủLURWURQJFiFQộLGXQJNमNếWYjFiF\ếXWốảnh hưởng đếQYLệFWKựFKLệQKợp đồQJ 7ừ đó, trên cơ sở quy địQKFủa văn bảQ SKiS OXậW OLrQ TXDQ YjEjLKọFNLQK QJKLệP Wừ FiFGựán đã WKựFKLệQở7S+&0WK{QJTXDFiFKợp đồQJWKLF{QJ[k\GựQJWừTX\P{QKjởULrQJOẻđếQFiFGự iQOớn đểWừđó đề[XấWQội dung cơ bản cho các điềXNKRảQFKtQKYjFiFJLảLpháp đảPEảRFKRYLệF WKựFKLệQKợSKợp đồQJWKLF{QJ[k\GựQJ  .(
  3. YềYLệFSKkQORạLKợp đồQJ[k\GựQJYềcơ bảQ TXảQOमWKựFKLệQKợp đồQJ[k\GựQJYjWUuQKEj\FiFQKkQWốUủLUR FK~QJWDFyWKểSKkQORạLKợp đồQJWKLF{QJ[k\Gựng như sau: NKLNमNếWYjWKựFKLệQKợp đồQJWKLF{QJ[k\Gựng trong điềXNLệQ ở9LệW1DPKLệQQD\ /LrQKệWiFJLảOKY\#QWWHGXYQ 1KậQQJj\VửD[RQJQJj\FKấSQKận đăng  JOMC 62 /LQN'2, 
  4. 7ạSFKt9ậWOLệXYj;k\GựQJ7ậSVố 
  5. 7KứQKấWWKHRJLiKợp đồQJWKuKợp đồQJWKLF{QJ[k\GựQJFyKợS đồQJ %rQ Eị ảnh hưởQJ EởL Vự NLệQ EấW NKả NKiQJ SKảL Fy PộW Vố đồQJWUọQJyLKợp đồng theo đơn giá… nghĩa vụQKất định và đượFNpRGjLWLến độF{QJYLệFEằQJWKờLJLDQ 7Kứ KDL WKHR PốL TXDQ Kệ FiF ErQ WKDP JLD Kợp đồQJ WKu Fy KợS Eịảnh hưởQJEởi trườQJKợSEấWNKảNKiQJ&KỉFKấPG~WKợp đồQJ đồQJ WKL F{QJ [k\ GựQJ Fy Kợp đồQJ  WKầX FKtQK Kợp đồQJ WổQJ NKLQỗOựFNKắFSKụFFủDPộWErQKRặFFảKDLErQNK{QJKLệXTXảYj WKầu… EXộFSKảLFKấPG~WErQUDTX\ết địQKFKấPGứWSKảLUDWK{QJEiR cho bên kia trướFPộWNKRảQJWKờLJLDQSKKợS 1KậQGLệQUủLURNKLNमNếWYjTXảQOमWKựFKLệQKợp đồQJWKL 9ề điềX NKRảQ Vự Fố công trình: đây là điềX NKRảQ KDL ErQ F{QJ[k\GựQJ WKDPJLDNमNết thường không đưa vào hợp đồQJKRặc đưa vào mộW 1KậQGLệQUủLURYềQộLGXQJFủDKợp đồQJWKLF{QJ[k\GựQJ FiFKUấWQJắQJọQ&iFErQkhông định nghĩa các trườQJKợSWKXộF VựFốF{QJWUuQKWUiFKQKLệPFủDPỗi bên như thếQjRErQQjROậS 9ề FKủ WKể Nम Kợp đồQJ 0ộW WURQJ KDL FKủ WKể Nम NếW KợS EiR FiR QKDQK Yề Vự Fố ErQ QjR WKXGọQ ErQ QjRNKắFSKụF9LệF đồQJNK{QJFyFKức năng liên quan đếQSKạPYLF{QJYLệFPjKọNम không quy địQK Fụ WKểđiềX NKRảQ Qj\ WURQJKợp đồQJ Gẫn đếQNKL NếW1JjQKQJKề[k\GựQJOjQJjQKQJKềcó điềXNLệQFKủWKểWKDP VựFố[ả\UDWKuFiFbên đổOỗLYjWUDQKFKấSYớLQKDX JLDWURQJYDLWUzQKjWKầXWKLF{QJSKải đáp ứQJQKữQJ\rXFầXFủD 9ề điềX NKRảQ SKạW YL SKạm: Trong lĩnh vựF [k\ GựQJ PứF SKiSOXậWWổFKứFSKải có tư cách pháp nhân, có đăng ký ngành nghề SKạWYLSKạm nghĩa vụKợp đồng không vượWTXiJLiWUịSKầQ Yj Fy FKứQJ FKỉnăng lựFKRạt độQJ [k\ GựQJ GR FụF4XảQOम KRạW Kợp đồQJ Eị YLSKạm đốL YớL F{QJ WUuQK [k\ GựQJ VửGụQJ YốQQKj độQJ[k\GựQJFấp. Người đạLGLệQNमNếWSKảLFyWKẩPTX\ềQNमNếW nướF 1KLềX FKủ đầu tư không