Xem mẫu
- NGÔN NGỮ – YẾU TỐ QUAN TRỌNG TRONG
MARKETING TOÀN CẦU HÓA
Khi nói đến quốc tế hóa công ty một doanh nghiệp, có nhiều yếu tố cần lưu ý như
nghiên cứu thị trường, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, nghiên cứu về cạnh tranh, …
Trong thực tế, bạn có thể đã quá bận rộn suy nghĩ về những yếu tố này mà có thể bỏ
qua một yếu tố quan trọng: Ngôn ngữ.
Vai trò quan trọng của ngôn ngữ trong Marketing
Ngôn ngữ là một yếu tố quan trọng cần lưu ý trong quá trình quốc tế hóa doanh
nghiệp của bạn. Nhưng nó cũng chính là một trở ngại ban đầu với một số các doanh
- nghiệp. Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp nhỏ không muốn mở rộng ranh giới thị
trường là vì các vấn đề liên quan đến ngôn ngữ.
Tuy nhiên, rào cản này có thể được khắc phục nhanh chóng và hiệu quả khi bạn hợp
tác với một cơ quan dịch thuật chuyên nghiệp. Việc giải quyết các câu hỏi về ngôn
ngữ và dịch thuật trực tiếp mang đến cho bạn lợi thế khi mở ra các thị trường mới và
khai thác các cơ hội mới.
Quá trình dịch thuật ngôn ngữ đặc biệt quan trọng trong thời đại kỹ thuật số ngày
nay. Toàn cầu hóa và khả năng truy cập Internet rộng rãi với người tiêu dùng cho phép
các thương hiệu bán sản phẩm và dịch vụ của họ ở bất kỳ nơi nào trên thế
giới. Thương mại điện tử phát triển giúp các công ty có thể nhắm tới nhiều đối tượng
và đa dạng các quốc gia hơn.
Các loại yếu tố bị ảnh hưởng bởi ngôn ngữ bao gồm:
Mô tả sản phẩm
Nội dung trang web
Báo cáo và tài liệu
Do đó, chú ý đến chất lượng bản dịch của bạn trong suốt quá trình là rất quan
trọng. Chất lượng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tác động của chiến lược và hành động
- Marketing. Các văn bản rõ ràng và chính xác cũng giúp tránh mọi hiểu lầm với nhà
cung cấp hoặc khách hàng tiềm năng.
Do đó, dịch thuật ngôn ngữ sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc mở rộng thị
trường thành công, giúp bạn tận dụng tối đa các liên doanh mới vào các thị trường
khác nhau.
Hãy nói chuyện với khách hàng quốc tế như một công ty bản địa
Ngôn ngữ chính xác và hiệu quả trên nội dung trang web của bạn, các tính năng của
sản phẩm, bất kỳ thông điệp nào trên phương tiện truyền thông xã hội và chiến dịch
Marketing của bạn có thể tạo sự khác biệt thực sự cho doanh số. Ngôn ngữ chính là
phương tiện để giúp bạn nói chuyện với khách hàng và doanh nghiệp cần phải nói
chuyện với họ với ngôn ngữ của địa phương một cách tự nhiên và phù hợp theo ngữ
cảnh khi nói đến việc truyền đạt niềm tin của khách hàng đến doanh nghiệp của bạn.
Nhiều công ty, nhỏ hay lớn, điều nên làm nhất là thuê ngoài dịch vụ dịch thuật cho bên
thứ ba. Nếu doanh nghiệp bạn không đủ khả năng để tự dịch thuật, hãy làm việc với
một cơ quan dịch thuật, chuyên gia dịch thuật chuyên ngành sẽ trang bị nội dung của
bạn với các năng lực ngôn ngữ cần thiết phù hợp với thị trường cụ thể đó và được
hiểu bởi đối tượng mục tiêu.
Khi tìm kiếm đối tác lý tưởng cho nhu cầu dịch thuật ngôn ngữ của bạn, điều quan
trọng là phải hợp tác với một công ty hoạt động độc quyền với các chuyên gia bản địa,
những người sẽ có thể hiển thị văn bản của bạn một cách hiệu quả và chính xác theo
cách nói đến thị trường mục tiêu mới của bạn.
nguon tai.lieu . vn