sử GụQJ Yốn nhà nướF YẫQ iS GụQJ KRặc đượFủ\TX\ềQ7KựFWếQKLềXKợp đồQJEịY{KLệXNKLVDLOầP PứFSKạWJLiWUịKợp đồQJYLSKạm, điềXQj\NK{QJKợSOमYj YềFKủWKể&Kủđầu tư đã thựFKLệQNमNếWYớLQKjWKầu không đáp NK{QJ FụWKể. ĐốL YớL Gự iQ NK{QJ Vử GụQJ Yốn nhà nướF WKuSKảL ứng điềXNLệQYềPặWFKủWKể WKHRPứFSKạWFủDOXật thương mạLOjJLiWUịKợp đồQJYLSKạP 9ề điềX NKRảQ SKạP YL F{QJ YLệF QKLềX FKủ đầu tư chưa có 9ềđiềXNKRảQSKạWWURQJKợp đồQJFKỉnói đến mưc phạWWKHRJLiWUị NLQKQJKLệPKRặFPớLEắt đầu đầu tư thường chưa xây dựQJPộWKệ SKầQ YL SKạm mà không đề Fập đếQ FiF KuQK WKứF SKạW Yề KjQK YL WKốQJNLểPVRiWGẫn đếQYLệFFiFQKjWKầXWựVRạQKợp đồQJYớLNKốL FủDQKjWKầu trên công trườQJFyWKểSKạWWLền đốLYớLKjQKYLFủD OượQJ F{QJ YLệF WKLếX VR YớL WKựF Wế Gẫn đếQ SKiW VLQK NKối lượQJ FiQKkQKRặF%DQFKỉhuy công trườQJSKạWWạPGừQJWKLF{QJGRYL QJRjLSKạPYLF{QJYLệc đã ký kếW'DQKPụFYật tư do nhà thầXOLệW SKạPFiFYấn đềDQWRàn lao động,… kê thường có ba đếQEốQQKjVảQ[Xất (thương hiệX
  6. YjEảQFKấWYề 9ềđiềXNKRảQ YềWạP GừQJ FKấP GứW Kợp đồng: điềX NKRảQ giá đốL YớL WừQJ QKj VảQ [XấW NK{QJ JLốQJ QKDX Fy NKL UấW FKrQK này quy địQK Yề các trườQJ KợS WạP GừQJ FKấP GứW Kợp đồQJ OệFKYềgiá. ĐiềXQj\Jk\WKLệWKạLFKRFKủđầu tư. ThườQJ WURQJ FiF Kợp đồng đều quy định chung các trườQJ KợS 9ềđiềXNKRảQYềWạPứng, thanh toán: thông thườQJQKjWKầX đượF WạP GừQJKRặF FKấP GứWKợp đồQJ FKR ErQ JLDR WKầX Yj ErQ VẽđặW\rXFầXWạPứQJFKRYLệFFKXẩQEịWKLF{QJPứFWạPứQJGR QKậQWKầX Pj NK{QJ Fụ WKể hóa đốL YớL WừQJ ErQ 7KựFWế FiF WuQK KDL ErQ WKỏD WKXậQ Yj W\ JLi WUị Kợp đồng nhưng mứF WốL WKLểX Oj KXốQJ Gẫn đếQ YLệF WạPGừQJKRặF FKấP GứW FủD ErQ JLDR WKầXYj JLiWUịKợp đồQJGRJLiWUịFủDKợp đồQJWKLF{QJ[k\GựQJOớQ ErQQKậQWKầXUấWNKiFQKDXYjKậXTXảSKiSOमFủDYLệFWạPGừQJ QrQVốWLềQWạPứQJUấWFDR7X\QKLrQQKLềXFKủđầu tư không yêu Yj FKấP GứW Fủa hai bên cũng không giốQJ QKDX &iF Kợp đồQJ FầXQKjWKầXEấWFứELện pháp đảPEảRQjR%rQFạnh đó, việFTX\ thườQJNK{QJQrXU}YLệFWKDQKWRiQFủa bên này đốLYớLErQNLDVDX định các đợW WKDQK WRiQ FKỉ đơn thuầQ [pW Yề NKối lượng đã tKựF NKLFKấPGứWKợp đồQJ KLệQPj FiF FKủ đầu tư nhấW OjFiF &Kủđầu tư tư nhân không gắQ 9ề điềX NKRảQ [ử Oम WUDQK FKấp: điềX NKRản này thườQJ TX\ Yới điềXNLệQYềFKất lượQJFQJYớLKồsơ nghiệPWKXYjWLến độKDL địQK Oj [ử Oम WUDQK FKấS WzD iQ FấS WỉQK KRặF WUXQJ WkP WUọQJ WjL bên đã thốQJQKấWWURQJKợp đồQJ 9LệF[ửOमWUDQKFKấSEằQJWzDiQSKảLWXkQWKủquy địQKFủDEộOXậW 9ềđiềXNKRảQTX\ền và nghĩa vụFủa hai bên: điềXNKRảQQj\ 7ốWụQJGkQVựYềWUuQKWựYjWKẩPTX\ềQFủa Tòa án. ĐốLYớL[ửOम thườQJ UấW FKXQJ FKXQJ &Kủđầu tư và nhà thầu thườQJNK{QJFụ WUDQK FKấS EằQJ 7UọQJ WjL WKu SKảL WXkQ WKủ /XậW WUọng tài thương WKểhóa điềXNKRảQQj\EởLTX\ềQFủDErQQj\WKuErQNLDSKảLWKựF PạL&iFErQFKỉFKọQPộWWURQJKDLKuQKWKứFNK{QJWKểFKọQKDL KLện nghĩa vụYLệFNK{QJSKkQWiFKU}UDQJTX\ền và nghĩa vụFủD KuQKWKứFFQJPộWO~F7KựFWếWURQJKợp đồQJWKLF{QJ[k\GựQJ PỗLErQGễGẫn đếQWUDQKFKấSJLữDKDLErQ KLệQQD\FảKDLKuQKWKức đềXJKLYjRWURQJSKầQ[ửOमWUDQKFKấS 9ềđiềXNKRảQEấWNKảNKiQJYjPLễQWUừWUiFKQKLệm: đốLYớL đếQNKL[ả\UDWUDQKFKấSWKuEản thân điềXNKRảQNK{QJJLảLTX\ếW điềX NKRảQ Qj\ Kợp đồQJ OLệW Nr UấW QKLều các trườQJ KợS EấW NKả được. Ngay trong điềX NKRảQ Qj\ QếX FKọQ JLảL TX\ếW WUọQJ WjL WKu kháng và đểSKzQJQJừDWKLếXVyWWURQJKợp đồng thườQJWKểKLệQở các bên cũng không thỏDWKXậQU}KuQKWKứFWUọQJWjLOjYụYLệFKD\ GấXEDFKấP9LệFNK{QJJLớLKạn các trườQJKợSEấWNKảNKiQJGẫQ TX\FKế đếQKệOụ\NKL[ả\UDWUDQKFKấSErQFKủđầu tư không xem đó là bấW NKảkháng nhưng nhà thầu thi công xem đó là bấWNKảNKiQJ%ấWNKả 1KậQ GLệQ UủL UR WớL F{QJ WiFTXảQ Oम WKựF KLệQ Kợp đồQJ WKL F{QJ NKiQJ NK{QJ SKải là cơ sở để Pột bên đượF TX\ềQ FKấP G~W KợS [k\GựQJ JOMC 63 
  7. 7ạSFKt9ậWOLệXYj;k\GựQJ7ậSVố 
  8. Cơ chếchính sách nhà nướFYềKợp đồQJ[k\GựQJ9LệFVRạQ 9ềQộLGXQJPộWVốđiềXNKRảQFủDKợp đồQJWKLF{QJ[k\GựQJ WKảREDQKjQKYjVửa đổLEổsung các văn bảQTX\SKạPSKiSOXậW 9ề FKủ WKể Nम Kợp đồQJ FầQ [HP [pW \ếX Wố FKủ WKể Nम KợS WURQJ TXản lý đầu tư và xây dựQJ WURQJ QKững năm qua thườQJ độQJ QKấW Oj Wừ SKtD QKj WKầX WKL F{QJ [k\ GựQJ 1Kj WKầX WURQJ [X\rQ ELến độQJ Fy QKLềX WKờL Nỳ cơ chế không đồQJ Eộ NK{QJ nướFSKảLOjF{QJW\FyQJjQKQJKềKRạt độQJWKLF{QJ[k\GựQJFy WKốQJ QKấW 9LệF WồQ WạL VRQJ KjQK WKựF KLệQ QKLều văn bảQ TX\ đăng ký kinh doanh và có chứQJ FKỉ năng lựF KRạt độQJ SK KợS SKạP SKiS OXật cùng điềX FKỉQK PộW TXDQ Kệ SKiS OXật đã gây ra Người đại điệQNमKợp đồng là ngườLFyWKẩPTX\ền được quy địQK NK{QJ ít khó khăn trong quản lý đầu tư và xây dựQJ QyL FKXQJ Yj trong điềXOệF{QJW\KRặFWURQJTX\FKếWổFKứFKRạt độQJFủDF{QJ F{QJWiFTXảQOमKợp đồng nói riêng. ĐốLYớLGựiQEất độQJVảQKợS W\KRặc người được ngườLFyWKẩPTX\ềQủ\TX\ềQ đồQJ[k\GựQJQyLFKXQJYjKợp đồQJWKLF{QJ[k\GựQJQyLULrQJVẽ 9ềSKạPYLF{QJYLệc: đểWUiQKWKLếXVyWSKạPYLNKối lượQJ được điềXFKỉQKEởLUấWQKLều văn bảQTX\SKạPSKiSOXật như bộ F{QJYLệFYjGDQKPụFYật tư thiếWEịFKủđầu tư nên đính kèm phụ OXậWGkQVựOXật thương mạLOXật đầu tư, luật đầu tư công, luậW[k\ OụF Kợp đồQJ SKần đính kèm này cần đượF FiF SKzQJ EDQ FKX\rQ Gựng….và các văn bản hướQJ GẫQ &iF Qội dung điềX FKỉQK QKLềX P{Q KRặc đơn vị tư vấQ FủD &Kủ đầu tư soan thảR Yj NLểP WUD Nỹ trườQJ KợSNK{QJ WKốQJ QKấW Yj Vố lượng văn bảQ TX\SKạP SKiS lưỡQJ OXật điềX FKỉQK QKLềX Gẫn đến gây khó khăn cho các chủ WKể WURQJ 9ềđiềXNKRảQYềWạPứng, thanh toán : đốLYớLYLệFWạPứQJ YLệFTXảQOमYLệFWKựFKLệQKợp đồQJ FầQ\rXFầXQKjWKầXSKảLFyEảo lãnh đốLYớLFKLSKtWạPứQJSKầQ Năng lựF FKX\rQ P{Q FủD &Kủ đầu tư: Chủ đầu tư có thể Oj WKDQKWRiQSKải được quy địQKGựDWUrQNKối lượQJWKựFKLệQWKựF ngườL Vở KữX YốQ KRặc người được nhà nướF JLDR Vở KữX Yốn để Wếtrên công trườQJFQJYớLKồsơ nghiệm thu đạWSKảLFy[iFQKậQ TXảQOमGựán đầu tư xây dựQJF{QJWUuQKOạLOjPộWWURQJKDLFKủ Wừ%DQTXảQOमGựán và tư vấQJLiPViW QếXFy
  9.  WKểWUựFWLếSWKDPJLDWURQJTXDQKệKợp đồQJ&Kủđầu tư là ngườL 9ềđiềXNKRảQTX\ềQYjnghĩa vụFủDKDLErQWURQJKợp đồQJ SKảLFKịXKRjQWRjQWUiFKQKLệPYềF{QJWiFTXảQOमNLểPWUDJLiP [k\Gựng thì điềXNKRảQQj\SKảLWKỏDPmQ\rXFầXTX\ềQFủDErQ ViWYj[ửOमFiFYLSKạPYềKợp đồQJWURQJKRạt độQJWKLF{QJ[k\ này là nghĩa vụFủa bên kia và ngượFOại. Do đó cầQ[k\GựQJWiFK GựQJGựiQFủa mình. Do đó, Chủđầu tư sửGụQJQKkQOựFFKX\rQ EạFKTX\ền và nghĩa vụFủDWừQJErQPộWFiFKFụWKểđểWUiQKWUDQK P{Q NpP NK{QJ Fy FKX\rQ P{Q Yj NLếQ WKứF Yề đầu tư xây dựQJ FKấSVDXQj\ công trình, chưa nắP FKắc các quy địQK Yề F{QJ WiF TXảQ Oम KợS 9ề điềX NKRảQ EấW NKả NKiQJ Yj PLễQ WUừ WUiFK QKLệm: điềX đồQJ [k\ GựQJ TXảQ Oम Kợp đồQJ O}QJ OẽR KRặF \ếX Wố NLQK Wế đã NKRảQQj\Fần nêu định nghĩa rõ ràng vềEấWNKảNKiQJOLệWNrFiF NK{QJ[k\GựQJPộWEộPi\KỗWUợFKX\rQP{QWốWYềSKiSOमTXảQ trườQJKợSEấWNKảNKiQJYjFyJLớLKạn. Ngoài các trườQJKợSOLệW OमWKLếWNếTXảQOमFKLSKtTXản lý đấXWKầXTXảQOमGựiQVẽJk\ kê thì các trườQJKợp khác không đượF[HPOjEấWNKảNKiQJ tác độQJNK{QJQKỏđếQFKất lượQJYjKLệXTXảNLQKWếFủDGựiQ 9ề điềX NKRảQ Vự Fố F{QJ WUuQK Vự Fố công trường là điềX Năng lựFFKX\rQP{QFủDQKjWKầXWKLF{QJ*yLWKầXWKLF{QJ NK{QJ DL PRQJ PXốQ WX\ QKLrQ WURQJ Kợp đồQJ FầQ QrX U} WUiFK [k\GựQJOjJyLWKầXOớQQKấWYjFKLếPWỷWUọQJOớQWURQJWổQJYốQ QKLệPFủDPỗLErQWURQJYLệF[ửOमVựFốJồPEiRFiRQKDQKYềVự đầu tư củDGựiQ. Năng lựFFủDQKjWKầXWKLF{QJOjPộW\ếXWốWLrQ FốVửDFKữDYjNKắFSKụVựFốWKXGọQVựFốYjTXảQOमWK{QJWLQ TX\ếW Yj TXDQ WUọQJ Vố Pột đốL YớL YLệF WKjQK F{QJ FủD Kợp đồQJ YềVựFố [k\Gựng. Năng lựFFKX\rQP{QWốWFủDQKjWKầXWKểKLệQTXDQKLềX 9ềđLềXNKRảQSKạWYLSKạPSKạWYLSKạPOjPộWWURQJQKữQJ \ếXWốnhư tính chuyên nghiệSFDRNKảnăng, kinh nghiệm, trình độ FKế WjL Pj FKủ đầu tư hay sử Gụng để TXảQ Oम YLệF WKựF KLệQ KợS Yj SKẩP FKất đạo đức đội ngũ cán bộ WUDQJ WKLếW Eị Pi\PyFNKả đồQJFủDQKjWKầXWKLF{QJỞđây cần phân địQKJLữDF{QJWUuQKYốQ năng tài chính, sốlượQJ YjWD\QJKề Fủa đội ngũ công nhân… Nhà nhà nướFYjFiFF{QJWUuQKNK{QJSKảLYốn nhà nướF&iFF{QJWUuQK WKầu có năng lựFFKX\rQP{QWốWFyX\WtQFDRVẽGễdàng đáp ứQJ NK{QJ SKảL Yốn nhà nướF WKu iS GụQJ PứF SKạW Wối đa củD OXậW YjWKựFKLện đầy đủFiFFDPNếWWURQJKợp đồng. NgượFOạLQKjWKầX thương mạLOjJLiWUịKợp đồQJYLSKạP%rQFạnh đó còn có các Fó năng lựF\ếu, đội ngũ cán bộF{QJQKkQFyWD\QJKềkém. Do đó, FKếWjLSKạWWLềQiSGụng đốLYớLKjQKYLFủDFiQKkQFKỉhuy trưởQJ YLệFQKậQGLện được năng lựFQKjWKầXFầQWUrQQKLềXWLrXFKt7KựF FKỉKX\SKyFKếWjLSKạWEổVXQJWạPGừQJWKLF{QJNKLYLSKạPFiF WếQKLềXQKjWKầu đượFOựDFKọQGựDYjRJLiWKầXWKấp và năng lựF Yấn đềan toàn lao động mà chưa có biệQSKiSNKắFSKụF&iFNKRảQ FKủ\ếXGựDWUrQKồsơ. Đây là vấn đềFần đượFFKủđầXWư lưu ý và đềQ ENKiFNKL PộWWURQJKDL ErQ YL SKạP Jk\ UDKậXTXảđốL YớL [HP[pWFẩQWUọQJ1KLềXGựiQQKjWKầXEỏQửDFKừQJKRặF[ả\UD ErQNLD WUDQKFKấSYớLFKủđầu tư khi dựán đang trong những giai đoạQWKL 9ề điềX NKRảQ Yề WạP GừQJ FKấP GứW Kợp đồQJ FầQ QrX U} F{QJTXDQWUọng như hoàn thành đóng nắSKầPFủDSKầQQJầPKRjQ các điềXNLệQWDPGừQJFKấPGứWKợp đồQJFủDWừQJErQ&KủđầX WKjQKYLệFFất nóc đốLYớLSKầQWKkQF{QJWUuQKKRặc giai đoạQFXốL tư đượFWạPGừQJFKấPGứWKợp đồQJWURQJQKững trườQJKợSQjR đểQJKLệm thu hoàn thành và bàn giao đưa vào sửGụng,… WKDQKWRiQVDXNKLFKấPGứWKợp đồng đượFWKựFKLện như thếQjR  0ộWVốJLải pháp cơ bảQNKLNमNếWYjTXảQOमWKựFKLệQKợS Tương tự đốL YớL ErQ QKj WKầX WKL F{QJ &ầQ OLệW Nr Fụ WKể FiF đồQJWKLF{QJ[k\Gựng trong điềXNLệQởYLệW1DP trườQJKợSFủDWừQJErQ JOMC 64 
  10. 7ạSFKt9ậWOLệXYj;k\GựQJ7ậSVố 
  11. 9ềđiềXNKRảQ[ửOमWUDQKFKấp: điềXNKRảQQj\Fần quy địQK Gựán, Tư vấQJLiPViW
  12. [iFQKậQNKối lượQJYjFKất lượQJFủDKạQJ Uằng: sau khi thương lượQJKzDJLải không thành thì cơ quan nào sẽ PụF Fần thanh toán kèm theo đó là các biên bảQ QJKLệP WKX F{QJ [ửOमWUDQKFKấS9LệFWKốQJQKấWOựDFKọQWzDiQQjRJLảLTX\ếWSKảL YLệF QKj WKầu hoàn thành theo như đã kí kếW WURQJ Kợp đồng, đảP WXkQ WKủ quy địQK FủD %ộ OXậW 7ố WụQJ GkQ Vự Yề WKẩP TX\ềQ JLảL EảR FiF F{QJ YLệc này đạt điềX NLệQ Yề FKất lượQJ &Kất lượQJ VảQ TX\ếW FủD WzD iQ 1ếX OựD FKọQ 7UXQJ WkP WUọQJ WjL WKu FầQ WKốQJ SKẩP FủD Kợp đồQJ WKL F{QJ [k\ GựQJ SKảL WKỏD PmQ FiF \rX FầX QKấWU}7UXQJWkPWUọng tài nào, địa điểPJLảLTX\ếWKỉQKWKứFJLảL quy địQKWURQJKợp đồQJWXkQWKủ và đáp ứQJ FiF\rX FầX Yề FKấW TX\ếWWKHRTX\FKếKD\WKHRYụYLệF lượng theo quy địQKFủDSKiSOXậW 4XảQ Oम NKối lượQJ Yj JLi Kợp đồQJ [k\ GựQJ 4XảQ Oम NKốL 9ềTXảQOमWKựFKLệQKợp đồQJWKLF{QJ[k\GựQJ lượQJKợp đồQJ[k\GựQJOjYLệFTXảQOमWKựFKLệQWKHRNKối lượQJ Năng lựFFKX\rQP{QFủD&Kủđầu tư: Chủđầu tưFyWKểWKXr WKHRWKLếWNếđượF&Kủđầu tư phê duyệWYjWKHRKợp đồng đã ký kếW tư vấQ Fy FKX\rQ P{Q Yj X\ WtQ KRặF Wự PuQK [k\ GựQJ Eộ Pi\ .Kối lượQJWKLF{QJ[k\Gựng đượFWtQKWRiQ[iFQKậQJLữDFKủđầX FKX\rQ P{Q SK KợS YớL TX\ P{ Gự iQ Pj &Kủ đầu tư thựF KLệQ tư hoặc đạLGLệQFKủđầu tư, nhà thầXWKLF{QJ[k\Gựng, tư vấQJLiP 7KựFWếWừFiF&Kủđầu tư lớn như TTCLand, Đại Quang Minh,…họ ViWWKHRFiFPốFWKờLJLDQKRặc giai đoạQWKLF{QJFầQWKDQKWRiQYj [k\ GựQJ PộW Eộ máy chuyên môn như phòng quảQ Oम WKLếW Nế được đốL FKLếX YớL NKối lượQJ WKLếW Nế đượF GX\ệt để làm cơ sở SKzQJ TXảQ Oम FKL SKt SKzQJ TXảQ Oम FKất lượQJ EDQ TXảQ Oम Gự QJKLệPWKXWKDQKWRiQWKHRKợp đồQJ.KLFyWKựFKLệQNKối lượQJ án,…đủnăng lựFWKD\PặWKọWURQJYLệc xét năng lựFQKjWKầu cũng SKiW VLQK QJRjL Kợp đồng đã ký kếW WKu FKủ đầu tư và nhà thầX WKL như quảQ Oम WKựFKLện hơp đồQJ WKL F{QJWừ O~F OựD FKọQQKj WKầX F{QJ [k\ GựQJ SKải xem xét để [ử lý. Riêng đốL YớL F{QJ WUuQK Vử đếQO~FQJKLệm thu đưa vào sửGụng công trình. ĐốLYớLQKữQJ&Kủ GụQJYốn ngân sách nhà nướFNKLFyNKối lượQJSKiWVLQKQJRjLJLi đầu tư khác có thể[k\GựQJYjYậQKjQKPộWEộPi\FKX\rQP{Q WUịKợp đồQJYjOjPFKRGựán vượWWổQJPức đầu tư ban đầXWKuFKủ SK KợS Yới điềX NLện đang có. ViệF [k\ GựQJ Yj TXảQ Oम Eộ Pi\ đầu tư phải báo cáo ngườLTX\ết định đầu tư để[HP[pWTX\ết địQK FKX\rQP{QKLệXTXảVẽJL~S&Kủđầu tư tiếWNLệPUấWQKLềXFKLSKt .Kối lượng phát sinh đượFFKủđầu tư hoặc ngườLTX\ết định đầu tư PDQJOạLKLệXTXảNLQKWếOớQFKRGựiQ FKấSWKXậQSKrGX\ệt là cơ sởđểWKDQKWRiQTX\ếWWRiQF{QJWUuQK Năng lựF FKX\rQP{Q FủD QKj WKầX WKL F{QJ &Kủ đầu tư cầQ &Kủđầu tư thông qua nguồQOựFFủa mình đểNLểPWUDQKằPSKzQJ [HP [pW QKj WKầX GựD WUrQ NLQK QJKLệP WKựF Wế, năng lựF F{QJ W\ WUiQK Yj [ử Oम YLệF NKDL NKống, khai tăng khối lượQJ KRặF WK{QJ (con ngườLYjWUDQJWKLếWEị
  13. NKảnăng vềWjLFKtQK8\WtQFủDQKj đồQJJLữDFiFErQWKDPJLDGẫn đếQOjPVDLNKối lượQJWKDQKWRiQ WKầXGựDYjRED\ếXWốđó. Kinh nghiệPWKựFWếcăn cứYjRFiFGựiQ .Kối lượQJ Yj JLi Kợp đồng phát sinh thường đượF WKểKLệQ WK{QJ PjQKjWKầu đã và đang thựFKLện, năng lựFF{QJW\Gựa vào đội ngũ TXDSKụOụFKợp đồQJJLữDFKủđầu tư và nhà thầu, và thông qua đó QKkQ Vự đang có, máy móc và trang thiếW Eị WKL F{QJ NKả năng tài làm cơ sởFKRYLệFQJKLệPWKXWKDQKWRiQJLữDKDLErQ FKtQKFyWKểcăn cứYjREiRFiRWjLFKtQKEiRFiRWKXế,…Chủđầu tư 4XảQ Oम DQ WRjQ Yj Yệsinh môi trườQJ TXảQ Oम DQWRjQ EDR tư nhân còn có thêm ưu thếOjFyWKể[k\GựQJQKững đội ngũ nhữQJ JồPWấWFảFiFKRạt độQJFủD&Kủđầu tư và nhà thầXWKLF{QJQKằP QKjWKầu đốLWiFFKLến lược, đó nhữQJQKjWKầu đã từQJWKựFKLệQGự PụFWLrXYjWUiFKQKLệm đểngăn chặQWDLQạQKRặFFyNKảnăng gây iQYớL&Kủđầu, gây đượFQLềm tin đốLYớL&Kủđầu tư. ra thương tích cá nhân, tửvong cho ngườLKRặFWKLệWKạLWjLVảQWUrQ &iF QộL GXQJ FKtQK FủD YLệF TXảQ Oम WKựF KLệQ Kợp đồQJ WKL công trườQJ4Xản lý môi trườQJGựiQEDRJồPWấWFảFiFKRạt độQJ F{QJ[k\GựQJ FủD&Kủđầu tư và nhà thầXQKằPPụFWLrXYjWUiFKQKLệm đểJLảP 4XảQ Oम WLến độ: trướF NKL WULểQ NKDL WKL F{QJ F{QJ WUuQK WKu SKảL WKLểu tác động đến môi trườQJ[XQJTXDQKYjWjLQJX\rQWKLrQQKLrQ đượFOậSWLến độWKLF{QJ[k\GựQJ7Lến độWKựFKLệQFủDJyLWKầX SKKợSYớLJLớLKạQJKLWURQJJLấ\SKpSKợSSKiS WKLF{QJ[k\GựQJF{QJWUuQKSKảLSKKợSYớLWổQJWLến độFủDGự 1ộLGXQJFủD4XảQOमDQWRjQYjYệsinh môi trườQJEDRJồP án đã đượFSKrGX\ệW4XảQOमWLến độGựiQEDRJồPFiFF{QJYLệF OậS Nế KRạFK WKựF KLện đảP EảR Yj NLểm soát an toàn lao độQJ Yj FầQWKLết đểWKLếWOậSWLến độYjTXảQOमKRjQWKjQKGựán đúng thờL môi trườQJ1KjWKầXWKLF{QJ[k\GựQJFKủđầu tư, bộSKậQFKX\rQ JLDQ1KjWKầXFyWUiFKQKLệPOậSWLến độFKLWLết trên cơ sởWổQJWKờL P{QFủD&Kủđầu tư (ví dụEộSKậQ$QWRjQODRđộQJWKXộFSKzQJ JLDQWKựFKLệQYjFiFPốFWKờLJLDQKRjQWKjQKFiFKạQJPụFFKtQK 4XảQOमGựán) và đơn vịtư vấQFủDFKủđầu tư (QuảQOमGựán, Tư mà hai bên đã thốQJ QKấW WURQJ Kợp đồQJ Yj Fy WUiFK QKLệP NLểP YấQJLiPViW
  14. NLểm tra giám sát công tác an toàn lao độQJWUrQF{QJ VRiW WLến độ WURQJ TXi WUuQK WKL F{QJ Gự iQ &Kủ đầu tư theo dõi, trườQJ.KLSKiWKLệQFyYLSKạPYềan toàn lao độQJYjYệVLQKP{L JLiPViWWLến độWKLF{QJ[k\GựQJF{QJWUuQKYjFyELệQSKiS[ửOम trườQJWKuFKủđầu tư phảLQJD\OậSWức đình chỉWKLF{QJ[k\GựQJ QếXQKjWKầXWKựFKLệQFKậm hơn các mốFWKờLJLDQKRjQWKjQKFiF đểJLảLTX\ết theo quy địQKFủDSKiSOXật, công trườQJFKỉđượFWKL KạQJPục chính đã đượFWKốQJQKấWWURQJKợp đồQJ F{QJOạLNKLQKjWKầu đã khắFSKụF[RQJ 4XảQ Oम FKất lượQJ 4XảQ Oम FKất lượQJ FủD F{QJ WUuQK [k\  GựQJ EDR JồP OậS Nế KRạFK FKất lượQJ WKựF KLện đảP EảR FKấW lượQJYjNLểPVRiWFKất lượng. TrướFNKLWKDQKWRiQTX\ếWWRiQKợS  đồQJ [k\ GựQJ FKủ đầu tư yêu cầu các đơn vị tư vấQ %DQ 4XảQOम JOMC 65 
  15. 7ạSFKt9ậWOLệXYj;k\GựQJ7ậSVố 
  16.  .ếWOXậQYj.LếQQJKị >@ %ộ ;k\ Gựng (2016), Thông tư 09/2016/TT%;' FủD %;' ngày 10 tháng 3 năm 2016 hướQJGẫQKợp đồQJWKLF{QJ[k\ .ếWOXậQ GựQJF{QJWUuQK7KXYLHQSKDSOXDWYQ 9LệF NếW KợS iS Gụng các văn bảQ TX\ SKạP SKiS OXậW WURQJ KợS >@ /ại Văn Lương, NguyễQ 7Kị Thanh Nhàn, ĐặQJ +RjQJ 0DL đồQJWKLF{QJ[k\Gựng trong điềXNLệQở9LệW1DPFzQUấWQKLềXEấW 
  17. 4XảQOमWKựFKLệQKợp đồQJở9LệW1DPQộLGXQJYj Fập do liên quan đến các lĩnh vực như Luật đầu tư, Luật thương mạL FiFQKkQWốJk\ảnh hưởQJ7ạSFKtNKRDKọFYjF{QJQJKệ[k\ /XậW ;k\ GựQJ /Xật đấX WKầX Yj FiF 1JKị định liên quan hướQJ GựQJVốWKiQJ Gẫn….  4XDQJKLrQFứXYjWKựFWLễQOjPF{QJWiFTXảQOमGựiQWiFJLảWKấ\  UằQJ YLệF QKậQ GLện đượF FiF QKkQ Wố UủL UR WURQJ Wừng điềXNKRảQ  Kợp đồQJYjFiFQKkQWốảnh hưởng đếQYLệFWKựFKLệQKợp đồQJWKL F{QJ[k\GựQJKLện nay đóng vai trò rấWTXDQWUọQJYjFầQWKLết, để Wừ đó đề [XấW FiF JLảL SKiS Gự EiR Yj SKzQJ QJừD WURQJ TXi WUuQK đàm phán, ký kếWYjTXảQOमWKựFKLệQWừng điềXNKRảQKợp đồQJWKL F{QJ[k\GựQJWừgóc độ&Kủđầu tư dựiQ .LếQQJKị Các cơ quan nhà nướF Fy WKẩP TX\ền cân rà soát các văn bảQ TX\ SKạP SKiW OXật do mình ban hành liên quan đếQ KRạt đồng độQJ TXản lý đầu tư và xây dựng, các văn bảQTX\SKạPSKiSOXật có điềX FKỉQKOớn thì ban hành văn bảQWKD\WKếvăn bản cũ đểWUiQKQKầP OẫQWURQJYLệFiSGụQJ ĐốLYớLFiF&Kủđầu tư cầQ[k\GựQJKRặc điềXFKỉQKFiFTX\WUuQK QộLEộđểFyWKểNLểPVRiWTXiWUuQKOựDFKọQQKjWKầu, thương thảR NमNếWYjTXảQOमYLệFWKựFKLệQKợp đồQJ[k\GựQJ&Kủđầu tư trên cơ sởTX\P{FiFGựán đầu tư mà mình thựFKLện để[k\GựQJEộ Pi\YậQKjQKJồm đầy đủFiFEộSKậQTXảQOमWKLếWNếTXảQOमFKL phí, đấXWKầXTXảQOमFKất lượQJYjFiFEDQTXảQOमGựiQ /ờLFảm ơn 1JKLrQFứu này đượFWjLWUợEởi Trường ĐạLKọF1JX\ễQ7ấW7KjQK WKjQKSKố+ồ&Kt0LQK9LệW1DP 7jLOLệXWKDPNKảR >@ 4XốF KộL NKyD ;,,, 
  18.  %ộ OXậW GkQ Vự  Vửa đổL Eổ VXQJ1Kj[XấWEảQ+ồng ĐứF+j1ộL >@ 4XốF KộL NKyD ;,,, 
  19.  /XậW ;k\ GựQJ  Vửa đổL Eổ VXQJ1Kj[XấWEảQ+ồng ĐứF+j1ộL >@ 4XốFKộLNKyD;,,, 
  20. /XậW.LQKGRDQKEất độQJVảQ1Kj [XấWEản Lao ĐộQJ+j1ộL >@ 4XốF KộL NKRD ;,,,  
nguon tai.lieu . vn